Thứ bảy, 27/04/2024 12:19 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 27/3: Trong nước và thế giới đồng loạt tăng

Sơn Hà -  Chủ nhật, 27/03/2022 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng tuần qua. Các chuyên gia thêm lạc quan với dự báo giá vàng sẽ đạt mốc 2.000 USD/ounce trong tuần tới.

Giá vàng thế giới
Các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn giữ tâm lý lạc quan về thị trường kim loại quý với dự báo giá vàng sẽ đạt mức 2.000 USD/ounce trong tuần tới.
Có thể nhận thấy, kim loại quý thời gian qua được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn trước sự gia tăng lo ngại và biến động do cuộc xung đột Nga - Ukraine. Nỗi sợ của thị trường toàn cầu đã và đang giúp kim loại quý chống chọi với lợi suất trái phiếu tăng và những bình luận "diều hâu" từ Chủ tịch Fed Jerome Powell thời gian gần đây. 
Theo nhà phân tích thị trường David Madden tại Equity Capital, thị trường vàng đang trong một xu hướng tăng giá rất mạnh. Trong môi trường hiện tại, có rất ít yếu tố có thể cản trở hướng đi lên của kim loại quý. 
tm-img-alt
Kết quả khảo sát Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan về giá vàng trong tuần tới.
Kết quả khả sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan vẫn chiếm ưu thế với 71% các nhà phân tích phố Wall tham gia cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Tương tự, có 72% nhà đầu tư bán lẻ tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cũng đồng quan điểm và dự đoán giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn.
Tâm lý lạc quan xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần ở mức trên 1.950 USD/ounce, tăng hơn 1% so với chốt phiên giao dịch tuần trước mặc dù lợi suất kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong gần 3 năm là 2,5%.
Lợi suất trái phiếu đã tăng cao khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell để ngỏ khả năng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp sắp tới. Trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Hội nghị chính sách kinh tế thường niên của Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia Mỹ (NABE), ông Powell cũng cảnh báo rằng lạm phát ở quốc gia này rất nóng và cần phải mạnh tay hơn nữa để hạ nhiệt.
Tuy nhiên, những động thái "diều hâu" này của Fed dường như không có gì đáng ngại đối với thị trường kim loại quý, bởi theo các nhà phân tích, ngay cả khi Fed đạt được các mục tiêu tích cực của mình, lãi suất vẫn sẽ ở mức 2%. Trong khi đó, lạm phát hàng năm hiện ở mức 7,9%. Một số nhà kinh tế kỳ vọng rằng nó có thể giảm xuống từ 4% đến 6% vào cuối năm nay, nhưng điều quan trọng là lãi suất thực vẫn sẽ tiếp tục ở mức âm sâu. Đây được xem là một môi trường tích cực cho thị trường kim loại quý.
Giá vàng thế giới rạng sáng 27-3 (giờ Việt Nam) neo ở mức 1.958,4 USD/ounce, tương đương khoảng 54,3 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước khép lại một tuần giao dịch khả quan hơn so với tuần trước.
Cụ thể, tăng mạnh 300 nghìn đồng phiên cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM khép lại tuần giao dịch tại 68,70-69,45 triệu đồng/lượng.
Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng mạnh 200 nghìn đồng cuối tuần và chốt tại 68,50-69,35 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chững lại và chốt tuần tại 55,46-56,31 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng khép lại tuần giao dịch 55,35-56,30 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…
Đáng chú nhất trong tuần này là đà tăng của giá vàng trong nước liên tục được duy trì, nhất là với thương hiệu vàng quốc gia đã có tới 5 phiên/6 phiên tăng giá.
Giá vàng SJC không chỉ tái lập mốc 69 triệu đồng mà đến cuối tuần còn tiếp cận mốc 69,5 triệu đồng mỗi lượng.
Cũng tương tự giá vàng thế giới, tuần này các thương hiệu trong nước đều bật tăng trở lại sau tuần sụt giảm trước đó.
Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 650 nghìn đồng (tăng 0,9%), giá vàng Doji tăng 450 nghìn đồng (tăng 0,6%), giá vàng Rồng Thăng Long chỉ tăng nhẹ 100 nghìn đồng (tăng 0,17%) và giá vàng NPQ cũng chỉ tăng nhẹ 100 nghìn đồng (tăng 0,17%).
tm-img-alt
Dự báo giá vàng
Giá vàng được cho là vẫn trong xu hướng đi lên khi Hội đồng Vàng Thế giới dự đoán rằng lạm phát sẽ tiếp tục kéo dài và làm tăng sức hấp dẫn của mặt hàng này. Cơ quan này dự đoán vàng sẽ là một loại tài sản giúp nhà đầu tư “đa dạng hóa” danh mục để phòng hộ cho thị trường vốn và tiền mặt.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới cho hay lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,4% lên 1.087,66 tấn vào thứ Tư (23/3) - mức cao nhất kể từ ngày 26/2/2021.
Ông Michael McCarthy, trưởng bộ phận chiến lược tại Tiger Brokers, Australia, đánh giá, hả năng lãi suất tăng cao hơn trên toàn cầu đang ảnh hưởng xấu tới vàng. Đồng thời, vàng nhận được sự hỗ trợ nhờ tâm lý mong muốn có được nơi trú ẩn tài sản an toàn khi đối mặt với xung đột địa chính trị ở Ukraine.
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 27/3: Trong nước và thế giới đồng loạt tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề