Thứ sáu, 26/04/2024 19:31 (GMT+7)

Hàng quán đóng cửa, đường phố Hà Nội và TP.HCM vắng như Tết

MTĐT -  Thứ bảy, 28/03/2020 18:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày đầu thắt chặt "lệnh" đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ để phòng chống dịch COVID-19. Nhiều tuyến phố tại Hà Nội và TP.HCM vắng hơn cả Tết nguyên đán.

Đúng 0h ngày 28/3, thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để phòng chống dịch Covid-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội, trừ cơ sở kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu đã đóng cửa, treo biển tạm dừng hoạt động đến hết ngày 15/4.

Sau chỉ đạo của Thủ tướng về việc đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống…, trong sáng 28/3, hàng loạt các hàng quán trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đồng loạt đóng cửa.

Nhiều tuyến phố trung tâm TP.Hà Nội vắng vẻ trong ngày 28/3. Ảnh: Báo Tổ quốc.

Tại các tuyến pố trung tâm TP như Hàng Bông, Hàng Đào, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục… đường phố trở nên vắng lặng. Hàng loạt cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, cà phê, trung tâm thể thao... đều đã dừng hoạt động.

Trao đổi với báo Người lao động, một người dân sống quanh khu vực Hồ Gươm cho biết: "Việc đóng cửa các cửa hàng dịch vụ khiến cuộc sống bị đảo lộn, tôi cũng đã mua đầy đủ lương thực cần thiết".

Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Ngang, Hàng Đào chia sẻ: “Vẫn biết đóng cửa hàng sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng vì trách nhiệm cộng đồng, cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, chúng tôi sẵn sàng thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng và UBND TP Hà Nội”.

Hàng quán chấp hành lệnh đóng cửa các quán xá, cơ sở kinh doanh dịch vụ, để phòng dịch COVID-19. Ảnh: Báo Tổ quốc.

Chợ dân sinh vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: vov.

Tại TP.HCM, những con phố trung tâm TP những này này cũng trở nên vắng lặng. Các hàng quán bar, massage, ăn uống, vui chơi giải trí có sức chứa trên 30 người đều đã đóng cửa.

Thông báo mới nhất từ UBND TP.HCM, bắt đầu 0h ngày 28/3, các dịch vụ văn hóa, thể thao vui chơi giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm thời ngưng hoạt động; người dân hạn chế ra đường để thực hiện công tác phòng dịch Covid-19.

"Chúng ta có 2 tuần nữa để hành động và virus sẽ lan nhanh hơn hành động của chúng ta nếu không triển khai phòng chống kịp thời và quyết liệt", Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định.

Khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ yên tĩnh vào buổi sáng cuối tuần. Ảnh: Zing.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hàng quán đóng cửa, đường phố Hà Nội và TP.HCM vắng như Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới