Thứ ba, 19/03/2024 15:46 (GMT+7)

Tập thể Lớp 9E, Trường THCS Thanh Trì - Lan toả tình yêu thương

Thu Hằng -  Thứ sáu, 18/06/2021 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các bạn học sinh lớp 9E không chỉ hết sức cố gắng trong học tập mà còn là một trong những lớp tích cực tham gia các hoạt động chung và hoạt động thiện nguyện của nhà trường.

Năm học 2020-2021 là năm học cuối cấp của tập thể lớp 9E trường THCS Thanh Trì (Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) do cô giáo Nguyễn Thu Huyền chủ nhiệm. Chặng đường 4 năm học tuy không quá dài nhưng lại chất chứa biết bao kỷ niệm của cô trò lớp 9E. Là một trong những tập thể lớp có thành tích rèn luyện, học tập tốt của nhà trường, các bạn học sinh lớp 9E không chỉ hết sức cố gắng trong học tập mà còn là một trong những lớp tích cực tham gia các hoạt động chung và hoạt động thiện nguyện của nhà trường.

Là giáo viên chủ nhiệm đồng thời giảng dạy môn Ngữ văn của lớp, ngay từ những bài học đầu tiên khi các em mới vào lớp 6, cô Nguyễn Thu Huyền đã lồng ghép vào đó những bài học cuộc sống có tính nhân văn, định hướng nhân cách tới những điều chân - thiện - mĩ. Bên cạnh đó, từ những chương trình thiện nguyện mà nhà trường phát động, các em đã dần dần thấm nhuần và biết lan tỏa tình yêu thương tới mọi người, ngày càng biết quan tâm đến gia đình, bạn bè, có ý thức trách nhiệm cộng đồng hơn.

Trong suốt 4 năm học tập, rèn luyện tại trường THCS Thanh Trì, các em lớp 9E đã để lại rất nhiều ấn tượng cho các thầy cô giáo. Ấn tượng đó không chỉ nằm ở thành tích học tập, rèn luyện đạo đức ở top đầu của trường mà còn ở những hoạt động các em cùng nhau thực hiện. Dưới mái trường THCS Thanh Trì, các em đã cùng nhau giúp đỡ các bạn có học lực chưa tốt trong lớp, quan tâm và chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Từ những việc nhỏ, dần dần các em đã đoàn kết với nhau hơn, đồng lòng thực hiện những hoạt động chung, hoạt động thiện nguyện của nhà trường bằng cả tấm lòng và trách nhiệm.

Năm học 2019 - 2020, tập thể lớp cùng cô chủ nhiệm Nguyễn Thu Huyền vinh dự đại diện cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh nhà trường tham gia chương trình giao lưu “Uống nước nhớ nguồn” tại trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên tỉnh Hà Nam do Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thanh Trì tổ chức. Tại đây các em đã được gửi tới tập thể lãnh đạo trung tâm và các bác thương bệnh binh những tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc nhất của các em trước công lao to lớn của thế hệ đi trước.

Học sinh lớp 8E (nay là lớp 9E) tham gia văn nghệ giao lưu cùng các thương bệnh binh tại trung tâm Duy Tiên - Hà Nam

Năm 2020, cơn lũ lịch sử đã cuốn trôi biết bao tài sản, tính mạng của người dân miền Trung. Dòng nước đục ngầu đã đem đến biết bao tang thương, nước mắt không gì có thể bù đắp nổi. Ngay lập tức, trường THCS Thanh Trì đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh nhà trường tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung. Phong trào nhận được sự tham gia nhiệt tình từ cá nhân trong và ngoài nhà trường trong đó có phần đóng góp không nhỏ của cô trò, cha mẹ học sinh lớp 9E.

Cũng trong thời gian này, để chào mừng ngày mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng như để động viên tình thần các bạn học sinh 9E, Hội Cha mẹ học sinh lớp trích 3 triệu đồng thưởng để các em tổ chức liên hoan. Nhưng các cô cậu học trò đã quyết định sử dụng số tiền đó với mục đích mà khiến cho toàn thể cha mẹ cùng cô giáo chủ nhiệm bất ngờ. Các em tự đứng lên kêu gọi nhau trích ra tiền ăn sáng của mình để góp thêm vào số tiền thưởng được 1,3 triệu đồng.

Sau đó, các bạn học sinh 9E đã gửi tặng số tiền 4,3 triệu đồng đóng góp vào “Chương trình Nghĩa tình với miền Trung” do Báo Quân đội nhân dân phát động để ủng hộ đồng bào các tỉnh đang chịu ảnh hưởng do mưa lũ. Số tiền tuy không nhiều nhưng vô cùng đáng quý bởi chất chứa tấm lòng với tinh thần “tương thân, tương ái” của các bạn học sinh 9E. Các em đã biết tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình.

Đại diện Báo Quân đội nhân dân nhận số tiền ủng hộ của tập thể lớp 9E - Trường THCS Thanh Trì

Cuối năm học 2020-2021, giữa guồng quay gấp gáp của những ngày cận kề thi vào 10 THPT, tập thể lớp 9E vẫn không quên trách nhiệm của mình với cộng đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid - 19, các em đã dành toàn bộ 7 triệu đồng - số tiền mà Hội cha mẹ học sinh của lớp dành để liên hoan và quà tặng cho các em cuối năm học để đóng góp vào Quỹ.

Hành động mang đậm tính nhân văn, trách nhiệm này của cô cậu học trò lớp 9E đã chứng minh các em đã thực sự trưởng thành. Các em đã ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân đối với xã hội. Các em như những mầm cây giờ đây đã lớn, vươn tỏa bóng mát tình thương tới mọi người.

Các em học sinh lớp 9E không chỉ là niềm tự hào của các thầy cô giáo trường THCS Thanh Trì và là niềm tự hào của cha mẹ các em mà còn đem lại niềm vui, hạnh phúc khi các em chăm chỉ học hành và trưởng thành với trái tim biết yêu thương, biết trao đi yêu thương và biết cách thể hiện tình yêu thương đó đến với mọi người xung quanh; các em biết được tránh nhiệm của bản thân đối với cộng đồng. Với những kiến thức các em được trang bị khi ngồi trên ghế nhà trường cùng trái tim đong đầy tình yêu thương ấy, nhất định các em sẽ trở thành những công dân vừa có tài vừa có đức có ích cho gia đình, xã hội.

Tập thể học sinh lớp 9E chụp ảnh kỷ niệm trước ngày chia tay mái trường THCS Thanh Trì 

Với những hoạt động giàu tính nhân văn đã thực hiện trong suốt thời gian học tập tại nhà trường, các bạn học sinh 9E đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thầy cô và xứng đáng là tấm gương sáng để các em học sinh khóa dưới và các bạn cùng khóa noi theo. Kỳ thi vào lớp 10 Trung học phổ thông đã kết thúc, các bạn lớp 9E trường THCS Thanh Trì nhất định sẽ đạt được thành tích cao nhất để bước tiếp con đường học tập tại ngôi trường Trung học phổ thông mà các em mơ ước.

Bạn đang đọc bài viết Tập thể Lớp 9E, Trường THCS Thanh Trì - Lan toả tình yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.