Thứ sáu, 26/04/2024 13:03 (GMT+7)

Đồ Sơn sẵn sàng cho Liên hoan du lịch với chủ đề “Sắc màu của biển'

Đồng Văn Nam -  Thứ bảy, 17/04/2021 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo kế hoạch Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2021 sẽ chính thức khai mạc vào: 8h00’ ngày 30/4/2021 (thứ Sáu)

“Trong điều kiện đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt trong nước, sau một năm 2020 bị trì hoãn, Quận Đồ Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2021 với với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021 với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”

Sau một năm 2020 bị hoãn, năm nay với chủ đề liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021”

Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2021 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021 với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công” và chào mừng những ngày lễ lớn trong năm và kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2021). Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn vừa ban hành Kế hoạch số 80/KH-UBND ngày 15/3/2021 về việc tổ chức Liên hoan du lịch năm 2021.Theo đó, Chủ đề: Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021” là sự kiện văn hoá - kinh tế - xã hội tiêu biểu góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh - phát biểu tại buổi tiếp xúc báo chí

Với điều kiện dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt như hiện nay, các hoạt động Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2021 sẽ diễn ra bình thường để tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trên cả nước, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, du lịch thành phố Hải Phòng nói riêng tới du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch phục hồi và bứt phá sau đại dịch Covid-19; đồng thời góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; xây dựng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của thị trường khách du lịch.

Bãi tắm tự nhiên khu II phường Vạn Hương được công nhận là điểm du lịch theo Quyết định số 1740/QĐ-UBND ngày 29/7/2019 của UBND thành phố Hải Phòng 

Biệt thự Bảo Đại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn được công nhận là điểm du lịch theo Quyết định số 3013/QĐ-UBND ngày 29/9/2020 của UBND thành phố Hải Phòng

Đảo Hòn Dấu, được công nhận là điểm du lịch theo Quyết định số 2568/QĐ-UBND ngày 27/8/2020 của UBND thành phố Hải Phòng

Tháp Tường Long quận Đồ Sơn vừa được công nhận là điểm du lịch theo Quyết định số 748/QĐ-UBND ngày 16/3/2021 của UBND thành phố Hải Phòng

Rặng thị cổ có tuổi đời trên 700 năm được công nhận là cây di sản

Quần thể cây di sản đa búp đỏ trên đảo Hòn Dấu lớn nhất Việt Nam

Theo kế hoạch Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2021 sẽ chính thức khai mạc vào: 8h00’ ngày 30/4/2021 (thứ Sáu), ngoài lễ khai mạc các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sẽ diễn ra từ ngày 30/4/2021 đến ngày 02/5/2021 với nhiều hoạt động: Giải Bóng chuyền bãi biển Nữ Hải Phòng mở rộng - Cúp Báo Hải Phòng, Liên hoan ẩm thực ba miền, khai mạc thí điểm tuyến đường đi bộ (từ Ngã ba con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương Khu II Đồ Sơn với chiều dài 700m), Chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021, Lễ hội xe cổ và diễu hành, Lễ hội âm nhạc điện tử EDM…

Lễ hội âm nhạc điện tử EDM đã được tổ chức tại nhiều điểm du lịch của Việt Nam

Lễ hội xe cổ và diễu hành cũng sẽ được tổ chức tại liên hoan du lịch Đồ Sơn 2021

Tuyến đường ven bãi biển khu II sẽ là tuyến phố đi bộ

Cũng trong dịp này, ngoài các sự kiện chính được tổ chức, các hoạt động hưởng ứng sẽ diễn ra tại 6 phường trên địa bàn quận, ngày 01/5/2021 quận Đồ Sơn sẽ tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường có chiều dài 6,2 km từ đường bộ ven biển (km1+00) đến Ngã ba Vạn Bún (đường Lý Thái Tổ), tuyến đường này có hướng tuyến theo quy hoạch qua các phường Minh Đức, Ngọc Xuyên, Vạn Hương và được kết nối vào hệ thống giao thông khu I, II, III cùng các dự án nghỉ dưỡng tại Khu khu lịch Đồ Sơn.
Đi du lịch hiện không chỉ là “ngắm cảnh đẹp” là một trong những tiêu chí hàng đầu mà còn thưởng thưởng thức các món ăn hải sản của vùng biển, độ tươi ngon của hải sản và hương vị đậm đà của các món đặc sản mang đậm chất biển chắc chắn sẽ thu hút nhiều du khách. Nắm bắt được điều này, quận Đồ Sơn đã chỉ đạo nâng cao chất lượng các nhà hàng, quán ăn, bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất khang trang còn luôn chú trọng việc xây dựng văn hóa kinh doanh, nhằm phục vụ thực khách được tốt nhất, tạo uy tín và thương hiệu cho cơ sở kinh doanh.
Món ngon nhất được các du khách thích khi du lịch Đồ Sơn chính là hải sản, như: tôm, cua, bề bề, ngao và mực…hải sản Đồ Sơn đều có hương vị đậm mùi biển, dày, được đánh giá ngon hơn nhiều chỗ khác.

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ cũng được quận Đồ Sơn quan tâm chỉ đạo, chuẩn bị sẵn sàng, đón khách du lịch chu đáo.

Quyết tâm thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành phố Hải Phòng và các ngành liên quan trong tổ chức các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia 2021, quận Đồ Sơn yêu cầu bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương; sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quận và sự phối hợp với các quận, huyện trong tổ chức các sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2021 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021.
Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, vừa tạo điều kiện thuận lợi vừa theo dõi, giám sát các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia tố chức các sự kiện đúng quy định. Đổi mới trong các hoạt động quảng bá, vọng khách du lịch sẽ đến với Đồ Sơn đông hơn, cảnh quan môi trường được cải thiện, hoạt động dịch vụ tốt hơn, qua đó, thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư góp phần đưa ngành du lịch của Đồ Sơn phát triển vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Đồ Sơn sẵn sàng cho Liên hoan du lịch với chủ đề “Sắc màu của biển'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.