Thứ sáu, 26/04/2024 09:36 (GMT+7)

“Tôi sống với cải lương thì sẽ chết với cải lương”!

Thục Uyên -  Thứ sáu, 29/01/2021 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ một nghệ sĩ ca tài tử ở tỉnh Bình Thuận, Lương Hồng Huệ chuyển sang lĩnh vực cải lương và đã thành công sau khi vào TPHCM. Nữ nghệ sĩ nói: “Tôi sống với cải lương thì sẽ chết với cải lương”

Với thế hệ diễn viên cải lương miền Nam hiện tại, Lương Hồng Huệ là gương mặt trẻ đầy triển vọng, đáp ứng một cách đầy đủ những yêu cầu về thanh sắc của nghệ thuật kịch hát và sự đam mê hiếm có với nghề. Nếu như nhiều người khác có được điều kiện thuận lợi để phát triển tài năng khi được nuôi dưỡng bằng tiếng đàn, giọng ca của các bậc cha chú, thì Lương Hồng Huệ không có được may mắn đó khi cô không phải là con nhà nòi. Nhưng vốn mệnh sinh ra được đặt vào cái nôi nghệ thuật, Lương Hồng Huệ phát triển năng khiếu bẩm sinh bằng cách tự mài dũa và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. 

Vũ đạo đẹp, ca tốt, khuôn mặt xinh xắn rất ăn ánh đèn sân khấu khiến bất kỳ ai chỉ cần xem Lương Hồng Huệ diễn một lần đều có thể tiên đoán một tương lai rộng mở của cô. Lớn hơn chút nữa, Lương Hồng Huệ đã tỏ rõ bản lĩnh vững vàng cả ở ca và diễn trong các vai của sân khấu chuyên nghiệp. Với giọng ca trong trẻo, tròn vành rõ chữ và cách thể hiện vai diễn rất có hồn, nữ nghệ sĩ đã liên tục đạt những thành tích nổi trội trên sân khấu. Không chỉ diễn tốt các tích cổ, cô còn diễn những tích về đề tài xã hội cũng rất tuyệt nhờ vào khả năng nắm bắt nhanh nhạy yêu cầu về vai diễn. 

Nghệ sĩ Bùi Trung Đẳng - người thầy hướng dẫn cho Lương Hồng Huệ cách ca diễn, luyến láy cũng là người bạn diễn trên sân khấu với nữ nghệ sĩ đã có nhận xét chân tình: "Lương Hồng Huệ là một nghệ sĩ có tố chất và rất thông minh, chỉ cần chỉ bảo qua một lần là có thể nắm bắt được ngay. Giọng ca của Lương Hồng Huệ ngọt ngào, trong trẻo nên dễ đi vào lòng người. Tôi đánh giá cao tinh thần cầu tiến, ý chí và tinh thần học hỏi của Lương Hồng Huệ, đặc biệt là sự nghiêm túc với nghề."

Bông hồng từ bóng tối

""Những biến cố trong hôn nhân tưởng như nhấn chìm luôn cuộc sống và đam mê của mình. Tôi lay lắt như hoa dại bên lề, sống không thấy ánh mặt trời. Tôi chưa bao giờ ngại nhắc mà còn trân trọng từng show hát đám ma, đám cưới. Chỉ là lắm khi, tôi xem tivi thấy bạn bè cùng trang lứa được hát trên sân khấu mà tủi thân”, Lương Hồng Huệ tâm sự. 

Nữ nghệ sĩ chưa bao giờ phải làm thêm nghề nào khác ngoài đi hát vì cô rất đắt show hát cúng đình, đám cưới. "Cát-xê tôi kiếm được đủ nuôi mẹ, nuôi em và nuôi sống bản thân mình”, cô hãnh diện. Đó cũng là động lực để cô nuôi ý chí, chờ đợi một cơ hội.

Quả nhiên, năm 2017, một quyết định lớn mang tính bước ngoặt đã thay đổi cuộc đời Lương Hồng Huệ. Cô gái Bình Thuận quyết định Nam tiến với quyết tâm: "Đây là cơ hội duy nhất trong đời, hoặc bước ra ánh sáng mặt trời, hoặc mãi mãi im lặng, vô hình như vậy”.

Hai năm xây dựng tên tuổi tại TP.HCM, Lương Hồng Huệ giành được thiện cảm của công chúng yêu cải lương bởi giọng hát, sự thông minh và nét duyên ngầm đáng yêu của cô. Đó là một thành công không nhỏ, bởi cô đang hoạt động trong một lĩnh vực đầy rẫy những khó khăn. Sân khấu là một cuộc đời khác, đầy ám ảnh và nặng nghiệp nợ đời, chưa nói cải lương là bộ môn nghệ thuật kén chọn người nghe. 

