Thứ ba, 19/03/2024 11:43 (GMT+7)

6 điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại Thanh Hóa

PV -  Thứ năm, 26/04/2018 21:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Biển Sầm Sơn, Hải Tiến, suối cá Thần, Thành nhà Hồ hay Vườn quốc gia Bến En... là những điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại Thanh Hóa nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này.

Sầm Sơn – Khu du lịch sầm uất

Về Thanh Hóa, không thể không ghé thăm bãi biển Sầm Sơn. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Miền Bắc, Việt Nam, nằm cách thành phố Thanh Hoá chừng 16 km về phía Đông và cách trung tâm Hà Nội khoảng 170 km về phía Nam.

Đến Sầm Sơn, du khách có thể thả mình trên những con sóng hoặc tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - Một trong những quần thể nghỉ dưỡng hiện đại và đẳng cấp nhất miền Bắc với nhiều dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng nơi sẽ diễn ra loạt sự kiện văn hóa giải trí sôi động dành cho mùa hè và một trong những sự kiện đầu tiên đang rất được mong đợi là đêm nhạc “Hãy nói với em” diễn ra ngày 30/4, với sự tham gia của nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Quốc Thiên…

Ngoài ra, Sầm Sơn còn có nhiều thắng cảnh đẹp như đền Độc Cước, đền Cô Tiên, hòn Trống Mái… Đây sẽ trở thành địa điểm lý thú để những tín đồ du lịch đặt chân đến nhân dịp 30/4 và 1/5.

Quần thể FLC Sầm Sơn

Hải Tiến - Bãi biển nguyên sơ đầy hấp dẫn

Với bãi tắm thoải dài, bằng phẳng, ẩn chứa nét nguyên sơ cùng cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, Hải Tiến đã và đang trở thành điểm đến du lịch mới nổi của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây.

Đến với Hải Tiến vào những ngày đầu hè du khách sẽ được tận hưởng bãi cát êm đềm, nước biển trong xanh và khí hậu mát lành nơi đây. Điều đặc biệt ở Hải Tiến là mặc dù ngay gần cửa biển nhưng phù sa không đổ thẳng ra đây mà hướng lệch ra phía trái của bãi biển. Chính vì không có phù sa bồi đắp nên biển rất sạch, ít rác và cát rất mịn.

Đặc biệt, khu du lịch Hải Tiến nằm ngay cạnh các danh lam thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử nổi tiếng của xứ Thanh như: đền thờ Long Vương, đền thờ Trạng Quỳnh, Bảng Môn Đình (Hoằng Lộc), làng tiến sĩ Nguyệt Viên (Hoằng Quang), chùa Hồi Long (Hoằng Thanh).

Vườn quốc gia Bến En

Chỉ cách trung tâm thành phố 30 phút đi xe, vườn quốc gia Bến En được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn của xứ Thanh”. Đây là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất tại Việt Nam.

Đến với Bến En, du khách sẽ được khám phá những cánh rừng xanh ngút ngàn, vô tận, trải nghiệm sự kỳ thú và độc đáo khi tham quan Hang Ngọc, hòa mình cùng thiên nhiên trong ánh hoàng hôn trên sông Mực.

Suối cá Thần độc đáo

Dòng suối tự nhiên kỳ lạ, thu hút hàng ngàn du khách tham quan mỗi năm với chiều dài hơn 100 m, rộng khoảng 4 m, có hàng chục nghìn con cá nặng từ 2 đến 8 kg, cá chúa nặng lên đến 30 kg hình thù lạ mắt, đủ loại màu sắc. 

Mùa cạn, lòng suối chỉ sâu 20 đến 40 cm, nước trong vắt có thể chạm vào những con cá đang tung tăng bơi lội. Đặc biệt, mật độ cá khá dày đặc nhưng nước suối không bị tanh hôi hay bốc mùi, đấy chính là điều kì diệu chờ đón bạn khám phá. 

Thác Mây – Điểm hẹn lãng mạn

Thác Mây được đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, ở độ cao khoảng 100 m, với 9 bậc thác gối lên nhau hay còn được ví như 9 bậc tình yêu, 9 nàng tiên huyền thoại.

Từ bao đời nay người ta vẫn truyền tai về những cặp đôi yêu nhau khi cùng đến thác Mây tắm, nếu cùng leo chín bậc thác thì tình yêu của họ ngày càng khăng khít, mãi mãi bên nhau.

Thành nhà Hồ - Di sản văn hóa đặc biệt

Thành Nhà Hồ được coi là tòa thành đá duy nhất còn lại ở Đông Nam Á. Ngày 27/6/2011, tại Paris (Pháp), trong kỳ họp lần thứ 35 của Ủy ban Di sản thế giới, UNESCO đã công nhận thành Nhà Hồ là di sản văn hóa thế giới.

Đây là sẽ điểm đến tâm linh đặc biệt của du khách khi đến với Thanh Hóa, mang đến những cảm nhận sâu sắc về lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.

Năm 2017, du lịch Thanh Hóa đón khoảng hơn 7 triệu lượt khách với tổng doanh thu ước đạt 8 ngàn tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2016.  Trong đó, khách quốc tế đạt 189.000 lượt, tăng 22,3%; khách nội địa đạt trên 6,8 triệu lượt,  tăng 11,2% so với cùng kỳ. Riêng thành phố Sầm Sơn đón được 4,2 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 3 ngàn tỷ đồng. 

Bước sang năm 2018, du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 8,2 triệu lượt khách với tổng doanh thu đạt 10,6 nghìn tỉ đồng. 

Bạn đang đọc bài viết 6 điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại Thanh Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới