Thứ ba, 19/03/2024 12:59 (GMT+7)

Điểm chuẩn Trường Đại học Bách khoa năm 2019 có thể tăng 1,5 điểm

MTĐT -  Thứ hai, 15/07/2019 12:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đặc biệt, năm 2019, ngành Kỹ thuật Máy tính được tuyển sinh riêng so với ngành Khoa học Máy tính, điểm chuẩn có thể sẽ thấp hơn điểm chuẩn của nhóm ngành này năm 2018.

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Bùi Hoài Thắng - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM), ở các ngành/nhóm ngành đại trà như Khoa học Máy tính, nhóm ngành nhóm ngành Điện - Điện tử, nhóm ngành Cơ khí - Cơ Điện tử, Hoá - Sinh - Thực phẩm, Quản lý Công nghiệp, nhóm ngành Hệ thống Công nghiệp - Logistics, Kỹ thuật Ô tô... điểm chuẩn có thể cao hơn điểm chuẩn năm 2018, có thể cao hơn từ 1,5 điểm.

Trường Đại học Bách khoa TPHCM

Đặc biệt, năm 2019, ngành Kỹ thuật Máy tính được tuyển sinh riêng so với ngành Khoa học Máy tính, điểm chuẩn có thể sẽ thấp hơn điểm chuẩn của nhóm ngành này năm 2018. 

Nhóm các ngành có điểm chuẩn năm 2018 nằm ở mức giữa của phổ điểm, như nhóm ngành Xây dựng, nhóm ngành Tàu Thuỷ-Hàng không có lẽ giữ nguyên hoặc tăng từ 0.5 điểm.

Các ngành như Kỹ thuật Vật liệu, nhóm ngành Môi trường, Trắc địa - Bản đồ, Công nghệ Vật liệu Xây dựng, Cơ Kỹ thuật, Vật lý Kỹ thuật, Kỹ thuật Nhiệt, nhóm ngành Dệt - May, nhóm ngành Địa chất - Dầu khí, Bảo dưỡng Công nghiệp có lẽ điểm chuẩn không biến động nhiều.

Ngoài ra, đối với ngành đào tạo chất lượng cao và tiên tiến của Trường, do chỉ tiêu dành cho các ngành này năm nay có tăng hơn, nên có lẽ điểm chuẩn cũng ít biến động. Dù vậy, điểm chuẩn ngành/nhóm ngành thực chất là điểm của thí sinh thấp nhất trúng tuyển vào ngành, nên nó phụ thuộc các nguyện vọng thí sinh nộp vào ngành.

Các thí sinh nên đặt nguyện vọng vào sự yêu thích và sự phù hợp của ngành mình dự tính theo học, không nên quan tâm nhiều đến điểm chuẩn./.

Theo Thùy Linh/VOH

Bạn đang đọc bài viết Điểm chuẩn Trường Đại học Bách khoa năm 2019 có thể tăng 1,5 điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới