Thứ sáu, 26/04/2024 10:21 (GMT+7)

Công ty Yến Sào Khánh Hòa lên tiếng về thông tin làm sai quy hoạch

Vương Liễu -  Thứ năm, 21/05/2020 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty khẳng định Phố đi bộ luôn luôn thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về thực hiện nghĩa vụ tài chính, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và cảnh quan theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Được biết, Trung tâm Dịch vụ Phố đi bộ Nha Trang (Phố đi bộ) là đơn vị trực thuộc của Công ty TNHH NN MTV Yến Sào Khánh Hòa được viết tắt là Công ty Yến Sào Khánh Hòa, chính thức đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên Đán năm 2010.

Thời gian qua, một số thông tin phản ánh rằng Phố đi bộ xây dựng trái phép hơn 75 ki ốt, chủ đầu tư bán chui nhiều ki ốt, sai phạm kéo dài nhiều năm.

Ngoài ra, Phố đi bộ còn bị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha trang (Công ty Vịnh Nha Trang) nhiều lần kiến nghị giải tỏa các ki ốt gây ảnh hưởng đến lối thoát PCCC của dự án Panorama Nha Trang.

Phố đi bộ Nha Trang thu hút du khách tham quan và mua sắm về đêm.

Tuy nhiên, phản hồi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Công ty Yến Sào Khánh Hòa cho biết những thông tin được đăng tải về hoạt động của Phố đi bộ là thiếu khách quan, dễ gây hiểu nhầm cho người đọc mà không được sự xác thực, chấp thuận từ cấp có thẩm quyền và công ty.

Cụ thể, công ty khẳng định Phố đi bộ được xây dựng theo đúng chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và UBND thành phố thể hiện qua Quyết định số 448/QĐ-UBND ngày 10/2/2020 của UBND thành phố Nha Trang về “việc phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 Phố đi bộ, thành phố Nha Trang”.

Hiện Phố đi bộ có hơn 100 gian hàng giới thiệu các dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí, trang sức, lưu niệm và hải đặc sản của vùng đất Nha Trang Khánh Hòa, tuy nhiên việc hình thành và xây dựng, vận hành Phố đi bộ là thực hiện theo chủ trương của cơ quan có thẩm quyền và việc bố trí hơn 100 hộ kinh doanh tại đây là thực hiện theo đúng yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Có các văn bản kèm theo của UBND thành phố Nha Trang và UBND tỉnh Khánh Hòa).

Hiện nay, công ty ký hợp đồng cho thuê các ki ốt trên khu phố với giá thuê mặt bằng dao động từ 1.950.000đ – 4.500.000đ/tháng tùy theo kích cỡ các lô, sạp, lợi nhuận thấp.

Công ty chúng tôi quản lý các ki ốt trên cơ sở quy định chung và hợp động hợp tác kinh doanh cụ thể với từng hộ kinh doanh, việc thu tiền được thực hiện theo quy định của pháp luật về tài chính và kế toán”, một vị đại diện Công ty Yến Sào Khánh Hòa cho biết.

Nhiều du khách nước ngoài thích thú với các gian hàng tại Phố đi bộ Nha Trang. 

Thừa nhận trên thực tế giữa Công ty Yến Sào Khánh Hòa và Công ty Vịnh Nha Trang có một số vướng mắc liên quan đến hoạt động của Phố đi bộ.

Cụ thể, năm 2010, Công ty Yến Sào Khánh Hòa xây dựng Phố đi bộ thì chưa tiến hành xây dựng công trình dự án Panorama do Công ty Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư, giữa khu đất của dự án Panorama và Phố đi bộ có ngăn một bờ rào bằng tole, đến cuối năm 2019 công trình dự án Panorama mới được hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Sau khi dự án Panorama gần hoàn thành thì Công ty Vịnh Nha Trang mới có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa để giải quyết tháo gỡ các ki ốt thuộc Phố đi bộ nhằm đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy thì hai bên đã giải quyết xong vào cuối tháng 3/2020.

Hiện Công ty Yến Sào Khánh Hòa đã đồng ý thu hẹp diện tích tất cả các gian hàng hiện có để bố trí lại cho 16 gian hàng bị giải tỏa và tạo lối đi thông thoáng phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy cho dự án Panorama, đồng thời Công ty Vịnh Nha Trang đồng ý chi trả một phần chi phí thực hiện kế hoạch này.

Bên cạnh đó, bà Hồng Vân khẳng định, trong quá trình hoạt động, Trung tâm dịch vụ Phố đi bộ luôn luôn thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về thực hiện nghĩa vụ tài chính, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và cảnh quan tại khu vực trên đường Nguyễn Thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh đã giao cho Công ty Yến Sào Khánh Hòa.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Yến Sào Khánh Hòa lên tiếng về thông tin làm sai quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.