Thứ sáu, 26/04/2024 15:46 (GMT+7)

Xử phạt nhiều xe quá tải oanh tạc đường Hoàng Tăng Bí

Mạnh Hoàng -  Thứ sáu, 03/08/2018 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã có lệnh cấm các xe quá tải, lực lượng chức năng liên tục ra quân đóng chốt xử phạt. Nhưng nhiều xe vẫn bất chấp đi vào khiến người dân vô cùng bức xúc và lo lắng về giao thông nơi đây.

Cụ thể trên tuyến đường Hoàng Tăng Bí quận Bắc Liêm (Hà Nội) Sở giao vận tải  đã có quyết định cấm xe quá tải chạy trong giờ cao điểm bắt đầu từ ngày 24/3/2018 nhằm giảm thiểu ùn tắc, đảm bảo kết cấu hạ tầng cũng như an toàn giao thông cho người dân ở đây.

Theo đó tất cả các phương tiện có tải trọng quá 3,5 tấn sẽ không được phép chạy vào các khung giờ từ 6h – 9h sáng và 16h30- 19h30 chiều.

Nhận được rất nhiều bức xúc của người dân sống bên đường Hoàng Tăng Bí, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt ghi nhận thực trạng đang diễn ra tại đây vào khoảng thời gian từ 17h – 19h chiều các ngày 25 và 26 tháng 7. Thời điểm này, nhiều phương tiện giao thông qua lại vì đến giờ tan tầm.

Xe có tải trọng lớn nối đuôi nhau đi vào khung giờ cao điểm gây ùn tắc, mất an toàn giao thông.

Theo quan sát của PV, lợi dụng việc thời gian đã gần tối, và hết giờ hành chính là các xe có tải trọng lớn lại lộng hành chạy ngang nhiên trên đường Hoàng Tăng Bí trong sự lo lắng về an toàn của người dân nhưng bất lực không thể làm được gì.

Ông Huy, một người dân sống trên tuyến đường chia sẻ Sau khi có quyết định cấm của Sở GTVT người dân rất vui mừng và phấn khởi khi mường tượng ra không phải vật vã sống chung với khói bụi, sự ùn tắc giao thông và có thể làm giảm nguy cơ mất an toàn giao thông tại đây.

Tuy nhiên, thực trạng thấy đấy xe có tải trọng lớn vẫn chạy qua ầm ầm, chúng tôi chỉ biết chông chờ vào các lực lượng chức năng thôi. Nhưng cứ khi nào các anh ấy đi về thì lại đâu vào đó biển cấm hay gì xe đều bất chấp chạy qua oanh tạc đường phố”.

Theo người dân ở đây cho biết có rất nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng gạch đá, cát sỏi… làm rơi vãi đầy đường. Vì đường khá nhỏ chỉ rộng từ 5 -7 m nên chỉ cần một xe tải chở vật liệu và một xe buýt đối đầu đi qua nhau là lại diễn ra ùn tắc. Mặc dù vẫn có các lực lượng chức năng lập chốt đứng xử phạt. Nhưng khi các đội thanh tra này về thì các xe lại nối đuôi nhau chạy qua.

Không thấy sự có mặt của Thanh tra giao thông là đâu lại vào đó, xe quá tải bất chấp ngang nhiên lộng hành trong giờ cấm.

Đặc biệt cuối ở trên đoạn đường này có công trình cầu thủy lợi Liên Mạc rất quan trọng, và cũng đã có biển cấm xe tải trên 10 tấn chạy qua để đảm bảo an toàn cho công trình này. Nhưng cũng giống biển cấm khung giờ hoạt động, tại đây các xe vẫn bất chấp chạy qua cả ngày lẫn đêm.

Đưa ra ghi nhận thực trạng trên với đội trưởng đội Thanh tra Giao thông quận Bắc Từ Liêm ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối khu công nghiệp Nam Thăng Long với đường Phạm Văn Đồng nên lưu lượng xe đi qua đây là rất nhiều. Hơn nữa do đường tại đây khá nhỏ nên dễ gây ra ùn tắc giao thông.

Sau khi có quyết định của Sở GTVT, đội thanh tra giao thông quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành bố trí lực lượng chốt chặn để tổ chức, phân luồng giao thông xử lí các xe vi phạm trong khung giờ cao điểm, bước đầu đã cho thấy chuyển biến tích cực.

Còn về biển cấm trên cầu thủy lợi Liên mạc đội Thanh tra giao thông đang đề nghị với sở GTVT Hà Nội kiểm tra lại kết cấu, khả năng chịu tải của cầu để cắm lại biển sao cho phù hợp. Tránh sự bức xúc của người dân khi thấy rất nhiều xe có tải trọng lớn đi qua công trình quan trọng này”.

Trên công trình quan trọng cầu thủy lợi Liên Mạc các xe quá tải vẫn bất chấp biển cấm xe trên 10 tấn chạy qua

Trong thời gian qua tính từ ngày 24/3/2018 thực hiện theo quyết định cho đến nay các lực lượng liên ngành Thanh tra GTVT và Cảnh sát trật tự  - Công an quận Bắc từ Liêm, Đội CSGT số 6 đã tiến hành lập biên bản hành chính 239 trường hợp phương tiện vi phạm , số tiền phạt lên đến 221.350.000 đồng. Trong đó lỗi xử phạt nhiều nhất là xe tô tô chở hàng chạy không đúng thời gian quy định phạt tiền lên đến 169.500.000 đồng.

Cũng theo ông Sơn, đội Thanh tra giao thông quận Bắc Từ Liêm đã và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng liên quan tiến hành kiểm tra xử lý giảm thiểu tối đa xe quá tải bất chấp lệnh cấm đi qua con đường này. Không để tình trạng ùn tắc, xe quá tải lộng hành trong thời gian tới.

Với sự ra quân quyết liệt và mạnh mẽ của lực lượng Thanh tra Giao thông và các bên liên quan hiện tại đã cho thấy được chuyển biến tích cực khá rõ khi tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm trên đường Hoàng Tăng Bí đã giảm đáng kể.

Hy vọng chuyển biến này sẽ được kéo dài và lực lượng chức năng vẫn sẽ tiếp tục xử lí nghiêm những hành vi bất chấp vi phạm, không để người dân tiếp tục bức xúc thêm nữa.

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt nhiều xe quá tải oanh tạc đường Hoàng Tăng Bí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới