Thứ sáu, 26/04/2024 12:14 (GMT+7)

Kiến nghị 2 đường kết nối dự án sân bay quốc tế Long Thành

MTĐT -  Thứ tư, 24/04/2019 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Trung ương thực hiện hai tuyến giao thông kết nối với dự án sân bay quốc tế Long Thành với mức kinh phí hơn 400 tỉ đồng.

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc Hội tổ chức làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về các vấn đề liên quan dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho biết theo kế hoạch, sân bay  Long Thành sẽ khởi công vào năm 2020. Do vậy, tỉnh kiến nghị Trung ương chấp thuận việc tỉnh thực hiện thu hồi đất và bố trí hơn 400 tỉ đồng làm hai tuyến giao thông kết nối với dự án.

Tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Trung ương việc thực hiện rà phá bom mìn sớm để giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội với UBND tỉnh Đồng Nai.

Để đảm bảo mặt bằng sạch cho dự án, Đồng Nai đã thực hiện các bước để xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và khu tái định cư Bình Sơn vào tháng 9 tới.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhận định, tỉnh Đồng Nai đã làm tốt và làm một cách minh bạch về công tác giải phóng mặt bằng. Xây dựng đường kết nối để phục vụ thi công sân bay là cần thiết và cần được làm trước. Đề nghị Đồng Nai nghiên cứu đẩy mạnh phát triển dịch vụ khi dự án sân bay đi vào hoạt động. Đoàn cũng đề nghị tỉnh này huy động thêm vốn làm đường dẫn vào sân bay từ các nguồn lực khác ngoài ngân sách.  

 Tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, nói dự án sân bay Long Thành có ý nghĩa lớn với sự phát triển của đất nước. Ông yêu cầu Đồng Nai phối hợp với các cơ quan Trung ương để giải quyết những vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ dự án.

Sân bay Long Thành nằm trên địa bàn 6 xã của huyện Long Thành (Đồng Nai), cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 43 km. Dự án có tổng diện tích hơn 5.500 ha, tổng mức đầu tư hơn 336.000 tỉ đồng. Quy mô thiết kế 100 triệu hành khách/năm, 5 triệu tấn hàng hóa/năm. 

Bộ GTVT cho biết tổng mức vốn giải phóng mặt bằng cho dự án này hơn 23.000 tỷ đồng (trên 1 tỉ USD). Trong đó, 18.000 tỉ đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; hơn 4.000 tỉ đồngxây dựng khu tái định cư.

Ngoài ra, gần 480 tỉ đồng dùng để tái lập hạ tầng ngoài ranh giới cảng hàng không và 388 tỉ đồng đào tạo nghề, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống người dân.

Theo PLO

Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị 2 đường kết nối dự án sân bay quốc tế Long Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.