Thứ ba, 30/04/2024 13:51 (GMT+7)

Giám sát thực hiện bảo vệ môi trường tại KCN Nhật Bản - Hải Phòng

Khải Anh -  Thứ tư, 20/09/2023 07:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

KCN Nhật Bản - Hải Phòng (huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) được đánh giá là đơn vị làm tốt, bài bản các nội dung từ quản lý điều hành đến tổ chức thực hiện công tác bảo vệ môi trường.

Đây là đánh giá của ông Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố trong chuyến đi khảo sát thực tế và làm việc với công ty Phát triển Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng (huyện An Dương) mới đây.

tm-img-alt
Đoàn khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp trong KCN Nhật Bản - Hải Phòng. Ảnh: Cổng TTĐT TP HP.

Cụ thể, ngày 19/9, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố Hải Phòng do ông Bùi Đức Quang - Phó Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng Đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại KCN Nhật Bản – Hải Phòng (huyện An Dương). Tại đây, đoàn đã làm việc với công ty Phát triển KCN Nhật Bản - Hải Phòng về việc thực hiện các quy định của Pháp luật về bảo vệ môi trường.

Được biết, KCN Nhật Bản - Hải Phòng hiện có 50 doanh nghiệp đã được cấp giấy phép đầu tư. Các doanh nghiệp trong KCN luôn tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ môi trường; kết quả cho thấy các thông số nằm trong giới hạn cho phép theo các chỉ tiêu trong Quy chuẩn hiện hành; có nhà máy xử lý nước thải tập trung của đảm bảo công suất xử lý lượng nước thải của 100% các doanh nghiệp thứ cấp, chất lượng nước thải sau xử lý luôn đạt quy chuẩn hiện hành; lắp đặt đầy đủ các thiết bị và vận hành liên tục hoạt động của hệ thống quan trắc tự động để giám sát chất lượng nước thải sau xử lý.

tm-img-alt
Ông Đỗ Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất công ty Phát triển KCN Nhật Bản - Hải Phòng báo cáo tại cuộc làm việc. Ảnh: Cổng TTĐT TP HP.

Đến nay, có 100% các doanh nghiệp đấu nối nước thải vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của KCN. Nhà máy xử lý nước thải tập trung sau khi được nâng cấp cải tạo có tổng công suất là 4.000 m3/ngày đêm, xử lý theo công nghệ sinh học, được vận hành thường xuyên, liên tục. Nước sau xử lý đạt QCVN 40:2011/BTNMT. Kết quả giám sát, quan trắc nước thải định kỳ đều cho thấy nước thải đạt quy chuẩn cho phép. Chất thải rắn thông thường và chất thải nguy hại được phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý theo đúng hợp đồng ký kết với đơn vị có đủ chức năng. Ngoài ra, khối lượng chất thải cũng được tổng hợp báo cáo định kỳ.

Qua khảo sát thực tế, nghe báo cáo và các ý kiến của các thành viên Đoàn giám sát, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng Bùi Đức Quang đánh giá KCN Nhật Bản - Hải Phòng là đơn vị làm tốt, bài bản các nội dung từ quản lý điều hành đến tổ chức thực hiện công tác bảo vệ môi trường. Đáng chú ý, việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý nước thải, khí thải, chất thải rắn và tiếng ồn được đơn vị thực hiện nghiêm túc trên cơ sở tự giám sát theo cam kết, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời. Đơn vị cũng lắp đặt đầy đủ các thiết bị và vận hành liên tục hoạt động của hệ thống quan trắc tự động để giám sát chất lượng nước thải sau xử lý tại hệ thống xử lý nước thải tập trung theo quy định.

tm-img-alt
ÔngBùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng. Ảnh: Cổng TTĐT TP HP.

Trước một số khó khăn, hạn chế phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, Phó Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng đề nghị công ty Phát triển KCN Nhật Bản - Hải Phòng tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên Đoàn giám sát; rà soát các đầu việc chưa thực hiện tốt để hoàn thiện; phối hợp chặt chẽ với địa phương, đơn vị liên quan trong thực hiện các quy định của Pháp luật về bảo vệ môi trường. Từ đó kịp thời cập nhật các quy định mới để áp dụng phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Bên cạnh đó, với một số kiến nghị của đơn vị liên quan quá trình thực hiện công tác bảo vệ môi trường, ông Bùi Đức Quang cho biết, Đoàn giám sát tiếp thu, ghi nhận và sẽ có ý kiến với các cấp có thẩm quyền xem xét trả lời./.

Bạn đang đọc bài viết Giám sát thực hiện bảo vệ môi trường tại KCN Nhật Bản - Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.