Thứ tư, 01/05/2024 02:10 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 28/2: Tăng rụt rè, tiềm ẩn nhiều rủi ro

MTĐT -  Thứ tư, 28/02/2018 06:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 28/2 được cho là tăng so với phiên giao dịch hôm qua, nhưng mức tăng khá khiêm tốn và còn nhiều lo ngại.

Giá Bitcoin hôm nay 28/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 10.689 USD/Bitcoin - tăng khoảng 300 USD so với phiên hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 10.313 USD mức giá cao nhất trong ngày là 10.852 USD, mức giá thấp nhất là 10.146 USD, vốn hóa thị trường là 181 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.889.988 đồng.

Theo coinmarketcap, khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay không thực sự lớn khiến cho giá Bitcoin trên thị trường không thay đổi nhiều. So với hai phiên gần nhất, Bitcoin thay đổi rất ít.

So với mức thấp điểm khoảng 6.900 USD/Bitcoin vào ngày 5/2 thì giá Bitcoin đã tăng khoảng 45% chỉ trong vòng 3 tuần. Điều đó khiến cho nhiều chuyên trang về tiền ảo được dịp “dậy sóng”.

Thực tế đó cho thấy thị trường tiền ảo đã dao động một cách khó lường: lên nhanh và giảm cũng cực nhanh. Thậm chí, nó như một thứ bong bóng đầu cơ. Trước đây, không ít cảnh báo tương tự được đưa ra nhưng nhiều người bất chấp để rồi trả giá đắt.

Dữ liệu từ CryptoCompare gần đây cho thấy, sự quan tâm từ các nhà đầu tư Nhật Bản đang dần tăng lên. Theo đó, lượng giao dịch Bitcoin thông qua đồng Yên chiếm tới 51% tổng giá trị trao đổi trong khi con số này của đồng Đô la Mỹ chỉ khoảng 22%.

Mặc dù vậy, những thách thức quy định vẫn còn rất nhiều đối với tương lai Bitcoin nói riêng và các đồng tiền kỹ thuật số nói chung.

Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) cho biết khối này đã sẵn sàng điều chỉnh và kiểm soát tiền kỹ thuật số nếu rủi ro trong thị trường này không được giải quyết ở cấp độ toàn cầu.

Cơn sốt đầu tư Bitcoin và các loại tiền ảo khác trong năm qua đã chứng kiến sự biến động tự nhiên trong giá trị của loại tiền này, mang lại nhiều tài sản cho các nhà đầu tư nhưng cũng lấy đi không ít sự giàu có.

Ông Valdis Dombrovskis, Giám đốc dịch vụ tài chính của EU đánh giá đây là hiện tượng toàn cầu và cần được kiểm soát ở cấp độ liên quốc gia.

Bitcoin đang có nhiều diễn biến bất thường - Ảnh minh họa: Internet.

Không chỉ vậy, vào tháng Ba tới, bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương các nước G20 sẽ gặp nhau với một chương trình nghị sự bao gồm cả vấn đề tiền ảo. Đức và Pháp cho biết trong khi các cơ hội mới được tạo ra từ tiền kỹ thuật số, những rủi ro lớn cho các nhà đầu tư cũng như nguy cơ từ tội phạm tài chính cũng sẽ tăng lên.

Tính bất ổn của Bitcoin cũng đã thể hiện bằng nguy cơ bị “tổn thương” cực lớn từ tác động của chính phủ các nước.

Cuối tháng 1 vừa qua, Bitcoin rơi vào tình trạng giảm giá mạnh sau khi chính phủ Hàn Quốc quyết định mạnh tay xử lý tiền ảo.

Mới đây nhất, chính phủ Áo công bố sẽ tăng cường quản lý tiền ảo nhằm phòng ngừa nguy cơ rửa tiền, giao dịch trái phép thông qua phương tiện thanh toán này.

Ngày 27/2, tờ New Straits Times dẫn lời Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Mohamad Fuzi Harun cho biết, cảnh sát đã nhận được báo cáo về một vài vụ việc lừa đảo liên quan sử dụng đồng tiền ảo bitcoin và đang tiến hành điều tra. Ông nhấn mạnh cảnh sát luôn sẵn sàng đối phó nếu hiện tượng lừa đảo này có dấu hiệu gia tăng.

P.V (tổng hợp theo TNO, Đời sống & pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 28/2: Tăng rụt rè, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.