Thứ năm, 16/05/2024 07:16 (GMT+7)

Miss Eco International 2022: Trần Hoài Phương mang đến quốc phục "Tấu Cô Đôi Thượng"

MTĐT -  Thứ sáu, 18/03/2022 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quốc phục "Tấu cô Đôi Thượng" của Trần Hoài Phương tại Miss Eco International 2022

tm-img-alt

Đêm Chung kết, Trần Hoài Phương đã công bố quốc phục “Tấu cô Đôi Thượng” 2 do Nguyễn Hùng Bảo thiết kế hứa hẹn sẽ giành giải Best National Costume.

Thiết kế được lấy cảm hứng từ bức tranh "Mẫu Thượng Ngàn" của dòng tranh dân gian hàng trống - một trong những dòng tranh độc đáo kết tinh nhiều giá trị thẩm mỹ, tinh thần và tín ngưỡng của người Kinh Kì xưa.

tm-img-alt

Tranh Hàng Trống tuy là một niềm tự hào, một nét đẹp truyền thống của người Việt và có mặt từ lâu đời nhưng lại gặp phải những biến cố lịch sử cũng như sự thay đổi về văn hóa nên dòng tranh này đang dần bị mai một.

Chính vì vậy mẫu thiết kế "Tấu Cô Đôi Thượng" sẽ là thông điệp góp phần vào việc nâng cao ý thức lưu giữ giá trị truyền thống dân tộc, đồng thời khuyến khích thế hệ trẻ đối với việc nâng tầm những tác phẩm nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam.

tm-img-alt

Mang trên mình thiết kế văn hóa tâm linh, Trần Hoài Phương mong muốn quảng bá nét đẹp văn hóa phong phú của Việt Nam.

Thiết kế nặng 20kg nhất là phần cánh được làm bằng chất liệu sắt và gỗ khá cồng kềnh. Tuy nhiên, Trần Hoài Phương không ngại khó mà rất tự hào khi được trình diễn trang phục ấn tượng như vậy.

tm-img-alt

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Miss Eco International 2022: Trần Hoài Phương mang đến quốc phục "Tấu Cô Đôi Thượng". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới