Thứ sáu, 26/04/2024 11:26 (GMT+7)

Lắng đọng mãi “Bản hùng ca Mậu Thân 1968”

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ hai, 30/07/2018 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), tại Nhà hát Quân Đội – TPHCM vừa diễn ra chương trình ca múa nhạc với chủ đề “Bản hùng ca Mậu Thân 1968”.

Tham dự chương trình là sự có mặt của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Lãnh đạo TP.HCM cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân TP.HCM và đặc biệt là sự có mặt của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Lực lượng Vũ trang và 3 khách mời danh dự là bà Nguyễn Thị Hiếu, quê ở Mỹ Hạnh, Đức Hòa, tỉnh Long An; ông Ngô Bá Chính, cựu chiến sĩ Biệt động Sài Gòn; ông Vũ Đình Luật, nguyên chiến sĩ Sư đoàn 968 (quân tình nguyện mặt trận Nam Lào).

Ca khúc "Bản hùng ca 68" mở màn đêm giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Mậu Thân 1968”

Chương trình do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Quốc tế IMC Việt Nam tổ chức.

Nói về ý nghĩa của “Bản hùng ca Mậu Thân”, Trung tướng Lê Văn Hân đánh giá, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là một bản hùng ca của dân tộc, đóng vai trò quan trọng làm thay đổi cục diện chiến tranh, từ đó buộc quân Mỹ phải chấp nhận rút khỏi Việt Nam.

Người cựu binh Biệt động Sài Gòn Ngô Bá Chính kể lại trận đánh vào khu cổng số 5 Bộ Tổng Tham mưu của quân đội Việt Nam Cộng hòa đêm mùng 1 Tết Mậu Thân 1968, còn người cựu binh Vũ Đình Luật đã kể lại những câu chuyện về hành trình đi tìm hài cốt liệt sĩ.

Giao lưu và tọa đàm với các vị đại biểu khách mời

Là một khách mời giao lưu trong chương trình, bà Nguyễn Thị Hiếu đã chia sẻ về gia đình mình gồm 3 thế hệ với 9 người phụ nữ được Nhà nước phong tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 31 người con, cháu là liệt sĩ, 8 người là thương binh. Bản thân bà Nguyễn Thị Hiếu tham gia kháng chiến từ năm 1957. Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, bà Nguyễn Thị Hiếu là người xây dựng cơ sở cách mạng trong lòng địch, tham gia đấu tranh giành chính quyền… Khi đất nước hòa bình, bà đã tham gia chăm lo người nghèo, gia đình liệt sĩ và đến nay đã tặng hơn 100 căn nhà tình nghĩa, tình thương.

Ở phần nghệ thuật, chương trình đã mang đến cho khán giả những ca khúc đầy xúc động về những năm tháng hào hùng của đất nước, khán  giả được thưởng thức lại những ca khúc ghi dấu hành trình đấu tranh giành độc lập dân tộc với sự hy sinh thầm lặng và cao cả của biết bao người lính đã ngã xuống cho non sông như “Dáng đứng Việt Nam”, “Huệ đỏ”, “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”, “Trái tim người lính”, “Sài Gòn quật khởi”… do các ca sĩ, nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng - nhạc - vũ kịch TP.HCM biểu diễn.

Một tiết mục trong đêm nghệ thuật “Bản hùng ca Mậu Thân 1968”

Nhân dịp này, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã trao tặng 10 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 50 triệu đồng đến các mẹ Việt Nam Anh hùng và 10 suất quà (tổng trị giá 20 triệu đồng) đến thân nhân một số gia đình liệt sĩ; Đồng thời, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ” (nhắn TALS gửi số 1405, mỗi tin nhắn tương đương ủng hộ 20.000 đồng) từ ngày 12/6 đến hết ngày 10/8/2018. Toàn bộ số tiền có được qua chương trình sẽ dùng để hỗ trợ việc giám định AND xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin, tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm và quà đến các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết Lắng đọng mãi “Bản hùng ca Mậu Thân 1968”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.