Thứ sáu, 03/05/2024 23:44 (GMT+7)

Giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến tăng mạnh

Tuệ Nhi -  Thứ sáu, 13/10/2023 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện hệ thống cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến tiếp nhận khoảng 1.000 hồ sơ/ngày, tạo thuận lợi cho người dân.

Tính trung bình cho việc ăn nghỉ, đi lại của người dân ở các xã vùng xa có khoảng cách đến trung tâm thành phố khoảng 300km, mỗi hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe thực hiện theo hình thức trực tuyến tiết kiệm được khoảng 700.000 đồng.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, phát huy hiệu quả đầu tư các dự án, đề án giao thông thông minh ITS đã được trình Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngay sau khi được phê duyệt, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp với các bên liên quan triển khai hệ thống ITS trên các tuyến cao tốc đang khai thác hiện nay.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu, bổ sung thêm đề án sử dụng công nghệ thông tin camera giám sát trên một số tuyến quốc lộ cấp 1, tuyến đường trọng yếu.

Dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông Vận tải cấp là 1 trong 25 dịch vụ công thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bạn đang đọc bài viết Giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.