Thứ ba, 19/03/2024 13:36 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/7/2020

MTĐT -  Thứ hai, 06/07/2020 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Thêm 9 ca dương tính với bạch hầu ở Gia Lai

Chiều 5/7, ông Mai Xuân Hải – Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, đến thời điểm này trên địa bàn đã ghi nhận thêm 9 ca dương tính với bạch hầu, nâng tổng số mắc lên 10 trường hợp.

Theo ông Hải, ca nhiễm đầu tiền là bệnh nhi V. (dân tộc Ba Na, 4 tuổi, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) đã tử vong lúc 2h30 sáng 5/7 do bạch hầu thanh quản ác tính tổn thương đa cơ quan.

Ngay khi phát hiện ca bệnh trên, ngành y tế Gia Lai đã gửi 24 mẫu bệnh của các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhi V. đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, kết quả 9 mẫu dương tính với bệnh bạch hầu.

Trong 9 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu nêu trên có cha, mẹ của bệnh nhi V., những trường hợp còn lại là họ hàng, người quen trong xã Hải Yang.

“Việc bệnh nhi V. đã được tiêm vắc xin bạch hầu vào tháng 3/2018 nhưng vẫn nhiễm bệnh này là do tỉ lệ thành công chỉ đạt 80%”, một cán bộ Sở Y tế Gia Lai cho biết.

Tuyên dương 63 'Người thợ trẻ giỏi' toàn quốc năm 2020

Tối 5/7, tại Đồng Nai, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ XI năm 2020 nhằm tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong phòng trào công nhân, từ đó thúc đẩy thợ trẻ phát huy phẩm chất sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả lao động sản xuất.

Theo Ban tổ chức, năm nay có 63 gương Người thợ trẻ giỏi được tuyên dương. Đây là những thanh niên công nhân đang trực tiếp lao động, sản xuất, các kỹ sư, kỹ thuật viên trực tiếp sản xuất hoặc điều hành các quy trình sản xuất trong các doanh nghiệp và học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Lê Quốc Phong cho biết, đây là năm thứ 11 giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những gương thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất tại cơ quan, đơn vị. Qua đó góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua 10 lần tổ chức, đã có 660 thợ trẻ giỏi được tuyên dương. Những người thợ trẻ tuổi đời, đến từ nhiều địa phương, ngành nghề khác nhau, nhưng đều có chung khát vọng vươn lên trong nghề nghiệp, chinh phục những đỉnh cao mới trong lao động, sản xuất.

Tết Nguyên tiêu được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Tối 5/7, UBND Quận 5, TPHCM tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia "Tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu của người Hoa".

Từ đầu giờ chiều, hàng ngàn người đổ về các tuyến đường như: Ngô Quyền, An Dương Vương, Nguyễn Tri Phương, Trần Hưng Đạo ở Quận 5 (TP.HCM) để xem đoàn diễu hành truyền thống của cộng đồng người Hoa.

Trong văn hóa người Hoa, Tết Nguyên tiêu - rằm tháng Giêng rất được coi trọng, theo văn hóa dân gian ngày lễ này còn được quan niệm "Cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng".

306 công dân từ Malaysia về nước được cách ly tại Vĩnh Long và Trà Vinh

Chiều ngày (5/7), Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay của hàng hàng không Vietnam Airlines chở 306 hành khách là người Việt Nam từ Kuala Lumpur (Malaysia) đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Cần Thơ. Chuyến bay được các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Vietnam Airlines phối hợp thực hiện.

Những công dân trên chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam bao gồm: trẻ em dưới 18 tuổi, người ốm đau, du học sinh, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, cùng một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng giống như các chuyến bay khác, tất cả phi hành đoàn phục vụ, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế. Ngay sau khi hạ cánh, toàn bộ hành khách được kiểm tra sức khỏe và được 24 xe ô tô của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa về khu cách ly tập trung tại Vĩnh Long và Trà Vinh.

Trong thời gian 14 ngày cách ly, ngoài kiểm tra sức khỏe, các công dân được phục vụ miễn phí ăn 3 bữa/ngày, được cấp miễn phí nước uống, khăn mặt, khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng và các vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly,

306 cong dan tu malaysia ve nuoc duoc cach ly tai vinh long va tra vinh hinh 2

Cũng giống như các chuyến bay khác, tất cả phi hành đoàn phục vụ, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế.

Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Yến - diễn viên gạo cội của làng điện ảnh đã ra đi

Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Yến - nghệ sỹ gạo cội của làng điện ảnh phía Bắc, người nổi tiếng vai bà mẹ hiền lành, tần tảo trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình Việt Nam đã qua đời.

Thông tin từ gia đình cho biết Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Yến qua đời chiều 4/7 tại nhà riêng, thọ 88 tuổi.

Lễ viếng của bà sẽ được cử hành vào hồi 9-10h30 ngày 9/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Yến sinh năm 1933 tại Hà Nội. Bà đam mê điện ảnh, nên đã đăng ký theo học và trở thành diễn viên khóa 1 của Trường Điện ảnh nay là Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội, sau đó bà về công tác tại Đoàn kịch- điện ảnh của Xí nghiệp Phim Truyện Việt Nam (sau này là Hãng phim truyện Việt Nam).

Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Yến đã tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh Việt Nam. Là con gái Hà Nội, nhưng khi đóng phim, Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Yến hay “bén duyên” với các vai về phụ nữ nông thôn.

Có thể kể đến vai bà Hiến trong phim “Bao giờ cho đến tháng 10,” vai bà cố Hồng trong phim “Số đỏ,” “Ngày ấy bên bờ sông Lam,” vai vợ cả Bá Kiến “Làng Vũ Đại ngày ấy,” vai mẹ Bình trong “Cây bạch đàn vô danh,” vai mẹ Kim Đồng trong phim “Kim Đồng”...

Với lối diễn xuất tự nhiên, dung dị, Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Yến đã để lại trong lòng công chúng những ấn tượng sâu sắc, đặc biệt là với những vai diễn về bà mẹ Việt Nam hiền lành, đôn hậu.

Trong phim truyền hình, Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Yến được khán giả nhớ nhiều nhất vai bà Vi trong “Của để dành” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Trong phim, Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Yến gây ấn tượng với hình ảnh bà Vi với gương mặt mệt mỏi, khắc khổ chịu nhiều dằn vặt trong lòng…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới