Thứ ba, 07/05/2024 14:16 (GMT+7)

Galaxy S23 Ultra ra mắt: Mạnh mẽ nhờ chip Snapdragon 8 Gen 2

MTĐT -  Thứ năm, 02/02/2023 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 diễn ra vào sáng 2/2 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức trình làng bộ 3 smartphone mới thuộc dòng Galaxy S23.

Giá bán Samsung Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 series bắt đầu cho đặt hàng ngay sau lễ ra mắt rạng sáng nay và tới tay người dùng ngày 18/2. Model rẻ nhất S23 dung lượng 128 GB khởi điểm từ 21,9 triệu đồng, S23 Plus và S23 Ultra cùng bộ nhớ trong 256 GB có giá lần lượt từ 26,99 triệu và 31,99 triệu đồng. Đắt nhất là S23 Ultra bản 1 TB với 44,9 triệu đồng.

tm-img-alt
Bộ ba Galaxy S23.

Tuy nhiên, giá thực mua trong thời gian đầu rẻ hơn nhiều so với thông báo của Samsung. Các hệ thống bán lẻ như FPT Shop, Thế giới di động, CellphoneS, Viettel Store... đều tặng phiếu mua hàng bằng tiền mặt có thể trừ trực tiếp vào giá bán. Cụ thể, Galaxy S23 giảm 3 triệu đồng, S23 Plus là 4 triệu đồng và S23 Ultra là 5 triệu đồng. Ngoài giảm trực tiếp, người mua có thể chi ít tiền hơn nữa nếu tham gia chương trình khuyến mãi khác như thu cũ đổi mới (tối đa 3 triệu đồng) hay chương trình liên kết ngân hàng (tối đa 2 triệu đồng).

Điện thoại cao cấp Samsung thường cho đặt hàng trước kèm theo nhiều ưu đãi, quà tặng, nhưng đây là lần hiếm hoi các hệ thống được phép trừ thẳng vào giá bán.

Theo ông Trần Xuân Nam, Giám đốc ngành hàng Samsung của FPT Shop, bộ ba Galaxy S23 không phải bản nâng cấp lớn nhưng doanh số vẫn có thể tăng so với Galaxy S22 nhờ các cải tiến tập trung vào thực dụng như camera, thời lượng pin. "Tuy khó đạt mức cao gấp 2,5 lần của S22 series so với model tiền nhiệm, chúng tôi tin doanh số S23 có thể tăng 1,5 lần so với phiên bản năm ngoái".

Cấu hình mạnh mẽ của Samsung Galaxy S23 Ultra

Vẫn sở hữu phong cách thiết kế vuông vức cao cấp từ dòng Galaxy Note, phiên bản Galaxy S23 Ultra được trang bị khung viền kim loại, lớp kính làm từ vật liệu tái chế và lớp phim phủ PET, nêu bật tuyên ngôn sống xanh, sử dụng chất liệu thân thiện môi trường cho một tương lai bền vững của Samsung.

tm-img-alt

Kế thừa từ dòng Galaxy Note, máy vẫn hỗ trợ bút S Pen giúp người dùng không còn phải phụ thuộc vào sổ tay, tạo ra các bản phác thảo bản ghi nhớ dễ dàng và thân thiện với môi trường trên chiếc Galaxy S mới.

Tuy nhiên, điểm nhấn của Galaxy S23 Ultra lại nằm ở cụm camera được nâng cấp mạnh mẽ. Theo khẳng định của đại diện Samsung, các hình ảnh trong phần thuyết trình tại sự kiện đều được ghi lại bởi camera của Galaxy S23 Ultra. Hãng còn kết hợp với đạo diễn nổi tiếng Na Hong-Jin để tạo ra một bộ phim chất lượng Hollywood với chiếc Galaxy S23 Ultra.

tm-img-alt
Thông số chi tiết về Galaxy S23 (Ảnh: Samsung)

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã trang bị cho Galaxy S23 Ultra công nghệ gọi là camera "mắt thần bóng đêm" với cảm biến điểm ảnh lớn nhất, điểm ảnh thu sáng và ổn định khung hình video. Nhờ đó, việc chụp ảnh hay quay video thiếu sáng đã "trở thành quá khứ".

Theo Samsung, thế hệ camera chuyên nghiệp tiếp tục thách thức mọi điều kiện sáng. Cảm biến điểm ảnh thông minh thích ứng với từng khung hình cùng công nghệ "mắt thần bóng đêm", hệ thống ống kính cải tiến mới giúp giảm flare sáng hiệu quả, mang đến những thước phim và khoảnh khắc trên cả tuyệt vời.

