Thứ tư, 08/05/2024 16:58 (GMT+7)

Ecoband - Thanh âm đam mê vọng về từ ngoại ô

Nguyễn Khuê -  Thứ sáu, 25/03/2022 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ecoband đã chính thức sống đời sống cảm xúc và có những khán giả của riêng mình. Đêm nhạc đã đón nhận nhiều tình yêu và lời chúc của cộng đồng cư dân nơi đây.

Được thành lập vào cuối năm 2021 – ECOBAND đã trở thành cái tên quen thuộc dành cho những ai yêu nhạc ở khu vực ngoại ô Hà Nội - Ecopark. Không ồn ã, không phô trương, ban nhạc của những người yêu nhạc đã thực sự trở thành một điểm hẹn của đam mê, của cảm xúc khi lắng động, lúc thăng hoa trong mỗi lần hòa mình vào những giai điệu, ca từ.

Khởi đầu cho nguồn cảm hứng bất tận này phải kể đến tiếng gọi đầy tha thiết của anh Dương Phạm – hiện đang là trưởng nhóm của Ecoband trong cộng đồng cư dân ở Ecopark. Anh là một người yêu nhạc, chơi nhạc nghiệp dư nhưng trong thâm tâm luôn mong muốn tạo nên một môi trường âm nhạc lành mạnh đầy tính kết nối. Thật đúng lúc, rất nhiều người dân nơi đây cũng đang tìm kiếm sân chơi âm nhạc để có thể tham gia và sống với đam mê của mình. Những ý tưởng lớn gặp nhau và một sân chơi mới được hình thành.

Cộng hưởng của đam mê và trách nhiệm

tm-img-alt
Các thành viên đã có một đêm chơi nhạc ấn tượng và đầy cảm xúc.

Chờ đợi gần nửa năm từ lúc bắt đầu thành lập, Ecoband đã có đêm nhạc đầu tiên cho riêng mình sau rất nhiều khó khăn. Ban đầu kế hoạch của ban nhạc là có thể tổ chức một đêm nhạc trong dịp Giáng sinh. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh nên các dự định liên tục bị trì hoãn. Trong thời gian này, các thành viên trong ban vẫn liên tục tập luyện với nhiều vai trò Guitar, trống, piano, keyboard,… và các ca sĩ với nhiều thể loại âm nhạc như nhạc trẻ, nhạc tiền chiến, nhạc vàng, rock,… Các buổi gặp gỡ giao lưu giữa các thành viên ban nhạc diễn ra hàng tuần. Đó cũng là những buổi tập, ghép bài giữa nhóm các nhạc công và ca sĩ. Tuy là nghiệp dư nhưng mỗi người lại mang một thế mạnh và có thể hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau để dần khắc phục những hạn chế về phát âm, hơi thở, kỹ thuật rung, ngân… trong mỗi bài hát. Nhưng trên hết đó là những khoảnh khắc tràn đầy năng lượng và cảm xúc cho mỗi người sau những ngày làm việc căng thẳng khi được chơi nhạc và ca hát.

Đêm nhạc ra mắt chính thức mắt đầy ấn tượng

tm-img-alt

Không gian ấm cúng của Ecoband trong đêm nhạc đầu tiên

Đêm nhạc đầu tiên mang đến cho khán giả thân thiết trong cộng đồng cư dân đã diễn ra thành công rực rỡ vào những ngày cuối Xuân. Một chút se se lạnh cuối mùa còn sót lại cùng với những bản nhạc đã thực sự kết nối mọi người đến gần nhau hơn. Một sân khấu mộc mạc không diễm lệ, những nhạc cụ được các thành viên “tay xách nách mang” gửi đến, những lời chào chân thật, và những tiếng vỗ tay nồng nhiệt sau mỗi ca khúc. Ecoband đã chính thức sống đời sống cảm xúc và có những khán giả của riêng mình. Đêm nhạc đã đón nhận nhiều tình yêu và lời chúc của cộng đồng cư dân nơi đây:

- “Ôi sao có ban nhạc chơi nhạc vui quá vậy! cứ tưởng là đêm nhạc chuyên nghiệp hay sự kiện nào mà chủ đầu tư thuê về biểu diễn” - một khán giả sau khi xem đêm nhạc cho biết

- “Tới đây phải bán vé đó nhé, hay thế cơ mà!” một comment của khán giả đã theo dõi ban từ những ngày đầu.

- “Em xem không sót tiết mục nào luôn, toàn bài kinh điển” – Một lời động viên ngọt ngào từ hàng ghế khán giả

Có nhiều người biết đến ban nhạc và mong muốn được tham gia, vì chỉ là muốn được nghe nhạc sống. Nhiều người lại có đóng góp ý kiến để ban nhạc định hình thêm con đường của mình ngày một tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Nhưng điều ai cũng thấy đó là ban nhạc đã mang đến những thanh âm đam mê mà mỗi người yêu nhạc đều muốn say sưa với nó. Mỗi vùng đất đều có một thanh âm để nhớ, để yêu và đến với vùng ngoại ô xanh mát như Ecopark ta sẽ nghe thấy thanh âm của tình yêu, của kết nối, của sự nhiệt huyết và kì vọng. Đó chính là Ecoband.

tm-img-alt
Nhiều khán giả đã đến từ sớm để cổ vũ và thưởng thức âm nhạc
Bạn đang đọc bài viết Ecoband - Thanh âm đam mê vọng về từ ngoại ô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.
Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ mắc bệnh Thalassemia
Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh Thalassemia, trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị. Mỗi năm, có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh, trong số này có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng, cần được điều trị cả đời.

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.