Thứ bảy, 11/05/2024 10:25 (GMT+7)

TP.HCM: Xây dựng quy chuẩn thống nhất cho nhà vệ sinh công cộng

MTĐT -  Thứ tư, 03/10/2018 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP HCM vừa giao Sở TN và MT rà soát việc công bố mẫu nhà vệ sinh công cộng. Đồng thời giao nghiên cứu, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở TN & MT TP.HCM sẽ phối hợp với Sở GTVT TP.HCM, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng và các sở ngành, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, khảo sát, đánh giá tất cả địa điểm dự kiến đầu tư nhà vệ sinh công cộng do UBND 24 quận, huyện đề xuất.

Các đơn vị trên cần phải hỗ trợ UBND các quận, huyện, nhà đầu tư theo lĩnh vực chuyên ngành về các vấn đề có liên quan đến đầu tư, khai thác các nhà vệ sinh công cộng khi có yêu cầu.

Nhà vệ sinh công cộng chủ yếu tập trung tại các công viên, trung tâm vui chơi, du lịch... Ảnh: Lao Động

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Tiên Phong sẽ hoàn thiện dự án đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng theo hướng xã hội hóa, dưới sự chủ trì và hướng dẫn của Sở TN & MT. Ngoài ra còn rà soát cơ sở pháp lý về việc tính toán chi phí đầu tư, khoản thu... làm cơ sở đánh giá tính khả thi phương án đầu tư, phù hợp quy định pháp luật. Sau đó, hoàn chỉnh dự án đầu tư, gửi hồ sơ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định và đề xuất trình UBND TP xem xét.

Hiện toàn TP có khoảng 208 nhà vệ sinh công cộng. Trong đó chủ yếu tập trung trên các tuyến đường, công viên, bến xe, chợ và tại các khu vực, địa điểm thu hút du lịch,... Các nhà vệ sinh công cộng này hoạt động theo hình thức có thu phí hoặc không có thu phí, đối tượng phục vụ là khách vãng lai, khách du lịch và người dân trong khu vực. Tuy nhiên, trong các nhà vệ sinh được phân bổ trên toàn TP có nhiều nhà vệ sinh nay đã xuống cấp hoặc đặt tại các vị trí không thuận tiện, không đáp ứng được nhu cầu của người dân. 

Do đó, việc triển khai dự án đầu tư, xây dựng nhà vệ sinh công cộng theo một quy chẩn thống nhất rất cần thiết và cần được thực hiện nhanh chóng. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xây dựng quy chuẩn thống nhất cho nhà vệ sinh công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải pháp kìm giá chung cư
Mới đây, Bộ Xây dựng có công văn đề nghị Hà Nội chấn chỉnh, xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư, báo cáo Bộ trước ngày 20/4.

Tin mới

Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.