Galaxy S23 Ultra được tích hợp công nghệ Super HDR, cho phép ghi lại video với dải màu rộng hơn, màu sắc chính xác hơn. Video có dải động 12-bit bằng cách kết hợp thông tin ở cả ISO thấp và cao, tăng 1,5 lần so với trước đây. Chế độ này hỗ trợ độ phân giải lên tới 4K 60 fps ở cả camera trước và sau.

Điều này có được là nhờ cảm biến mới trên dòng Galaxy S23 với tốc độ xử lý nhanh hơn, thậm chí hỗ trợ cả độ phân giải 8K 30 fps với góc quay rộng hơn. Cảm biến cũng được nâng cấp để thu sáng tốt hơn 2,5 lần so với trước đây.

Sau 3 năm duy trì cảm biến ảnh 108 MP, Samsung năm nay đã "chơi lớn" khi trang bị cho Galaxy S23 Ultra camera với độ phân giải lên tới 200 MP.

Cảm biến này có thể tự thay đổi cách các pixel hoạt động với công nghệ thích ứng mới mang tên Adaptive Pixel Sensor. Nhờ đó, khi ở điều kiện thiếu sáng, máy sẽ tự gộp 16 pixel lại thành 1 để tăng khả năng thu sáng, mang tới hình ảnh sáng hơn, màu chính xác hơn với độ phân giải ảnh chụp là 12 MP.

Trong khi đó, ở điều kiện ánh sáng bình thường, chỉ có 4 pixel gộp lại với nhau để tạo bức ảnh 50 MP với độ chi tiết cao hơn. Toàn bộ 200 triệu điểm ảnh cũng được tận dụng để lấy nét chính xác hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

Với chế độ Hyperlapse khi quay video, mọi chuyển động đêm dài sẽ thu gọn trong vài phút với chất lượng sáng rõ, cho phép người dùng biến bầu trời đầy sao thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Với chế độ Pro Video mới, Samsung cập nhật giao diện Clean Preview, cho phép loại bỏ các icon trên màn hình khi cân chỉnh để người dùng chỉ tập trung vào cảnh quay.

Chế độ Nightography khi quay video được nâng lên tầm cao mới trên Galaxy S23 Ultra với khả năng cải thiện nhiễu hạt, bóng mờ, sai màu và rung nhòe. Công nghệ chống rung quang học kết hợp với Adaptive VDIS mới cho phép tăng gấp đôi khả năng chống rung bằng cách phân thích và chia nhỏ các chuyển động, nhận biết điều kiện ánh sáng xung quanh. Samsung tiếp tục sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường chất lượng hình ảnh cho video.

Trong khi đó, chế độ Nightography ở tính năng chụp ảnh đã được trang bị ISP mới tích hợp AI để tăng cường chi tiết và cải thiện màu sắc. Chế độ chụp chân dung đêm nổi bật với khả năng tạo bản đồ chiều sâu AI, nhận diện từng vật thể riêng biệt trong khung hình.

Camera trước của Galaxy S23 Ultra có độ phân giải 12MP nhưng sở hữu kích thước điểm ảnh lớn hơn, cho phép thu sáng tốt hơn. Đặc biệt, camera có khả năng nhận diện vật thể, tóc và quần áo nhờ sử dụng AI. Camera vẫn có khả năng lấy nét Dual Pixel và cho phép chỉnh tông màu của ảnh selfie dễ dàng.

Cả 3 phiên bản Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra đều được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 phiên bản độc quyền dành cho Galaxy, cho hiệu suất cao hơn 34% so với thế hệ trước đó. 

Galaxy S23 Ultra được trang bị pin có dung lượng 5.000 mAh trong khi Galaxy S23 sở hữu pin 3.900 mAh còn Galaxy S23+ sử dụng pin 4.700 mAh.

tm-img-alt

Giá bán của dòng Galaxy S23 là từ 799 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, 999 USD cho phiên bản Galaxy S23+ và 1.199 USD cho phiên bản Galaxy S23 Ultra. Người dùng có thể đặt trước bộ 3 sản phẩm ngay từ hôm nay.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Galaxy S23 Ultra ra mắt: Mạnh mẽ nhờ chip Snapdragon 8 Gen 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sử dụng công nghệ nano tạo sản phẩm nông nghiệp sạch
Ngoài những ứng dụng trong y học, vật liệu điện tử, xây dựng, năng lượng, công nghệ nano trong nông nghiệp đang là hướng đi mới cho ngành nông nghiệp với nhiều tiềm năng thay thế thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và phân bón hóa học...

Tin mới