Thứ ba, 30/04/2024 23:34 (GMT+7)

Đồng Nai: Cá chết nổi trắng suối nghi do xả thải từ khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ năm, 09/11/2023 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau trận mưa lớn, cá lớn, cá nhỏ chết nổi lềnh bềnh khắp mặt nước suối Bí, tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Người dân nghi ngờ nguyên nhân do nước thải từ KCN Dầu Giây xả thải ra.

Ngày 8/10, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) và UBND huyện Thống Nhất đã đi kiểm tra và xác nhận cá chết hàng loạt tại khu vực suối Bí. Phòng TN&MT huyện Thống Nhất cũng đã lấy mẫu nước về kiểm tra để xác định nguyên nhân cá chết bất thường.

Trước đó, vào trưa ngày 7/10, người dân tại ấp 94, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất phát hiện cá chết nổi khắp mặt suối Bí, nơi có nhiều vị trí đấu nối cống xả nước thải ra từ khu công nghiệp Dầu Giây chảy ra.

Đến khoảng 16h dọc theo dòng suối, mặc dù cá chết đã trôi đi nhiều về phía hạ nguồn nhưng vẫn còn nhiều xác cá bị vướng lại các cành cây do nước suối đã rút gần cạn. Nước suối vẫn còn bốc mùi nồng giống như acid và vẫn còn màu đục .

Đồng Nai: Cá chết nổi trắng suối nghi do xả thải từ khu công nghiệp - Ảnh 1.
Xác cá chết bị mắc kẹt khi nước suối Bí cạn

Một người đàn ông sống tại khu vực này cho biết vào khoảng 14h ngày 7/10, khi ông đang đi thả bò thì thấy mực nước suối cao ngập đá, trên dòng suối cá chết nổi rất nhiều nên ông đã gọi báo cho trưởng ấp. Bên UBND xã Hưng Lộc cũng cử cán bộ xuống kiểm tra chút rồi về.

Sau đó, Công an huyện Thống Nhất cũng cử cán bộ vào kiểm tra các công ty trong KCN để truy tìm nguồn xả thải làm cá chết.

Đồng Nai: Cá chết nổi trắng suối nghi do xả thải từ khu công nghiệp - Ảnh 2.
Xác cá chết được người dân vớt lên bờ để tránh ô nhiễm nguồn nước suối

Theo người dân khu vực này, cứ mỗi lần trời có dấu hiệu mưa lớn là nước từ cống xả nước mưa của KCN Dầu Giây ở vị trí cống số 3 và 4 chảy ra rất nhiều và thường làm nước suối Bí dâng lên cao.

Đồng Nai: Cá chết nổi trắng suối nghi do xả thải từ khu công nghiệp - Ảnh 3.
Vị trí cống xả từ KCN Dầu Giây ra suối Bí, người dân nghi ngờ nước thải từ KCN có thể là nguyên nhân khiến cá chết

KCN Dầu Giây mở rộng gần 500 ha trên diện tích đất của Tổng Công ty cao su, hiện các dòng suối Bí, suối Hòn chịu áp lực mỗi khi mưa và lũ làm các hộ làm nông nghiệp cạnh KCN luôn bị ngập lụt gây thiệt hại về hoa màu./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Cá chết nổi trắng suối nghi do xả thải từ khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Phong Nguyễn/vtv.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.