Thứ hai, 20/05/2024 20:24 (GMT+7)

Phú Yên: Khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2024 tại huyện Tuy An

Yên Hoà -  Thứ sáu, 10/05/2024 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/5, UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của mỗi chúng ta. Có thể nói, sách là người thày dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Sách chứa đựng nguồn kiến thức khổng lồ và giúp con người giao lưu với thế giới bên ngoài, tiếp cận với nền văn minh của nhân loại.

Vì thế, từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Và đọc sách là một trong những cách học vô cùng hiệu quả. Từ đọc sách, sưu tầm sách đến xây dựng tủ sách, xây dựng thư viện là các bước hình thành văn hóa đọc.

Sáng 9/5, UBND huyện Tuy An khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”. Ngày hội diễn ra trong 2 ngày 9-10/5.

Ngoài các hoạt động văn hóa - văn nghệ, Ngày hội đọc sách còn trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc hơn 5.000 đầu sách, báo, tạp chí thuộc 8 thể loại được xuất bản, phát hành trong và ngoài nước.

Trong đó, tập trung giới thiệu, quảng bá đến bạn đọc về hình ảnh vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, khoa học, kỹ thuật, tiềm năng và thành tựu phát triển KT-XH của Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng. Đồng thời tổ chức cho độc giả giao lưu, trao đổi, bình luận những cuốn sách hay và cấp thẻ bạn đọc miễn phí cho độc giả.

Dịp này, ban tổ chức tặng 5 suất quà cho 5 học sinh vượt khó học giỏi; tặng 250 đầu sách cho tủ sách tại khu dân cư ở các xã An Thạch, An Nghiệp, An Cư, An Hiệp và An Ninh Đông.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2024 tại huyện Tuy An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?