Thứ ba, 19/03/2024 13:47 (GMT+7)

Hà Nội: Cư dân chung cư Hateco Xuân Phương xếp hàng lấy nước sạch

Mạnh Hoàng -  Thứ hai, 23/09/2019 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được thông báo về việc đường ống dẫn nước bị vỡ vào ngày 19/9, đã 3 ngày trôi qua hàng trăm cư dân chung cư Hateco Xuân Phương luôn phải xếp hàng hứng từng xô nước dưới tầng 1 để sử dụng.

Vừa qua, theo phản ánh của người dân sống tại chung cư Hateco Xuân Phương, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhiều ngày qua cư dân ở đây đang phải sống chung với sự thiếu thốn nước sạch. Hàng ngày phải chờ nhau xếp hàng lấy nước.

Cư dân nơi đây cho biết, vào ngày 19/9, cư dân nhận được thông báo của ban quản lý tòa nhà về việc hệ thống cấp nước cho khu tòa nhà Hateco bị vỡ. Đề nghị cư dân sử dụng tiết kiệm nước và có kế hoạch cụ thể cho gia đình trong những ngày tới, dự kiến 22/9 mới cấp lại nước bình thường.

Nhiều ngày qua, hàng trăm cư dân chung cư Hateco Xuân Phương đều phải xếp hàng dưới sảnh tầng 1 lấy nước sạch để sử dụng.

Sau thông báo của ban quản lý tòa nhà, từ đêm 21/9, rất đông người dân sinh sống tại 3 tòa nhà chung cư Hateco Xuân Phương phải xếp hàng chờ lấy nước dưới sảnh tầng 1 của tòa nhà.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, vào 14h30 chiều ngày 23/9, giữa trưa nắng nóng, hàng chục cư dân vẫn tập trung mang xô, chậu... thậm chí là cả bình đựng nước uống xuống sảnh tầng 1 chung cư để lấy nước về sử dụng. Càng về chiều tối, khi mọi người đi làm về thì khu vực sảnh tầng 1 nơi để 2 bế chứa nước lại càng đông người dân xếp hàng lấy nước.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đường ống dẫn nước vào chung cư gặp sự cố chưa thể khác phục xong.

Từ những can chứa nước 15l đến các xô đựng nước đều được người dân tận dụng để chứa nước sạch. Việc vận chuyển nước lên căn hộ những ngày vừa qua hoàn toàn thủ công, có người mang xô xuống sảnh lấy nước rồi xách tay mang lên, có người dùng xe đẩy để di chuyển các bình đựng nước rất vất vả.

Anh Lượng, sinh sống tại tòa nhà này cho biết: “Đã 3 ngày qua, ngày nào anh cũng phải trực chờ xếp hàng lấy nước sạch sử dụng. Đảo lộn cuộc sống nhiều chứ, từ tắm giặt, nấu nướng đều phải sử dụng nước. Nhiều hôm không chờ được bắt buộc gia đình phải đi mua nước bên ngoài  (nước lọc đóng chai – PV) về sử dụng thay thế. Đặc biệt, nhà anh còn có trẻ nhỏ, có đêm không có nước tắm cho cháu khiến cháu khó chịu và khóc cả đêm”.

Theo đó, anh Lượng và rất nhiều cư dân sinh sống tại đây rất mong muốn sự cố vỡ đường ống cấp nước của tòa nhà sớm được khắc phục để cư dân yên tâm sinh sống. Giải quyết sớm tình trạng khốn khổ hứng từng chậu, xô nước lên căn hộ để sinh hoạt cho người dân.

Người dân sử dụng nhiều cách để di chuyển xô, bình nước vừa mới lấy được lên nhà để sử dụng.

Trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Hoàng Tùng, Phó ban quản lý tòa nhà cho biết: “Sự cố vỡ đường ống dẫn nước vào tòa xảy ra vào 9h sáng ngày 20/9. Khắc phục sự cố chỉ mất một ngày thôi, nhưng do áp suất đường ống dẫn nước không đủ để có thể bơm lên trên bể của chung cư, nên cư dân 3 ngày hôm nay phải xếp hàng lấy nước. Dự kiến tối ngày 23/9 thì ban quản lý cũng như đơn vị cấp nước sạch cho chung cư sẽ xử lý xong tình trạng này, tránh xáo trộn đến cuộc sống của người dân”.

Hiện tại, theo quan sát của PV càng về chiều người dân sống trong chung cư Hateco mang xô và bình xếp hàng dưới sảnh lấy nước càng đông.

Video ghi nhận của PV chiều ngày 23/9:

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cư dân chung cư Hateco Xuân Phương xếp hàng lấy nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới