Thứ sáu, 26/04/2024 09:25 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/10/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 19/10/2018 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/10/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 19/10/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Ninh Bình mở cao điểm xử lý xe vi phạm an toàn kỹ thuật

Gần một tháng qua, lực lượng CSGT Ninh Bình đẩy mạnh công tác TTKS, xử lý vi phạm đối với người điều khiển, phương tiện vi phạm về an toàn kỹ thuật (ATKT) và bảo vệ môi trường (BVMT) trên tuyến QL1.

Ghi nhận thực tế trong hai ngày 11-12/10, trên tuyến QL1A qua địa phận phường Yên Bình (TP Tam Điệp, Ninh Bình), lực lượng CSGT liên tục dừng, kiểm tra đối với xe ôtô khách, xe tải. Chỉ tính riêng trong ngày 12/10 có hàng chục chiếc xe bị lập biên bản vi phạm hành chính. Đơn cử như xe BKS: 35C-059.89 bị lỗi biển số không rõ; 88C-098.41 lỗi không có đèn báo hãm; 77C-086.32 lỗi lắp bánh lốp sai kích cỡ; 36C-017.11 lỗi chở người trên buồng lái quá số lượng quy định; 88B-007.22 lỗi để hàng hóa trong khoang chở khách…

Thiếu tá Phạm Anh Tuấn, Phó trạm trưởng Trạm CSGT QL1 Ninh Bình cho biết: Để tránh tình trạng lái xe thắc mắc nên trong quá trình xử lý, chúng tôi cũng đã quay camera lại để làm bằng chứng xử phạt. Sau gần 1 tháng triển khai cơ bản đã đạt hiệu quả tốt. Lái xe chấp hành nghiêm việc xử lý.

Theo thống kê của Trạm CSGT QL1 Ninh Bình, từ ngày 21/9 -12/10, Trạm CSGT QL1 Ninh Bình đã tiến hành lập biên bản xử phạt 516 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt gần 1,4 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở các lỗi như: Vi phạm tốc độ, vi phạm làn đường, bánh lốp không đúng kích cỡ.

Cao Bằng kêu gọi đầu tư 5 dự án đô thị hơn 2.370 tỷ đồng

Ngày 18/10, Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng thông báo mời sơ tuyển nhà đầu tư 5 dự án phát triển đô thị trên địa bàn với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 2.370 tỷ đồng. Thời gian phát hành hồ sơ mời sơ tuyển của đa số các dự án diễn ra từ ngày 23/10 -23/11/2018 tại Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng.

Trong số này, 3 dự án có địa điểm thực hiện đầu tư dự kiến tại phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng. Đó là Dự án Phát triển đô thị số 10A, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng với tổng mức đầu tư dự kiến 438,5 tỷ đồng; Dự án Phát triển đô thị số 9A, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng có tổng mức đầu tư dự kiến là 529,3 tỷ đồng; Dự án Phát triển đô thị số 7A, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng với tổng vốn đầu tư dự kiến là 337,5 tỷ đồng.

Còn lại 2 dự án có địa điểm thực hiện đầu tư dự kiến tại phường Đề Thám, TP. Cao Bằng. Đó là: Dự án Phát triển đô thị số 6A, phường Đề Thám, TP. Cao Bằng với tổng vốn đầu tư dự kiến 567,7 tỷ đồng; Dự án Phát triển đô thị số 3A, phường Đề Thám, TP. Cao Bằng với tổng mức đầu tư dự kiến là 497,6 tỷ đồng.

Người dân đề nghị dừng ngay việc xây dựng bô rác cạnh chung cư

Liên quan đến việc UBND quận 12, TP. HCM cho xây dựng bô rác cạnh chung cư khiến người dân lo lắng, ngày 18/10, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết đã nhận được "Đơn kêu cứu của cư dân cụm nhà chung cư Tín Phong - 12 View” ở phường Tân Thới Nhất, quận 12 với chữ ký của Ban Quản trị cụm nhà chung cư và 716 cư dân thuộc 408 hộ gia đình.

Nội dung đơn rất gay gắt và quyết liệt. Cư dân tại chung cư này yêu cầu được địa phương xem xét, giải quyết một loạt vấn đề như cho dừng ngay việc xây dựng trạm ép rác trước cụm nhà chung cư Tín Phong; cấp sổ hồng cho 408 hộ dân trong cụm nhà chung cư Tín Phong; có các chế tài cụ thể để yêu cầu chủ đầu tư Công ty Tín Phong bàn giao đầy đủ hồ sơ dự án, phần diện tích và các hạng mục sở hữu chung cho BQT quản lý theo quy định.

Theo Hiệp hội BĐS thành phố, dự án chung cư Tín Phong do Công ty TNHH SX-TM&XD Tín Phong làm chủ đầu tư. Sau khi đã xây dựng hoàn thiện, Công ty Tín Phong bán sỉ toàn bộ căn hộ của dự án cho Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh để nhà đầu tư này bán lại cho người mua nhà. Hiện nay, tất cả những người mua căn hộ tại cụm chung cư Tín Phong đều chưa được cấp sổ hồng.

Trong khi đó, theo quy hoạch chi tiết, trạm trung chuyển rác phường Tân Thới Nhất, quận 12 được bố trí đối diện block A chung cư Tín Phong cao 18 tầng và sát cạnh chung cư đường E1 và đường D14. Hiệp hội Bất động sản thành phố cho rằng, việc quy hoạch trạm trung chuyển rác trong một đô thị rất lớn như TP. HCM là rất cần thiết. Nhưng trạm trung chuyển rác cần được bố trí xa khu dân cư, có cây xanh cách ly và việc vận chuyển rác phải có phương tiện, thiết bị xử lý theo công nghệ hiện đại để không gây ô nhiễm môi trường...

Bộ GTVT đề xuất giảm tốc độ xe cơ giới

Cụ thể, tốc độ sẽ giảm từ 60 km/h xuống 50 km/h đối với ô tô trên 30 chỗ, xe bus, xe khách giường nằm hai tầng, ô tô tải trên 10 tấn và xe đầu kéo kéo sơ mi rơ-moóc. Các phương tiện còn lại vẫn giữ tốc độ tối đa 60 km/h.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, trước đây đường đi qua khu đông dân cư hay cao tốc được quy định cùng loại tốc độ cho nhiều loại xe, nhưng có ý kiến cho rằng cần phân rõ từng loại nên cần chỉnh sửa cho phù hợp. Dự kiến, dự thảo thông tư sẽ được lấy ý kiến ở các địa phương, sau đó ban hành trong năm 2018.

Xây dựng chi tiết kế hoạch vận hành đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Sở GTVT TP Hà Nội chủ trì, phối hợp trong việc nghiệm thu, tiếp nhận bàn giao dự án, xây dựng chi tiết kế hoạch vận hành đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Đây là nội dung công việc Thành phố Hà Nội giao cho Sở GTVT thành phố. Theo đó, Sở GTVT Thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các Sở, đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất phương án bố trí, điều chuyển các tuyến xe bus, hoàn chỉnh các công trình hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ trông giữ xe... để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến các nhà ga của tuyến đường sắt.

Bên cạnh đó, các đơn vị bàn giao nhân sự đào tạo, làm quen với thiết bị, công nghệ ngay từ giai đoạn vận hành thử nghiệm.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.