Thứ bảy, 04/05/2024 07:10 (GMT+7)

Đồng bào phật tử Đắk Nông hướng về tâm dịch

THẾ HOÀN -  Chủ nhật, 29/08/2021 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chùa Phổ Nguyện cùng với các mạnh thường quân, các gia đình phật tử đã chia sẻ với chính quyền, nhân dân vùng tâm dịch cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trước tình hình đại dịch Covid-19 hoành hành khắp nơi, chùa Phổ Nguyện (xã Nhân Cơ, huyện Đắk Rlấp, Đắk Nông) cùng với các mạnh thường quân, các gia đình phật tử đã chia sẻ với chính quyền, nhân dân vùng tâm dịch, cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Từ khi dịch Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… bùng phát mạnh phải thực hiện giãn cách hoàn toàn xã hội, cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Thầy Thích Vĩnh Phúc, trụ trì chùa Phổ Nguyện đã kêu gọi phật tử đóng góp tùy tâm “của ít lòng nhiều, gieo mầm trái tim nhân ái”, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách” để mua nông sản tiếp tế cho bà con ở vùng tâm dịch; cầu mong đại dịch sớm tiêu trừ, người người mạnh khoẻ, nhà nhà bình an. 

Do trước đây đã từng làm nhiều việc thiện nguyện ở địa phương nên khi Thầy Thích Vĩnh Phúc kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào vùng tâm dịch, rất nhiều người dân các huyện Đắk Rlấp, Tuy Đức (Đắk Nông) và mạnh thường quân nhiều nơi nhiệt tình hưởng ứng. Đơn cử như nhà xe Kim Ngọc (TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông) hỗ trợ xe vận chuyển hoàn toàn miễn phí, cô Bích (Tây Ninh) mạnh thường quân lo hậu cần. Có những gia đình hiến tặng luôn cả vườn bắp cải, hoặc tặng nguyên cả một chuyến xe rau củ; có người giấu tên ở TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 15 triệu đồng… 

tm-img-alt
Bà con phật tử đội mưa thu hoạch cải bắp

Thầy Thích Vĩnh Phúc đã mua nông sản tại ruộng rẫy và cùng nhóm đồng hành thiện nguyện đạo tràng Phổ Nguyện Nhân Cơ tổ chức huy động nhân lực thu hoạch. Nhóm đồng hành thiện nguyện Bùi Anh Đào (TP. Hồ Chí Minh) đảm nhận việc đưa hàng về các vùng dịch cứu trợ theo các địa chỉ kết nối trên mạng xã hội. Thầy Thích Vĩnh Phúc còn phối hợp với tiểu thương, hội phụ nữ ở vùng dịch mở cửa hàng “0 đồng” để phân phối hàng cứu trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

tm-img-alt

Thầy Thích Vĩnh Phúc tham gia lao động cùng với bà con phật tử

Cứ bình quân 2 ngày, các nhóm thiện nguyện tổ chức đưa một chuyến hàng khoảng 14 tấn về vùng tâm dịch. Được biết, đến ngày 28/8 Thầy Thích Vĩnh Phúc và các nhóm đồng hành thiện nguyện đã tổ chức đưa được 28 chuyến xe hàng chi viện cho đồng bào Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh…; trong đó có 2 chuyến phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác thiện nguyện của đơn vị.

tm-img-alt
Chuyến xe tình nghĩa chuẩn bị xuất phát về tâm dịch
Bạn đang đọc bài viết Đồng bào phật tử Đắk Nông hướng về tâm dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.