Thứ sáu, 03/05/2024 14:50 (GMT+7)

Đông Nam Bộ: Xúc tiến du lịch, hướng tới du lịch xanh, bền vững

Thanh Mai -  Thứ bảy, 23/12/2023 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều địa phương, doanh nghiệp trong vùng Đông Nam Bộ hiến nhiều kế hay tăng sức hấp dẫn, gắn kết khác biệt của từng tỉnh, thành trong vùng tạo nên sự khác biệt cho toàn vùng. Du lịch xanh sẽ là hướng đi lâu dài, bền vững cho vùng Đông Nam Bộ.

Mới đây, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã diễn ra hội nghị sơ kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2023.

Theo quy hoạch mới, cả nước sẽ có 6 vùng du lịch. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành với các địa phương và hỗ trợ đẩy mạnh việc liên kết vùng trong phát triển du lịch. Trong nhiều năm qua, vùng Đông Nam Bộ là điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam, nhưng doanh thu từ ngành này vẫn chưa phản ánh đúng tiềm năng. 

Trong năm 2023, vùng Đông Nam Bộ đón và phục vụ hơn 65 triệu lượt khách, tăng 18,55% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của năm đạt 180.566 tỉ đồng, tăng 22,13%. Lượng khách chiếm 54,2% tổng số khách du lịch của cả nước, tuy nhiên doanh thu của khu vực Đông Nam Bộ chỉ chiếm 26,9% tổng doanh thu du lịch của cả nước.

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, vùng Đông Nam Bộ có lợi thế lớn trong việc thu hút số lượng đông đảo khách du lịch, tuy nhiên doanh thu du lịch còn rất khiêm tốn, chưa tương xứng với tỷ trọng khách du lịch của vùng.

Nhiều địa phương, doanh nghiệp trong vùng Đông Nam Bộ hiến nhiều kế hay tăng sức hấp dẫn, gắn kết khác biệt của từng tỉnh, thành trong vùng tạo nên sự khác biệt cho toàn vùng. Trong đó, tập trung vào sản phẩm đáp ứng trào lưu xanh, bảo vệ môi trường và ứng dụng công nghệ số quảng bá, xúc tiến du lịch.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại Hội nghị, một số doanh nghiệp, đơn vị lữ hành cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và kết quả sau 3 năm thực hiện liên kết vùng để phát triển du lịch. Điển hình, ông Lê Hoàng Sơn, Phó Giám đốc Saigontourist cho biết, hiện công ty có nhiều tour, tuyến kết nối vùng Đông Nam Bộ, trong đó có các tour Côn Đảo, Vũng Tàu, Long Hải, Phước Hải, Hồ Tràm, Bình Châu, Hồ Cốc. Công ty cũng có lượng khách quốc tế ổn định, có sức chi tiêu cao, đi bằng đường thủy, cập cảng tại Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong khi đó, đại diện Vietravel cho biết, đã triển khai một số sản phẩm liên tuyến vùng tại Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh và TP HCM, như “Vũ điệu sóng biển”, “khám phá sông nước miệt vườn”, “Màu xanh trên miền đất thép”… Công ty cũng tập trung vào các tour văn hóa, lịch sử, tâm linh, chữa lành, sự kiện, lễ hội, kết hợp tuyến đường thủy.

Theo ông Nguyễn Hữu Ân, đại diện Sở Du lịch TP HCM, vừa qua TP HCM đã công bố và giới thiệu 17 tuyến du lịch đường thủy mới, thường kỳ tới các tỉnh trong khu vực Đông Nam Bộ, giúp tăng lượng khách bằng đường thủy tại TP HCM gấp ba so với năm 2022. Cũng theo ông Ân, TP HCM đề xuất các địa phương trong vùng phối hợp xây dựng cơ chế thuận lợi, thu hút đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, khai thác các chương trình du lịch đường biển kết nối từ các cảng biển với các tuyến đường sông.

Bạn đang đọc bài viết Đông Nam Bộ: Xúc tiến du lịch, hướng tới du lịch xanh, bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.