Chủ nhật, 28/04/2024 16:19 (GMT+7)

Học sinh Đồng Tháp Mười thi vẽ tranh “Em yêu thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen”

Song Lam -  Thứ tư, 27/09/2023 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại trường THCS và Tiểu học Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng (tỉnh Long An), Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Khu bảo tồn Thiên nhiên Đất ngập nước Láng Sen phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ “Em yêu thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen”.

tm-img-alt
Hàng trăm học sinh tranh tài vẽ tranh “Em yêu thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen”

Trong 3 ngày từ 26 - 28/9, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) và 3 trường Trung học Cơ sở: Vĩnh Châu A, Vĩnh Lợi và Vĩnh Đại (huyện Tân Hưng) tổ chức Cuộc thi vẽ tranh trên chất liệu canvas chủ đề "Em yêu thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen".

Tại cuộc thi, hơn 600 học sinh được thỏa sức sáng tạo góc nhìn của mình trên túi vải chất liệu canva trong vòng 90 phút, về vùng đất ngập nước quan trọng của thế giới, nơi các em đang sinh sống. Ngoài ra, các em được tham dự các trò chơi nâng cao kiến thức về tầm quan trọng của hệ sinh thái đất ngập nước.

Theo đó, các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi hôm nay đều là những tác phẩm đầy màu xanh, mang chủ đề về sen, chim, cò... bắt mắt, thể hiện những thực tế hằng ngày của các em khi nhìn về hướng vùng lõi khu Ramsar Láng Sen trên đường đi học.

Được biết, IUCN hiện đang hợp tác cùng Khu bảo tồn Thiên nhiên Đất ngập nước (KBTTN ĐNN) Láng Sen trồng 17 hecta rừng tràm tại Láng Sen. Mục tiêu của dự án là tăng độ che phủ của rừng tràm, tạo sinh cảnh cho các loài chim nước, cải thiện môi trường sống của các loài thủy sản, hỗ trợ kế hoạch của Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An về kế hoạch trồng rừng đặc dụng và rừng phòng hộ biên giới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

tm-img-alt

Và cuộc thi vẽ “Em yêu thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen” là một trong các hoạt động trong khuôn khổ dự án trồng rừng mà IUCN đang triển khai trong Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen.

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen vào năm 2015 đã được công nhận là khu Ramsar (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng toàn cầu) thứ 7 của Việt Nam và thứ 2.227 của thế giới. Với diện tích gần 5.000ha thuộc địa bàn ba xã Vĩnh Châu A, Vĩnh Đại và Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, Long An, đây là khu bảo tồn được xem là vùng rốn, hội tụ đầy đủ về các điều kiện sinh thái, tự nhiên hoang sơ còn sót lại của cả khu vực Đồng Tháp Mười.

tm-img-alt
Hàng trăm học sinh tranh tài vẽ tranh “Em yêu thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen”

10 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi đều là những tác phẩm đầy màu xanh, mang chủ đề về sen, chim, cò bắt mắt, thể hiện những thực tế hằng ngày của các em khi nhìn về hướng vùng lõi khu Ramsar Láng Sen trên đường đi học.

Thông qua cuộc thi vẽ nhằm truyền thông góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng địa phương tại vùng đệm của Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen về tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước và sự cần thiết phải hành động để khôi phục hệ sinh thái này.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Đồng Tháp Mười thi vẽ tranh “Em yêu thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.