Chân ướt chân ráo Nam tiến, cô gái người Bình Thuận mang theo nhiều hoài bão khi đến với mảnh đất này, thế nhưng có vinh quang nào mà không trải qua cay đắng và nước mắt. Lương Hồng Huệ tâm sự, những ngày đầu vào Sài Gòn, cô phải tự thân gây dựng tên tuổi với không ít khó khăn. "Từ trong bóng tối, tôi bước ra ánh sáng như một con người mới xuất hiện. Khi đã bước lên sân khấu, tôi sống chết với nghề, bất kể xung quanh là ai hay có gì xảy ra. Tôi hát không chỉ cho mình mà còn cho gia đình, dòng họ và những vị ân nhân của mình", Lương Hồng Huệ tâm sự. 

Trời không phụ lòng người, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, chạy show đều đặn mỗi ngày nhờ sự yêu mến của khán giả, mức thu nhập hàng tháng đã lên đến trăm triệu đồng. Nhờ vậy, mà cuộc sống Lương Hồng Huệ khấm khá hơn, cô có thể tự lo tốt cho bản thân và phụng dưỡng cha mẹ. 

Cuộc đời sang trang mới, Lương Hồng Huệ dần tậu được những thứ cô mong muốn bấy lâu. Nghệ sĩ biết tên tuổi mình không bằng ai nhưng cô rất mãn nguyện, ra đường ai cũng nhận ra mình. 

“Đúng là vị trí của tôi có khác xưa, cát-xê cũng cao hơn nhưng con người Lương Hồng Huệ thì không bao giờ thay đổi. Kiếm nhiều tiền hơn, tôi chia sẻ lại cho những cô chú nghèo, cát-xê thấp. Nhiều show, tôi vừa nhận tiền xong đưa lại ông bầu 2 – 3 triệu, chia cho các anh chị em hậu đài”, cô kể.

Tình yêu viên mãn sau biến cố

Sinh ra trong một gia đình nề nếp nên Lương Hồng Huệ thấm nhuần tư tưởng đạo nghĩa nhân sinh truyền thống. Những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến con người của Lương Hồng Huệ – một tâm hồn đa sầu đa cảm và sự tinh tế trong cảm nhận âm nhạc. Chính gia đình đã ảnh hưởng đến con người cũng như nghề nghiệp, cuộc sống của cô rất nhiều, đặc biệt là mẹ. Lương Hồng Huệ cho hay: “Tôi học được từ mẹ sự hy sinh và cũng rất muốn tiếp nối hình ảnh của mẹ nhưng không biết có làm được không. Bây giờ, ngoài ca hát, tôi còn tham gia các công việc xã hội nên cứ bị cuốn đi”.

Xem ba mẹ là thần tượng trong cuộc sống nên Lương Hồng Huệ mong muốn sau này mình cũng sẽ có được một gia đình như thế. Nhưng có lẽ đường tình duyên chưa thật sự viên mãn với cô đào cải lương xinh đẹp và tài năng này.

“Từ khi trưởng thành, tôi cũng muốn có một gia đình hạnh phúc theo đúng nghĩa của nó. Để thực hiện điều đó, tôi phải từ bỏ đam mê, nghề nghiệp ca hát của mình để theo chồng xây dựng mái ấm. Nhưng hoàn cảnh của cuộc sống không như là ước muốn, tôi đã hết sức cố gắng để vượt qua những giai đoạn nghiệt ngã của cuộc đời với ước mơ sẽ bảo vệ và duy trì hạnh phúc. Nhưng rất tiếc điều đó đã xa vời và tôi phải một lần dang dở…”, Nghệ sĩ Lương Hồng Huệ chia sẻ.

 “Từ đó đến nay tôi chưa tìm thấy được giá trị của tình yêu theo khái niệm của mình. Nhưng hiện tại, tôi đã yêu và cảm xúc nhớ thương đã đến lúc dâng trào, với tôi, tình yêu như là một quãng đường dài mà ở đó, tôi đã chinh phục được khoảng cách”, Lương Hồng Huệ trải lòng.

Sau những năm tháng "khép cửa" trái tim vì những tổn thương quá khứ, Lương Hồng Huệ hiện tại đang hạnh phúc trong tình yêu cùng với bạn đời. Nữ nghệ sĩ tâm sự, có lẽ ông tơ bà nguyệt đã thấu được nỗi lòng mà se duyên cho cô gặp người đàn ông hiện tại. Kể về bạn đời, trong ánh mắt Lương Hồng Huệ tràn ngập niềm hạnh phúc viên mãn, nhưng hơn hết đó là cảm xúc của người phụ nữ đang yêu và thăng hoa trong tình yêu. 

"Ở bên cạnh anh, tôi cảm nhận được sự ấm áp và vô cùng hạnh phúc!", Lương Hồng Huệ ngập tràn niềm tin.

Bạn đang đọc bài viết “Tôi sống với cải lương thì sẽ chết với cải lương”!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.