Thứ sáu, 26/04/2024 19:21 (GMT+7)

Gia Lai: Phớt lờ chỉ đạo, trạm trộm bê tông không phép vẫn hoạt động

Nguyễn Giác -  Thứ năm, 09/09/2021 22:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều lần bị Phòng TN&MT huyện và UBND xã An Thành kiểm tra, nhắc nhở và ra văn bản yêu cầu ngừng hoạt động, nhưng đơn vị vận hành trạm trộn bê tông tươi (thôn 5, xã An Thành, huyện Đăk Pơ) cố tình phớt lờ.

Theo phản ánh từ người dân và lái xe, mỗi khi trạm trôm bê tông tươi này hoạt động, cũng là lúc vô số các loại bụi, nước bẩn phát tán ra môi trường xung quanh. Trời nắng thì gây ra bụi, mưa xuống nước đổ vào đất đá tràn ra tuyến QL19. Ngoài ra, từ khi trạm bê tông tươi hình thành cũng là lúc người đi đường phải hứng chịu bụi và đất đá đổ ra đường gây trơn trượt gây mất an toàn giao thông đường bộ và nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện khi lưu thông ngang qua khu vực này.

Được biết, trạm trộn bê tông tươi thuộc Công ty cổ phần thương phẩm Thái Thành, do ông Nguyễn Tuấn Anh là Trưởng trạm.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 18/8/2021 Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đăk Pơ phối hợp kiểm tra phát hiện trạm trộn bê tông tươi đặt tại thôn 5, xã An Thành, huyện Đăk Pơ hoạt động khi chưa có các giấy tờ theo quy định. Theo đó, Đoàn đã lập biên bản và yêu cầu phía Công ty cổ phần thương phẩm Thái Thành ngừng hoạt động để bổ sung các giấy phép cần thiết.

tm-img-alt
Chính quyền huyện Đăk Pơ liên tục ra yêu cầu ngừng hoạt động, nhưng phía Công ty cổ phần thương phẩm Thái Thành phớt lờ, tiếp tục vận hành kinh doanh.

Bất chấp yêu cầu trên của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đăk Pơ, ngày 27/8/2021 UBND xã An Thành tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu ông Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng trạm, ngừng các hoạt động và liên hệ UBND xã để được hướng dẫn các điều kiện cụ thể. Sau 5 ngày ra thông báo, phía Trạm trộn bê tông tươi của Công ty cổ phần thương phẩm Thái Thành vẫn tiếp tục hoạt động mà chưa đầy đủ các giấy tờ theo quy định thì UBND xã sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc đâu lại vào đấy, các thiết bị máy móc tại trạm trộn vẫn hoạt động, xe vận tải liên tục ra vào bất chấp các yêu cầu ngừng hoạt động từ phía chính quyền địa phương.

Cụ thể, chiều 8/9, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sau hơn 10 ngày ra thông báo ngừng hoạt động trạm trộn từ phía UBND xã An Thành, nhưng phía Công ty vận hành trạm trộn phớt lờ. Tiếp tục vận hành thiết bị trộn bê tông, xả nước thải ra môi trường, đất cát tràn ra đường quốc lộ 19 gây mất an toàn giao thông cho các phương tiên khi lưu thông qua nơi này.

tm-img-alt

Nước, cát, đất từ phía trạm trộn đổ tràn ra đường QL19 gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này.

Tìm hiểu rõ hơn, ngày 8/9, tại Trụ sở UBND xã, ông Trương Công Hạnh – Chủ tịch UBND xã An Thành cho biết: Xã mới lập biên bản, đang phối hợp với Công an huyện Đăk Pơ để xử lý, không để tình trạng này kéo dài.

Ngoài các sai phạm trên, tại khu vực hoạt động trạm trộn đã được cơ quan chức năng cấp phép đấu nối vào hành lang an toàn của QL19 đoạn qua xã An Thành hay chưa?

tm-img-alt

Trạm trộn bê tông đấu nối trực tiếp vào hành lang an toàn đường bộ của QL19 có đúng quy định?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Phớt lờ chỉ đạo, trạm trộm bê tông không phép vẫn hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới