Thứ ba, 19/03/2024 10:32 (GMT+7)

Yêu biển Đà Nẵng, hãy nhặt rác và hạn chế đồ nhựa một lần!

MTĐT -  Thứ năm, 02/05/2019 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là thông điệp được đưa ra tại lễ khai trương chương trình Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2019, diễn ra tại Công viên Biển Đông chiều 26-4.

Chương trình là hoạt động thường niên vào dịp lễ 30-4 và 1-5 hàng năm, trải dài trên khắp các địa điểm từ Công viên Biển Đông, các bãi biển du lịch Đà Nẵng, khu vực Lăng Ông và bán đảo Sơn Trà.

Hoạt động trưng bày về văn hóa biển - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo ông Nguyễn Đức Vũ - trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - năm nay ngoài việc việc duy trì chuỗi hoạt động đặc trưng như mọi năm còn có rất nhiều hoạt động mới như giải Muay Thái, trưng bày các sản phẩm từ rác, chương trình khám phá bầu trời qua kính thiên văn...

"Nét mới trong các hoạt động năm nay là đã xã hội hóa được rất nhiều hoạt động tạo nên sự phong phú cho không gian biển trong dịp đón lượng khách nghỉ lễ. Ngoài ra, vấn đề bảo vệ môi trường, chống đồ nhựa sử dụng một lần cũng được chúng tôi tổ chức thành cuộc vận động với nhiều chuyên đề, trò chơi để người dân cùng hưởng ứng khi về biển Đà Nẵng" - ông Vũ nói.

Chương trình Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm nay có 27 hoạt động. Trong đó, ngoài các chương trình ca nhạc hằng đêm còn có các hoạt động như Lễ hội khinh khí cầu; chương trình trưng bày ảnh "Đa dạng sinh học Sơn Trà"; khu lưu niệm - ẩm thực; thả diều nghệ thuật; cuộc thi đắp tượng cát; các khu vực check-in: thuyền thúng, ván lướt, không gian sắp đặt đèn lồng, nhặt rác trao yêu thương...

Nhiều hoạt động kêu gọi chung tay vì môi trường - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Mùa du lịch biển khai trương với 27 hoạt động ngoài trời - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Triển lãm kêu bảo tồn đồng vật hoang dã - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Yêu biển Đà Nẵng, hãy nhặt rác và hạn chế đồ nhựa một lần!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.