Thứ bảy, 27/04/2024 13:15 (GMT+7)

Gần 400 thiếu nhi Việt Nam và quốc tế thi vẽ tranh vì hòa bình

Duy Anh -  Thứ hai, 16/10/2023 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình năm 2023.

Ngày 14/10, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình năm 2023.

Gần 400 thiếu nhi thi vẽ tranh Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - 1
Các học sinh trường quốc tế đến từ nhiều quốc gia cũng tham gia cuộc thi "Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình năm 2023" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi thu hút sự tham gia của gần 400 các cháu thiếu niên, nhi đồng mang quốc tịch Việt Nam và nước ngoài (từ 6 đến 15 tuổi) là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, các em trường song ngữ quốc tế Horizon, các câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội và thiếu nhi các quốc gia: Indonesia, Philippin, Nga, Mexico, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Nigeria, Kazastan... đang học tập và sinh sống tại Hà Nội.

Gần 400 thiếu nhi thi vẽ tranh Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - 2
Bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội, Phó trưởng BTC cuộc thi trao giải Nhất cho tác giả nhí (Ảnh: Ban Tổ chức).

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội, Phó trưởng BTC cuộc thi - cho biết, cuộc thi được tổ chức với ý nghĩa tuyên truyền giáo dục về tình yêu hòa bình cho các em thiếu niên, nhi đồng Việt Nam và quốc tế. Đồng thời cuộc thi quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thủ đô nghìn năm tuổi, Thành phố "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

"Cuộc thi khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em. Thông qua cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa. Cuộc thi cũng là cơ hội tốt để thiếu nhi Thủ đô Hà Nội và quốc tế có dịp gặp gỡ giao lưu trao đổi với nhau, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế", bà Phương chia sẻ.

Gần 400 thiếu nhi thi vẽ tranh Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - 3
Ban giám khảo của cuộc thi chấm giải cho các thí sinh (Ảnh: Ban Tổ chức).

Họa sĩ Nguyễn Xuân Thủy - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi - cho biết: "Các em đã thể hiện được cách nhìn về một Hà Nội, một thành phố vì hòa bình, các tác phẩm có tư duy sáng tạo, thể hiện cụ thể sinh động từ màu sắc, bố cục và nội dung.

Ban giám khảo đánh giá cao kết quả của 56 tác phẩm tại cuộc thi vẽ tranh Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình năm 2023. Trong đó có 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 40 giải Khuyến khích và giải phụ.

Gần 400 thiếu nhi thi vẽ tranh Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - 4
Bà Lý Thị Thúy Hạnh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hà Nội trao giải Nhì cho các tác giả (Ảnh: Ban Tổ chức).
Bạn đang đọc bài viết Gần 400 thiếu nhi Việt Nam và quốc tế thi vẽ tranh vì hòa bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề