Thứ sáu, 26/04/2024 07:35 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 4/6: Lặng sóng ngay phiên giao dịch đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 04/06/2018 06:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 4/6 vẫn chưa thể phục hồi trở lại và vẫn khó vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce. Theo giới phân tích, giá vàng có thể tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.300 USD/ounce trong hai tuần tới.

Giá vàng hôm nay 4/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,295 USD/ounce - tăng khoảng 2 USD so với phiên giao dịch hôm trước.

Giá vàng hôm nay vẫn chưa thể phục hồi trở lại và vẫn khó vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce. Theo giới phân tích, giá vàng có thể tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.300 USD/ounce trong hai tuần tới.

Thị trường vàng đang có dấu hiệu quay đầu giảm khi triển vọng nâng lãi suất cơ bản sắp tới của Fed nhận được sự hỗ trợ từ báo cáo việc làm khá tốt tại Mỹ vừa qua và đà tăng trở lại của đồng USD. Cụ thể, giới đầu tư vẫn còn bất ngờ với tỷ lệ thất nghiệp tháng 5 tại Mỹ đã giảm xuống còn 3,8%, đánh dấu mức thấp nhất trong 18 năm qua.

Theo theleader đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, George Milling Stanley, Giám đốc kênh đầu tư vàng tại State Street Global Advisors cho biết, giới đầu tư vàng sẽ phải đợi cho đến sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào ngày 13/6 tới để thấy thị trường vàng chính thức lấy lại những mất mất gần đây.

Theo ông Stanley, mức giảm trước đó của giá vàng xuống đáy thấp nhất trong 5 tháng và việc mặc kẹt quanh ngưỡng 1.300 USD/ounce những phiên vừa qua một phần là do thị trường đang e dè trước lần nâng lãi suất cơ bản sắp xảy ra tại Mỹ.

Việc bán tháo vàng trước quyết định lãi suất là một quy luật bắt đầu từ tháng 12/2015. Giá vàng kết thúc tuần này đã giảm 0,74% so với tuần trước.

Những điều quan trọng cần xem xét từ cuộc họp sắp tới của Fed là quan điểm của Fed về lạm phát và căng thẳng địa chính trị toàn cầu hiện nay.

Theo Colin Cieszynski, Nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets, “những bất ổn chính trị tại Ý và Tây Ban Nha đang được giải quyết. Thị trường vàng đang phải chiến đấu với một cơn bão lớn vì chúng tôi đang thấy những con số kinh tế ngoạn mục của Mỹ”.

Ngay cả diễn biến của giá vàng trong tuần này cũng không phản ánh căng thẳng địa chính trị ngày càng tăng, bao gồm cả lời tuyên chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác chính khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố hủy việc miễn thuế nhập khẩu các sản phẩm nhôm thép từ Canada, Mexico và Liên minh châu Âu.

Thị trường vàng đang gây thất vọng khi những căng thẳng leo thang về địa chính trị được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực lên vàng, nhưng giá thực tế lại không phản ứng nhiều. Tuy nhiên, đa số giới đầu tư vàng chuyên nghiệp đều dự báo một thị trường vàng đột phá mạnh vào nửa cuối năm nay.

Sau khi tăng lãi suất tại Mỹ vào tháng 6, thị trường không còn kỳ vọng một động thái khác của Fed cho đến tháng 10 hay tháng 11. Trong khoảng thời gian đó, Milling Stanley cho rằng ông hy vọng vàng sẽ lấy lại đà tăng mạnh của nó và giá sẽ được thiết lập từ 1.350 USD đến 1.400 USD/ounce. Vàng sẽ hồi phục trở lại ngay sau khi thông báo của Fed hết hạn.

Trái với thị trường thế giới, giá vàng trong nước tuần qua chuyển động khá ổn định với mức biến động giá giữa phiên trong tuần không chênh lệch đáng kể.

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường trong nước cần thêm thời gian để nhận định xu hướng và những biến động giá mạnh mẽ hơn từ giá vàng thế giới để dẫn dắt, thu hút thị trường vàng trong nước.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng được Công ty SJC niêm yết ở chiều mua vào là 36,580 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,73 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 4/6: Lặng sóng ngay phiên giao dịch đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.