Thứ năm, 02/05/2024 17:51 (GMT+7)

Dự án Midtown One Uông Bí cần tuân thủ quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ tư, 06/07/2022 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng khu dân cư tại phường Yên Thanh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh do Công ty TNHH Sao Vàng làm chủ đầu tư (Dự án Midtown One Uông Bí) chậm tiến độ, thiếu tuân thủ quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Dự án chậm tiến độ

Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng khu dân cư tại phường Yên Thanh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh do Công ty TNHH Sao Vàng làm chủ đầu tư theo Quyết định số  3082/QĐ-UBND ngày 22/11/2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh. Với mục tiêu chỉnh trang, phát triển đô thị Uông Bí, đáp ứng nhu cầu về nhà ở đất ở; nâng cao giá trị sử dụng đất, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước từ tiền thu sử dụng đất. Dự án có quy mô hơn 3,2 ha trong đó diện tích đất ở khoảng 1,2 ha.

tm-img-alt
Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng khu dân cư tại phường Yên Thanh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh được quy định: Hoàn thành dứt điểm công trình  trong năm 2014

Thời gian thực hiện dự án được quy định: Hoàn thành dứt điểm công trình  trong năm 2014; trong đó phải hoàn thành toàn bộ nền đường, móng đường và  hệ thống thoát mặt  nước, nước thải trong năm 2013. Chủ  đầu tư có trách nhiệm triển khia dự án đúng tiến độ, nếu không hoàn thành đúng tiến độ UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ không xem xét giao các dự án khác trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù tiến độ được UBND tỉnh Quảng Ninh quy định và yêu cầu chặt chẽ là như vậy, nhưng Công ty TNHH Sao Vàng vẫn đưa dự án về đích chậm với tiến độ được quy định. Cụ thể, hiện nay theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, Dự án vẫn đang trong giai đoạn xây dựng lô liền kề 01 và 02. Và, theo Quyết định chủ trương đầu tư, hai lô liền kề 01 và 02 do chủ đầu tư xây dựng và phải xây dựng trong thời gian thực hiện dự án.

Những dấu hiệu thiếu tuân thủ quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh

Bên cạnh việc thiếu tuân thủ về tiến độ dự án theo quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh như đã nêu trên, hiện nay Công ty TNHH Sao Vàng còn có dấu hiệu thiếu tuân thủ liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và đầu tư kinh doanh công trình trên đất tại dự án.

Theo đó, Quyết định chủ trương đầu tư nêu rõ: “Đối với quỹ đất xây dựng nhà ở, chủ đầu tư phải xây dựng nhà ở, công trình để bán kinh doanh, hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư cấp II để xây dựng kinh doanh nhà ở, theo quy định của pháp luật; trong đó phải xây dựng trước nhà ở tại các lô LK01 và LK 02 trong thời gian thực hiện dự án”.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh cũng khẳng định: “Riêng các ô đất tại LK 01 (12 ô đất) và LK 01 (20 ô đất): Đề nghị Công ty thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh  tại mục 10 Quyết định 3082/QĐ-UBND ngày 22/11/2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh (chỉ được chuyển nhượng cho khách hàng khi đã xây dựng nhà ở trong thời gian thực hiện dự án)”- trích văn bản số 2080/ TNMT-ĐKĐĐ ngày 13/4/2020 V/v Thông báo kết điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với Dự án khu dân cư tại phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí, do Công ty TNHH Sao Vàng làm chủ đầu tư của Sở tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh.

Quy định của UBND tỉnh và Sở Tài nguyên chặt chẽ là như vậy, tuy nhiên thực tế chủ đầu tư dự án vẫn có những dấu hiệu thiếu tôn trọng và tuân thủ, từ đó có thể gây tiềm rủi ro cho khách hàng liên quan đến điều kiện chuyển nhượng của các ô đất tại LK01 và 02 của dự án. Đó là việc, hiện nay tiến độ các ô đất tại LK 01 và 02 chưa được hoàn thiện, còn nhiều dở dang nhưng đơn vị phát triển của dự án đã vội vàng đưa ra chính sách bán hàng để chào bán các sản phẩm tại đây.

Cụ thể, theo tìm hiểu được biết: Công ty TNHH Sao Vàng đã ký hợp tác triển khai đầu tư Dự án khu dân cư tại phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh với Công ty cổ phần tập đoàn dịch vụ bất động sản MidGroup. Dự án được gọi với tên thương mại là Midtown One Uông Bí. Theo đó, Midgroup trở thành đơn vị đầu tư và phát triển án Midtown One.

tm-img-alt
Lễ ký kết hợp tác đầu tư dự án Midtown One giữa Công ty TNHH Sao Vàng và Công ty cổ phần tập đoàn dịch vụ bất động sản MidGroup.

Theo đó, chính sách bán hàng của MidGroup nêu rõ việc đặt cọc, kí hợp đồng thỏa thuận, rồi tiến độ thanh toán…đối với các sản phẩm tại ô đất LK01 và 02.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện của MidGroup  - Giám đốc phát triển dự án Midtown One Uông Bí cho biết: Đúng theo quy định thì khu LK 01 và 02 cần xây dựng xong mới được chuyển nhượng, tuy nhiên hiện nay dự án đã hoàn công xong hạ tầng kĩ thuật nên chúng tôi được phép triển khai bán hàng theo thông báo của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh.

Đối với khách hàng nên thận trọng và cân nhắc kỹ:

(Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  (sổ đỏ) cho 32 ô đất tại LK 01 và LK 02 của dự án văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh nêu rõ:

“Văn phòng đăng kí đất đai, UBND thành phố Uông Bí thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và  tại mục 10 Quyết định 3082/QĐ-UBND ngày 22/11/2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh khi chuyển thông tin và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại dự án”.

Điều này có nghĩa, 32 lô đất này hiện tại chưa có sổ đỏ, theo đúng tinh thần quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh.)

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Quảng Ninh cầm sớm có những chỉ đạo để chấn chỉnh chủ đầu tư dự án cần tuân thủ tối đa quy định của UBND tỉnh trong việc triển khai dự án dặc biệt liên quan đến tiến độ và chuyển nhượng các sản phẩm. Từ đó giảm thiểu được những rủi ro cho khách hàng.

Bài tiếp: Sở Xây dựng nói gì về điều kiện chuyển nhượng tại khu LK01 VÀ 02.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Midtown One Uông Bí cần tuân thủ quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.