Thứ sáu, 26/04/2024 17:25 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/10/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 28/10/2018 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/10/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 28/10/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Bộ GTVT chấn chỉnh vận tải khách, lên kế hoạch phục vụ Tết

Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động vận tải và chuẩn bị công tác vận Tết năm 2019.

Trong đó, Tổng cục Đường bộ VN được giao tăng cường công tác trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô để kịp thời thông báo đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định; Phối hợp với các sở GTVT rà soát và yêu cầu các đơn vị vận tải còn có xe chưa truyền dữ liệu bắt buộc phải thực hiện theo quy định hiện hành; Chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với các Sở GTVT: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số địa phương có hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Các sở GTVT được yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với các đơn vị vận tải, bến xe khách, trong đó chú trọng công tác kiểm tra đối với từng vị trí, khu vực có nhiều “xe dù, bến cóc” hoạt động; Thực hiện kiểm tra cho đến khi xử lý xong từng vị trí; phối hợp với lực lượng chức năng của các địa phương có liên quan để tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện hoạt động trá hình tuyến cố định.

“Cùng đó, Vụ Vận tải được giao dự thảo kế hoạch phục vụ vận tải dịp nghỉ Tết và mùa lễ hội năm 2019”, Bộ GTVT yêu cầu.

Nhiều tài xế bất ngờ khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Khuya 26/10, Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM) lập chốt tại ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Tại đây, CSGT phát hiện 4 người đi xe máy có nồng độ cồn vượt mức cho phép và 1 tài xế ô tô uống rượu bia trước khi lái xe. Nhiều người khi bị CSGT dừng xe, yêu cầu thổi vào máy kiểm tra độ cồn thì tỏ vẻ bất ngờ, nhưng sau đó đều chấp hành. Anh T., tài xế ô tô, “trần tình” biết uống rượu bia lái xe là vi phạm luật giao thông và sẽ bị xử phạt rất nặng, nhưng do tính chất công việc nên phải giao lưu, tiếp khách. Sau khi bị CSGT lập biên bản, anh T. ký ngay và cho biết: “Tôi rút kinh nghiệm lần sau, có đi nhậu thì đi taxi về nhà cho an toàn”.

Trung tá Lê Văn Chung, Phó đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh, cho biết trong 10 tháng của năm 2018 đơn vị đã xử lý 800 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, trong đó có 50 trường hợp lái ô tô. Từ nay đến cuối năm, Đội CSGT Hàng Xanh sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn từ 22 - 2 giờ. Trong khi đó, PC08 cho biết từ 16/11/2017 – 15/10/2018, CSGT đã phát hiện và xử phạt 21.107 trường hợp tài xế vi phạm.

Bộ GTVT lập tổ giám sát cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Bộ GTVT thành lập tổ công tác vào hiện trường để trợ giúp và giám sát VEC thực hiện công việc Bộ GTVT giao tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), đến nay, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn một số hạng mục chưa hoàn thiện do dự án mới được nghiệm thu để thông xe kỹ thuật. Sau thời gian vận hành, theo dõi sự ổn định của công trình mới được nghiệm thu chính thức.

Phần lớn các hạng mục còn lại của dự án liên quan đến công tác GPMB như đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km 0+000 - Km 65+000) tồn tại một số vị trí sạt lở tại mố A2 cầu Kỳ Lam; hạng mục xử lý sụt trượt mái ta luy dương thuộc gói thầu 3B; thủ tục triển khai nút giao Tuý Loan; Đối với đoạn tuyến sử dụng vốn WB còn tồn tại nút giao Dung Quất và Bắc Quảng Ngãi chưa hoàn thành; 19 đường gom đang vướng GPMB,…

Liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tại cuộc họp chiều 26/10, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ưu tiên hoàn thiện mặt đường, đảm bảo cho xe lưu thông êm thuận.

Đồng thời, lãnh đạo VEC phải tổ chức gặp gỡ trực tiếp với người dân, giải quyết mọi bức xúc của người dân để tháo gỡ mặt bằng thì mới thúc đẩy được tiến độ của dự án. "Các hạng mục còn lại phải hoàn thành dứt điểm trước khi dự án nghiệm thu chính thức", Thứ trưởng chỉ đạo và yêu cầu Cục QLXD&CLCTGT thành lập tổ giám sát, khẩn trương vào hiện trường dự án trợ giúp và giám sát VEC thực hiện công việc Bộ GTVT giao. Tổ giám sát sẽ do Cục phó Cục QLXD&CLCTGT làm trưởng đoàn và có sự tham gia của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thanh tra Bộ GTVT.

“Tổ giám sát và ban lãnh đạo VEC phải tổ chức họp giao ban định kỳ hàng tuần để giám sát tiến độ công trình, mời toàn bộ nhà thầu đến tham dự. Nếu nhà thầu không thực hiện nghiêm túc công việc được giao, Bộ GTVT sẽ yêu cầu chấm dứt hợp đồng và không cho phép nhà thầu tham gia vào các dự án khác của ngành GTVT”, Thứ trưởng yêu cầu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới