Thứ bảy, 27/04/2024 13:59 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 27/1:Đột ngột tăng mạnh

MTĐT -  Chủ nhật, 27/01/2019 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 27/1 thị trường thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh do nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực.

Giá vàng hôm nay 27/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.297 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới đã vọt lên ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 USD/ounce mức cao nhất kể từ 15/6/2018.

Giá vàng thế giới tăng mạnh là do nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực. Nhà giao dịch Michael Matousek, tại U.S. Global Investors, nhận định sự yếu đi của chứng khoán là nhân tố hỗ trợ giá vàng và thị trường đang chuyển hướng sang kim loại quý này như một tài sản an toàn. Bên cạnh đó, sự sụt giảm của chỉ số đồng USD cũng hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Một nguyên nhân nữa khiến vàng bật tăng đó là ông Trump phải tạm nhượng bộ chấp thuận gói ngân sách để một phần Chính phủ hoạt động trở lại 3 tuần. Sau 3 tuần nếu Thượng viện không thông qua Dự thảo Luật ngân sách trong đó có phần ngân sách xây bức tường với Mexico thì ông sẽ tự quyết định bằng quyền tự quyết của Tổng thống.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Kevin Hassett cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN rằng nền kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng 0% trong ba tháng đầu tiên của năm 2019 nếu việc chính phủ đóng cửa một phần kéo dài hết quý I năm nay.

Các chuyên gia cho rằng: Nếu ông Trump không thuyết phục được Thượng viện mà dùng quyền tự quyết thì Chính phủ Mỹ sẽ chia rẽ gây ra bất ổn không nhỏ với nước này.

Với diễn biến hiện tại, nhiều nhà đầu tư vàng kỳ vọng kim loại quý sẽ có thêm nhiều bước chuyển biến, tạo sự hấp dẫn cũng như tâm lý ổn định hơn cho thị trường vàng. Có thể thấy thị trường vàng trong nước, mặc dù vàng tăng mạnh trong tuần qua, nhưng lượng người mua chiếm đến 70%, trong khi bán ra chỉ khoảng 30%.

Nhà chiến lược Soni Kumari của ngân hàng ANZ cho biết, nguyên nhân vàng trở nên hấp dẫn trở lại do những bất ổn về kinh tế và địa chính trị, việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) “dịu giọng” hơn về lộ trình nâng lãi suất, cùng với việc đồng USD yếu đi tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Một yếu tố khác cũng góp phần đẩy giá vàng là Trung Quốc, một trong những quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, tăng mạnh dự trữ vàng. Theo thông tin từ tờ Nikkei Asia, tính đến thời điểm cuối năm 2018, dự trữ vàng của Trung Quốc là 1.852 tấn, trị giá khoảng 76 tỉ USD, cao hơn 10 tấn so với tháng trước đó và là lần tăng đầu tiên kể từ 10/2016. Cùng thời điểm đó, lượng trái phiếu kho bạc Mỹ mà Bắc Kinh nắm giữ đã ghi nhận những tháng sụt giảm liên tiếp.

Giá vàng trong nước

Do ảnh hưởng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng được điểu chỉnh tăng. Điều này đã giúp rút ngắn chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới.

Ngoài ra, thời điểm cận Tết, giao dịch vàng trong nước cũng trở nên sôi động hơn.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,70– 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), điều chỉnh  tăng 240.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 260.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,58 - 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 220.000 đồng/lượng giá mua vào và tăng 240.000 đồng/lượng giá bán ra so với phiên trước.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 27/1:Đột ngột tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề