Thứ tư, 01/05/2024 02:40 (GMT+7)

Gần 50 chiến sĩ Hải quân giúp dân phòng chống sạt lở bờ biển tại Phú Quốc

Bảo My -  Thứ hai, 04/09/2023 19:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vùng 5 Hải quân đã điều động gần 50 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với các lực lượng tại chỗ tổ chức di chuyển tài sản của người dân ra khỏi vùng sạt lở đồng thời chằng chống nhà cửa, vận chuyển hàng chục khối đá hộc kè bờ biển.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa dông kèm theo sóng lớn đã làm sạt lở nhiều khu vực bờ biển tại địa bàn khu phố 5, phường An Thới, Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của người dân.

Trước tình hình trên, ngày 4/9, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân hỗ trợ triển khai các phương án phòng chống sạt lở khẩn cấp.

 Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân vận chuyển đá hộc để kè bờ biển.
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân vận chuyển đá hộc để kè bờ biển.

Nhận được thông tin, Vùng 5 Hải quân đã điều động gần 50 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với các lực lượng tại chỗ tổ chức di chuyển tài sản của người dân ra khỏi vùng sạt lở đồng thời chằng chống nhà cửa, vận chuyển hàng chục khối đá hộc kè bờ biển.

Với tinh thần khẩn trương, tích cực, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và các lực lượng đã dầm mình trong mưa rét, sóng lớn nhiều giờ liên tục để kè các khu vực bờ biển bị sụt lún, sạt sở, không để xâm lấn vào sâu trong khu dân cư.

Ông Trần Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND phường An Thới cho biết: Vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 3/9, hiện tượng sạt lở bờ biển bắt đầu diễn ra tại khu vực Bãi Sếp thuộc địa bàn tổ 9, khu phố 5. Khoảng 20 nhà dân nằm sát bờ biển bị ảnh hưởng trực tiếp. Trong đó, có một số nhà dân đã bị sập.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân ổn định cuộc sống, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, diễn biến sạt lở để kịp thời chỉ đạo, đưa ra các phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân”, Chủ tịch HĐND phường An Thới cho biết thêm./.

Bạn đang đọc bài viết Gần 50 chiến sĩ Hải quân giúp dân phòng chống sạt lở bờ biển tại Phú Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.