Thứ sáu, 26/04/2024 14:36 (GMT+7)

Những biển hiệu quảng cáo trên phố cổ Hà Nội tuổi đời hơn nửa thế kỷ

MTĐT -  Thứ hai, 19/07/2021 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, mặt tiền ngôi nhà trên những con phố buôn bán lâu năm ở phố cổ Hà Nội như Lãn Ông, Hàng Gà, Hàng Hòm, Hàng Thiếc… vẫn còn giữ được những biển hiệu quảng cáo từ xa xưa.

Biển hiệu quảng cáo Lợi Ký chuyên buôn bán hòm da, khóa chuông trên phố Hàng Hòm (quận Hoàn Kiếm).

Chủ nhà cho biết: “Tấm biển quảng cáo đã có tuổi thọ hơn 70 năm. Hiện các lối đi lại, cửa ra vào đều để nguyên không hề sơn sửa, Lợi Ký là tên của các cụ ngày xưa”.

Tấm biển hiệu nhà thuốc Cầu Bây phố Lãn Ông (quận Hoàn Kiếm) có tuổi đời trên 50 năm.

Hiện nhà thuốc Cầu Bây vẫn còn buôn bán đúng mặt hàng từ ngày xưa.

Ông Hoàng Văn Thanh (Hàng Đồng) cho biết, ngôi nhà có tấm biển hiệu Vĩnh Bảo được xây từ thời Pháp, cả trăm năm rồi, tấm biển quảng cáo cũng có từ khi đó.

Tấm biển hiệu quảng cáo thuốc lào chính hiệu tại số 8 Hàng Gà có tuổi đời khoảng trên 40 năm.

Tấm biển hiệu quảng cáo Trí Đức tại 18 Hàng Thiếc có tuổi đời khoảng hơn 30 năm. Chủ nhân ngôi nhà cho biết, hầu như mọi thiết kế của tấm biểu hiệu vẫn còn giữ nguyên, chỉ có dán thêm số điện thoại và địa chỉ.

Tại số 7 Hàng Nón, một biển hiệu quảng cáo được làm bằng xi măng có tuổi đời khoảng 100 năm. Chủ nhà cho biết, ngôi nhà này được xây từ thời Pháp, trước kia làm nghề buôn bán mũ cối.

Một biển hiệu quảng cáo ghi chữ Thuận Thịnh làm bằng xi măng khác tại số 44 Hàng Hòm (quận Hoàn Kiếm) cũng có tuổi đời khoảng 100 năm.

Tại số 10 phố Hàng Vải (quận Hoàn Kiếm), tấm biển hiệu Nghĩa Hưng Long của lương y Đỗ Văn Min có tuổi đời khoảng hơn 30 năm.

Tấm biển hiệu quảng cáo Bia Phượng tại phố Hàng Đồng có tuổi đời khoảng 30 năm.

Theo Phạm Hưng/ Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Những biển hiệu quảng cáo trên phố cổ Hà Nội tuổi đời hơn nửa thế kỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.