Thứ sáu, 26/04/2024 11:14 (GMT+7)

Dự án Kosy Lào Cai: 'Vẫn đang làm, chắc chắn báo cáo trước 15/10'

Cẩm Anh -  Thứ ba, 24/09/2019 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưởng Phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Giao thông vận tải – Xây dựng tỉnh Lào Cai cung cấp một số thông tin liên quan đến quá trình rà soát dự án do KOS làm chủ đầu tư.

Mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến việc thực hiện "Dự án khu đô thị mới: Tiểu khu đô thị số 17, Khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường, thành phố Lào Cai" – Kosy Mountain View Lào Cai và việc chấp hành pháp luật trong thực hiện dự án trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/10/2019.

Dự án Kosy Mountain View Lào Cai có tổng mức đầu tư dự kiến 412 tỷ đồng. 

Để cập nhật thông tin UBND tỉnh Lào Cai tiến hành kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí và việc chấp hành pháp luật trong quá trình thực hiện dự án Kosy Mountain View Lào Cai, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã chủ động liên hệ với lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh này giao Phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Giao thông vận tải – Xây dựng tỉnh Lào Cai cung cấp thông tin cho phóng viên.

Qua trao đổi, Trưởng phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình, UBND tỉnh Lào Cai đã giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông vận tải – Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành liên quan để ra soát lại toàn bộ dự án.

Khi được hỏi về kết quả ban đầu của quá trình rà soát, đến nay đã làm sáng tỏ những vấn đề gì thì vị này cho biết hiện Sở đang phối hợp với các cơ quan khác để rà soát, “vẫn đang làm, chắc chắn phải báo cáo Chính phủ trước ngày 15/10”,  Trưởng phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật nói.

Tỉnh Lào Cai sáp nhập Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng. 

Phóng viên hỏi cụ thể về vấn đề mà vừa qua báo chí phản ánh dự án "Khu đô thị mới Tiểu khu đô thị số 17, Khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường" không được thông qua Nghị quyết của HĐND tỉnh bổ sung vào danh mục các dự án nhà nước thu hồi đất thì vị này khẳng định, “có chứ, được thông qua, có Nghị quyết, có đầy đủ văn bản”.

Đồng thời, Trưởng phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật cho rằng, phóng viên cần gặp trực tiếp trao đổi thì thông tin sẽ đầy đủ và rõ ràng hơn, vì “nhiều khi thông tin không đầy đủ thì khó đánh giá”.

Mong muốn có các văn bản để chứng thực lời nói của vị lãnh đạo này, tuy nhiên, ngay cả văn bản chỉ đạo các Sở, Ban, ngành thực hiện chỉ đạo từ Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ của UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật dù đang được giao nhiệm vụ rà soát cũng không thể cung cấp cho phóng viên, vì “cung cấp văn bản ra ngoài anh phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo”.

Sau khi phóng viên liên lạc lại, vị này từ chối cung cấp văn bản và hứa rằng “lãnh đạo anh nói thôi dù sao bên anh cũng đang tiến hành kiểm tra, để có kết quả anh sẽ gửi cho em văn bản báo cáo luôn”, Trưởng phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật nói.

Có thể thấy đây là một cách từ chối đầy khéo léo để không phải cung cấp bất kỳ một loại văn bản nào liên quan đến dự án. Tuy nhiên, phóng viên liên hệ vẫn tin tưởng rằng lãnh đạo sở ngành tỉnh Lào Cai sẽ giữ lời hứa cung cấp công khai văn bản báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra dự án Kosy Mountain View Lào Cai do Công ty Cổ phần Kosy làm chủ đầu tư trước ngày 15/10/2019.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Dự án Kosy Lào Cai: 'Vẫn đang làm, chắc chắn báo cáo trước 15/10'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.