Thứ bảy, 04/05/2024 07:15 (GMT+7)

Gạch thủy tinh - Vật liệu xây dựng mới được làm vỏ trai

MTĐT -  Thứ tư, 01/06/2022 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bureau de Change - một studio ở London đã sản xuất loạt các loại gạch có hoa văn bằng cách sử dụng Thames Glass, là một loại vật liệu sinh học được tạo ra từ vỏ trai.

Đây là ý tưởng của một sinh viên đang theo học thạc sĩ tại Central Saint Martin's, người đã tạo ra loại gạch này bằng cách sử dụng vỏ trai Quagga kết hợp với cát địa phương và tro gỗ thải.

Gạch thủy tinh - Vật liệu xây dựng mới được làm vỏ trai

Sau đó, hai nhà sáng lập Bureau de Change là Katerina Dionysopoulou và Billy Mavropoulos đã nhận thấy tiềm năng của loại vật liệu xây dựng mới này nên đã liên hệ với sinh viên Harrison và cùng đánh giá xem nó có thích hợp để tạo ra một tấm ốp thân thiện với môi trường cho các công trình xây dựng hay không.

Gạch thủy tinh - Vật liệu xây dựng mới được làm vỏ trai

Một loạt gạch ốp mặt tiền bằng kính đúc đã được tạo ra, có hoa văn lấy cảm hứng từ những chiếc chậu ống khói bằng đất nung thế kỷ 19, sản phẩm mang tên Thames Glass và được trưng bày trong triển lãm Beautility: How Fusing Beauty and Function Can Change the World diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ thủ công London.

Gạch thủy tinh - Vật liệu xây dựng mới được làm vỏ trai

Kiến trúc sư cho biết: "Ý tưởng này đã tạo nên một vật liệu ốp cực kỳ tiềm năng và hữu ích. Nó cung cấp một giải pháp thay thế bền vững hơn, đặc biệt có thể tận dụng được các phế thải ở địa phương".

Các sinh vật vỏ cứng như trai Quagga xuất hiện rất nhiều ở các hồ lớn Bắc Mỹ, ở Anh. Nó không chỉ gây ô nhiễm hệ sinh thái nước ngọt mà còn gây ra tình trạng tắc nghẽn đường hầm chuyển nước. Do vậy tận dụng nó để trở thành một nguyên liệu để sản xuất ra các vật liệu mới là điều cần thiết và vô cùng hữu ích.

Gạch thủy tinh - Vật liệu xây dựng mới được làm vỏ trai

Ngoài gạch kiến trúc ra thì loại thủy tinh sinh học này còn tạo ra loạt các sản phẩm bao gồm carafes, bình thủy tinh để chứa rượu, lọ cắm hoa.

Bạn đang đọc bài viết Gạch thủy tinh - Vật liệu xây dựng mới được làm vỏ trai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.