Thứ sáu, 26/04/2024 07:46 (GMT+7)

Đũa điện tử giúp tăng vị mặn của thức ăn

Bắc Lãm -  Thứ năm, 21/04/2022 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Guardian hôm 19/4 đưa tin các giáo sư Nhật Bản vừa chế tạo thành công đũa điện tử giúp thức ăn mặn gấp 1,5 lần.

Đây là sản phẩm của sự hợp tác giữa giáo sư Homei Miyashita tại Đại học Meiji (Nhật Bản) và hãng đồ uống Kirin. Đũa điện tử sử dụng dòng điện yếu để vận chuyển các ion natri từ thức ăn qua đũa tới miệng và tạo cảm giác mặn. Khả năng tăng cường vị mặn của thiết bị là nhờ kích thích điện và một máy tính mini gắn trên băng đeo tay.

tm-img-alt
Đôi đũa điện giúp vị mặn tăng lên 1,5 lần để người ăn giảm lượng muối

Thử nghiệm trên những người theo chế độ ăn ít natri cho thấy đũa giúp tăng vị mặn của thức ăn ít natri lên khoảng 1,5 lần. Người tham gia khi ăn canh miso giảm muối đã nhận xét rằng món ăn được tăng cường độ đậm đà, vị ngọt và hương vị tổng thể.

Tiêu thụ nhiều muối có thể góp phần dẫn đến huyết áp cao, nguyên nhân lớn nhất gây ra những cơn đau tim và đột quỵ. Người Nhật trưởng thành tiêu thụ trung bình khoảng 10 gram muối mỗi ngày, gấp đôi mức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị. Bộ Y tế nước này đã đề xuất giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày xuống chỉ còn tối đa 7,5 gram với nam giới và 6,5 gram với phụ nữ.

Nhóm nghiên cứu cho biết, họ sẽ hoàn thiện nguyên mẫu và hy vọng cung cấp loại đũa mới cho người tiêu dùng vào năm sau. Nó có thể sẽ được ưa chuộng ở Nhật Bản, nơi một số món ăn truyền thống có hàm lượng muối cao do sử dụng những nguyên liệu như nước tương và miso.

Bạn đang đọc bài viết Đũa điện tử giúp tăng vị mặn của thức ăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.