Thứ ba, 30/04/2024 07:39 (GMT+7)

Đồng Nai: Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên được thành lập

Phạm Hoàng -  Thứ hai, 22/01/2024 21:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng Nai vừa thành lập Trung tâm Vi mạch bán dẫn đầu tiên trên địa bàn, nhằm đào tạo 50.000 kỹ sư vi mạch bán dẫn trên cả nước vào năm 2030, góp phần quan trọng vào phát triển ngành công nghiệp này.

Ngày 22/1, tại tỉnh Đồng Nai, Trường Đại học Lạc Hồng đã chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác (MOU) với đối tác quốc tế là SUN EDU để thành lập Trung tâm Vi mạch bán dẫn đầu tiên tại khu vực này. Sự kiện quan trọng này đã thu hút sự tham gia của nhiều đại diện quan trọng như ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM, cùng đại diện lãnh đạo UBND và các Sở ban ngành của tỉnh.

tm-img-alt

Hình ảnh tại buổi lễ 

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Sơn Hùng, nhấn mạnh rằng việc thành lập Trung tâm Vi mạch bán dẫn là một bước quan trọng để thúc đẩy phát triển công nghệ cao trong khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

Ông Nguyễn Sơn Hùng cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn trong sự phát triển toàn diện của kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, nhu cầu về vi mạch bán dẫn ngày càng tăng cao. Do đó, việc phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn tại Việt Nam trở thành một yêu cầu cấp thiết.

Ông Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh rằng sự kiện này đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác giữa cơ sở đào tạo, nghiên cứu và doanh nghiệp trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn tại Đồng Nai. Đây cũng là bước tiến cụ thể theo Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Để thực hiện việc thành lập Trung tâm Vi mạch bán dẫn, trong giai đoạn đầu, SUN EDU sẽ hỗ trợ Đại học Lạc Hồng phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến, không chỉ cung cấp kiến thức lý thuyết mà còn hướng dẫn kỹ năng thực hành cho sinh viên. Điều này nhằm mục đích nâng cao năng lực và chuẩn bị cho sinh viên trở thành những chuyên gia chất lượng cao trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn.

Thỏa thuận MOU cũng cam kết hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu, dự án đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ cho tỉnh Đồng Nai. Trước đó, vào tháng 10/2023, Tập đoàn Coherent - một đại diện nổi bật của ngành công nghiệp điện tử Hoa Kỳ, đã đề xuất triển khai các dự án liên quan đến công nghệ cao trong lĩnh vực quang học và bán dẫn. Họ đã làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai để đề xuất hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ khi đầu tư vào địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên được thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...