Thứ sáu, 26/04/2024 12:29 (GMT+7)

Hành trình đến với Trường Sa

Thành Phước -  Thứ tư, 02/05/2018 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là một hành trình dẫu không đổ máu xương như cha ông ngày trước nhưng cũng rất đáng tự hào bởi tình yêu biển đảo quê hương.

Chàng sinh viên Trần Xuân Ba tham gia chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” tại đảo Cô Tô năm 2016

Những ngày cuối tháng tư, chàng kỹ sư trẻ Trần Xuân Ba đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyển chọn là thanh niên tiêu biểu tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2018. Hành trình do Trung ương Đoàn và Quân chủng hải quân phối hợp tổ chức đến với Trường Sa, như tiếp thêm nhiệt huyết tuổi trẻ cho chàng thanh niên giàu lòng yêu nước.

Trần Xuân Ba trong Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, đến với Trường Sa năm 2018


Từ thuở đến trường, ước mơ được cống hiến cho đất nước cứ mỗi ngày lớn dần trong cậu học trò nhỏ Xuân Ba khi cậu được xem những thước phim tài liệu về công cuộc dựng nước và giữ nước của lớp lớp thế hệ tiền nhân. Bố là sĩ quan quân đội từng tham gia trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, cậu lại được nghe thêm nhiều câu chuyện lịch sử hào hùng từ bố. Cậu bé đã biết yêu môn lịch sử, yêu đất nước từ những câu chuyện vừa đau thương, mất mát vừa ấm lòng, bất khuất như thế. Và khi trưởng thành, cậu càng hiểu rằng, để có hòa bình cho nhân dân, nơi đảo xa, các chiến sĩ hải quân vẫn đang ngày đêm canh giữ biển trời tổ quốc. Các anh vẫn từng phút, từng giây cống hiến tuổi thanh xuân son trẻ của đời mình để lá cờ đỏ sao vàng đánh dấu chủ quyền quốc gia phấp phới tung bay theo từng cơn gió giữa trùng khơi sóng vỗ.


Tốt nghiệp Trường Đại học Giao thông Vận tải – Phân hiệu TP.HCM với thành tích xuất sắc, Trần Xuân Ba tiếp tục con đường tri thức khi trở thành học viên cao học của trường. Cậu biết, tri thức sẽ là sức mạnh để xây dựng quê hương. Nhưng cậu vẫn không nguôi ý định đến với Trường Sa – một phần máu thịt của biên cương lãnh thổ. Cậu sôi nổi tham gia các hoạt động Đoàn Hội tại trường phổ thông, rồi trường đại học, tại địa phương nơi cư trú, cả những chuyến đi thiện nguyện dài ngày đến các vùng sâu vùng xa. Ba năm liền là Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và cấp TP.HCM là sự ghi nhận của tập thể cho những đóng góp của cậu. Năm 2016, cậu tham gia chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” tại đảo Cô Tô. Ước mơ đến với Trường Sa vẫn không nguôi trong thẳm sâu trái tim của chàng trai trẻ.


Và niềm vinh dự, tự hào ấy đã đến, chàng kỹ sư trẻ Trần Xuân Ba đã bước trên những con sóng, những bãi cát của Trường Sa; đã được ngắm nhìn những người lính đảo, những người dân, ngôi chùa, gốc cây,… Trải qua hai vòng thi, Trần Xuân Ba vinh dự là một trong 14 thanh niên tiêu biểu được Trung ương Đoàn tuyển chọn từ hơn 300 hồ sơ ứng viên trên cả nước. Trái tim cậu như thể vỡ òa trong hạnh phúc khi hay tin được Trung ương Đoàn tuyển chọn sau hai vòng thi tuyển căng thẳng. Phải thật xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của bản thân, và của cả mọi người. Trái tim cậu vang mãi lời hứa ấy trong hành trình thay đổi cuộc đời mình – hành trình đến với Trường Sa thân yêu.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình đến với Trường Sa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.