Thứ ba, 19/03/2024 18:02 (GMT+7)

Lộ diện thủ khoa các khối xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia 2019

MTĐT -  Thứ hai, 15/07/2019 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với thành tích học tập xuất sắc, các thủ khoa của kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã được gọi tên.

Thủ khoa khối A

Với tổng điểm đạt được 29,05 (môn Toán 9,8; Vật lý 9,25 và Hóa học 10 tuyệt đối), Vũ Đức Anh (lớp 12T1 Trường THPT Quảng Xương 1, tỉnh Thanh Hóa) trở thành thủ khoa khối A trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Bí kíp học tập của Đức Anh là tập trung nắm bắt kiến thức các thầy cô truyền tải trên lớp. Về nhà, ngoài các bài tập được giao, việc làm nhiều đề cũng mang lại những hiệu quả nhất định.

Theo đánh giá của thầy giáo Trần Văn Nam, giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy Toán cho Đức Anh, nam sinh có tố chất, rất chịu khó, chăm chỉ và tiếp thu, lĩnh hội các kiến thức rất nhanh, do vậy kết quả này nằm trong khả năng em có thể đạt được.

Đức Anh đăng ký nguyện vọng vào ngành Công nghệ thông tin - Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chia sẻ với VietNamNet, Đức Anh cho hay khi biết tin em cảm thấy rất vui về kết quả này, nhưng tỏ ra rất kiệm lời.

Đức Anh (ngoài cùng bên trái) cùng những người bạn của mình.

"Đầu giờ sáng, qua xem thống kê điểm số thí sinh thi THPT quốc gia 2019 của một số báo, em biết tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A của mình cao nhất cả nước nhưng vẫn chưa tin là mình cho lắm", Đức Anh nói.

Khi được hỏi về cách học, Đức Anh chia sẻ đó là cả một quá trình chứ bản thân em cũng không có bí quyết gì quá đặc biệt.

Quan trọng nhất em nghĩ là tập trung nắm bắt kiến thức các thầy cô truyền tải trên lớp. Về nhà, ngoài các bài tập được giao, việc làm nhiều đề cũng mang lại những hiệu quả nhất định. Bởi qua làm đề cũng giúp mình thấy phần nào còn yếu từ đó có hướng bổ sung kiến thức”, Đức Anh chia sẻ.

Theo Đức Anh, học giỏi là một phần nhưng việc đặt bút làm nhiều, luyện nhiều cũng rất cần thiết bởi cho bản thân kỹ năng.

Thủ khoa khối B

Ngô Thu Hà (học sinh lớp 12 Chuyên Toán Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) là thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển ĐH cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với tổng điểm 29,8 (2 điểm 10 các môn Hóa học và Sinh học, môn Toán 9.8 điểm).

Đỗ thủ khoa chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hùng Vương năm 2016, Thu Hà trở thành một trong những hạt nhân xuất sắc khối chuyên Toán của trường. Hà cũng từng đạt được nhiều kết quả cao như Giải nhì kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, Huy chương Bạc Giao lưu học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Ngô Thu Hà - học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ). Ảnh: NVCC

Trong năm học 2018- 2019, ở các kì thi khảo sát do Sở GD&ĐT và nhà trường tổ chức, 3 lần em cũng đều giành ngôi vị thủ khoa với số điểm đều trên 28

Nói về bí quyết học tập, theo Hà khi có kiến thức nền vững, Hà mới bắt đầu luyện đề. Đồng thời, Hà xác định cho mình một hướng ôn luyện rất cụ thể như tự căn thời gian làm đề, đối chiếu đáp án để tự chấm điểm một cách nghiêm túc.

Thu Hà sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Y đa khoa và nguyện vọng 2 vào ngành Răng hàm mặt của Trường ĐH Y Hà Nội để theo đuổi niềm đam mê với ngành y của mình.

Thủ khoa khối C

Với việc giành được tổng điểm 28,75 (Ngữ văn 9,25; Lịch sử 9,75 và Địa lý 9,75), Hoàng Thị Thái Bảo (lớp 12C1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối C cao nhất cả nước năm 2019. Cả 3 năm học THPT chuyên, Thái Bảo đều là học sinh giỏi, lớp 11 đạt được giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn.

Không chỉ học giỏi, cô nữ sinh này còn là thành viên tích cực trong câu lạc bộ nhảy của trường. Thái Bảo còn có sở thích đá cầu và cũng từng giành được giải Nhất cấp thành phố về môn thể thao này.

Hoàng Thị Thái Bảo (lớp 12C1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối C cao nhất cả nước năm 2019

Với kết quả này, Thái Bảo cho biết sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành Sư phạm Ngữ văn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Chia sẻ về bí quyết học tập, nữ sinh cho rằng cách học là yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tốt. “Chậm mà chắc” và xây dựng thời gian biểu rõ ràng là cách thức học được Thái Bảo lựa chọn. Thái Bảo cũng rất chắt chiu những cơ hội nhà trường tổ chức thi thử để trải nghiệm tâm lý và hiểu bản thân còn yếu chỗ nào. Mỗi đợt thi thử em đều cố gắng hết sức có thể và mỗi lần thi thử đó sẽ giúp em được học lại kiến thức và chắc hơn.

Không chỉ học giỏi cô nàng còn rất năng động và cá tính

Thủ khoa khối D

Nữ sinh Nguyễn Thị Trà My (lớp 12 A1, Trường THPT Hồng Thái, TP Hà Nội) đạt được tổng điểm 28,4 khối D1 (Toán 9,4; Ngữ văn 9 và Tiếng Anh 10). Kết quả này giúp em có tổng điểm xét tuyển khối D1 cao nhất cả nước.

Theo Trà My, kết quả này là nhờ nỗ lực của bản thân cùng sự chỉ bảo, hỗ trợ và truyền động lực của các thầy cô giáo cùng sự giúp đỡ và động viên rất lớn từ bố mẹ và bạn bè.

Nữ sinh Nguyễn Thị Trà My (lớp 12 A1, Trường THPT Hồng Thái, TP Hà Nội) đạt được tổng điểm 28,4 khối D1

Bí quyết để có được kết quả cao như vậy, theo Trà My, trong quá trình học tập cần phải đề ra những mục tiêu và nghiêm khắc với chính bản thân mình. Tuân thủ theo đường hướng đã xác định, trên lớp tập trung nghe thầy cô giảng để về nhà có nhiều thời gian hơn để tự đào sâu kiến thức bổ trợ. Khi làm bài thi luôn phải cẩn thận, không chủ quan để không mất điểm oan từ những câu dễ.

Trà My cũng giành được rất nhiều thành tích cao trong học tập với giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp trường môn Toán lớp 10; giải Ba tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp thành phố lớp 11 và lớp 12 đạt Ba kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố.

Trà My dự kiến sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 và ngành Kinh tế đối ngoại và nguyện vọng 2 vào ngành Tài chính Ngân hàng của Trường ĐH Ngoại thương và tự tin cơ hội trúng tuyển.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện thủ khoa các khối xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.