Thứ ba, 30/04/2024 07:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 31/5: Bất chấp USD hạ nhiệt, vàng vẫn chạm đáy

MTĐT -  Thứ năm, 31/05/2018 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 31/5 bất chấp đồng USD hạ nhiệt và được hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị, giá vàng vẫn khó phục hồi khỏi mốc 1.300 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 31/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.300 USD/ounce - tăng khoảng 5 USD so với phiên giao dịch hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.302 USD/ounce, theo VietnamNet đưa tin.

Giá vàng hôm nay dù tăng nhẹ so với ngày hôm qua nhưng vẫn đang ở mức thấp. Vàng tăng nhẹ là do USD tạm thời hạ nhiệt sau khi Mỹ bất ngờ công bố GDP chỉ tăng trưởng 2,2% trong quý 1/2018, thấp hơn so với thông báo trước đó: 2,3% và số liệu việc làm khá thất vọng.

Số liệu mới nhất cho thấy, trong tháng 5, số lượng công việc được tạo ra tại Mỹ là 178.000, thấp hơn so với kỳ vọng 191.000.

Vàng đứng ở mức đáy 2018 và quanh ngưỡng tâm lý 1.300 USD/ounce bất chấp thị trường đón nhận hàng loạt các thông tin hỗ trợ cho mặt hàng kim loại này.

Theo giới phân tích, giá vàng tăng nhẹ trong phiên này là do được hỗ trợ tích cực trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm và xuất hiện một số bất ổn chính trị mới.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc Mỹ áp thuế cao đối với các mặt hàng của Trung Quốc sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới và vấn đề hàng loạt các nước trên thế giới vẫn đang lâm vào cảnh nợ công cao cũng làm cho giá vàng đi lên.

Tuy nhiên, vàng vốn được coi là nơi “trú ẩn” an toàn cho các nhà đầu tư khi tình hình chính trị trên thế giới bất ổn. Thế nhưng, hiện nay, bất chấp những bất ổn trên thế giới giá vàng vẫn “dậm chân tại chỗ”.

Theo hãng tin Bloomberg, lẽ ra vàng đã có thể tăng giá mạnh trong bối cảnh bất ổn chính trị leo thang ở Italy, thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm, và căng thẳng gia tăng trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung. Ngoài ra, nhà đầu cơ huyền thoại George Soros mới đây còn cảnh báo rằng thế giới có thể sắp rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính mới.

Nhưng tất cả những yếu tố này đều không thể thúc giá vàng đi lên. Hiện tại, giá vàng đang ở gần mức thấp nhất từ đầu năm, đứng ở mức 1.299,5 USD/ounce trên thị trường giao ngay vào lúc gần 16h chiều ngày thứ Tư theo giờ Việt Nam và mãi đến đầu giờ sáng nay mới vượt khỏi mức 1.300 USD/ounce.

Ở mức này, giá vàng gần như không thay đổi so với thời điểm bắt đầu năm 2018 và đang tiến tới hoàn tất tháng giảm thứ hai liên tiếp, bất chấp tâm lý ngại rủi ro đang lan rộng khắp thị trường tài chính toàn cầu.

Cũng theo Bloomberg, vàng không thể giữ được vai trò “trú bão” của mình là do sự tăng giá của đồng USD và sức hấp dẫn của trái phiếu kho bạc Mỹ

“Đồng USD mạnh là trở ngại lớn nhất đối với giá vàng. Trong lúc trái phiếu châu Âu bị bán tháo, các nhà đầu tư đổ xô mua tài sản an toàn là trái phiếu kho bạc Mỹ”, ông Stephen Innes, trưởng bộ phận giao dịch tại Oanda Corp., nói với Bloomberg. “Việc họ mua mạnh trái phiếu kho bạc Mỹ càng củng cố sức mạnh của đồng USD và làm giảm sự hấp dẫn của vàng tới một mức độ nhất định”.

Giá vàng trong nước hôm nay, so với phiên giao dịch trước, giá vàng được điều chỉnh tăng. Cụ thể, theo Đời sống pháp lý, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,63 – 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,58 triệu đồng/lượng – bán ra 36,65 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 31/5: Bất chấp USD hạ nhiệt, vàng vẫn chạm đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...