Thứ ba, 19/03/2024 12:39 (GMT+7)

Hạ Long : Khẩn trương chỉnh trang đô thị đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thanh Vân -  Thứ sáu, 28/01/2022 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trên các tuyến đường của TP Hạ Long, công tác chỉnh trang đô thị đã và đang được khẩn trương thực hiện, tạo cảnh quan sạch đẹp để đón chào mùa xuân mới.

Tích cực chỉnh trang đô thị đón tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Tin nổi bật - Cổng thông tin điện tử Thành Phố Hạ Long
Đường tròn trung tâm thành phố rực rỡ cờ hoa. Ảnh HLO

Theo ông Nguyễn Đức Quyền, Bí thư, Trưởng khu phố 4, Phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, Quảng Ninh :“Năm 2022, đất nước đổi mới, khu phố cũng đổi mới. Chúng tôi tuyên truyền cho nhân dân treo cờ Tổ quốc, trang trí khánh tiết tại nhà văn hóa khu và tổng dọn vệ sinh để đón 1 năm mới gặp nhiều may mắn. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ phòng, chống dịch”.

Chị Lê Thị H ở Khu 4, Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, Quảng Ninh vui mừng nói: “Hôm nay bà con nhân dân trong khu phố đã trang hoàng đẹp đẽ, sạch sẽ. Chúng tôi rất phấn khởi đón mừng năm mới”.

Tích cực chỉnh trang đô thị đón tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Tin nổi bật - Cổng thông tin điện tử Thành Phố Hạ Long

Tích cực chỉnh trang đô thị đón tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Tin nổi bật - Cổng thông tin điện tử Thành Phố Hạ Long
Tích cực chỉnh trang đô thị đón tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Tin nổi bật - Cổng thông tin điện tử Thành Phố Hạ Long
Cán bộ và nhân dân khu 4, phường Trần Hưng Đạo dọn dẹp, trang trí đón xuân. Ảnh HLO

Hiện tại, Ban quản lý các dịch vụ công ích thành phố cũng đã chỉ đạo các đơn vị gấp rút hoàn thiện nốt phần việc của mình để chuẩn bị cho tết nguyên đán như: chỉnh trang vỉa hè, sơn, kẻ lại vạch đường, vườn hoa, tiểu cảnh, cây xanh; duy tu, bảo dưỡng, thay thế và vận hành hệ thống đèn chiếu sáng tại các trục đường chính, nội thị, công trình công cộng và các khu, điểm du lịch; chỉnh trang, đảm bảo mỹ quan hàng rào dọc đường Hạ Long.

Tích cực chỉnh trang đô thị đón tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Tin nổi bật - Cổng thông tin điện tử Thành Phố Hạ Long

Tích cực chỉnh trang đô thị đón tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Tin nổi bật - Cổng thông tin điện tử Thành Phố Hạ Long
Cây cầu Tình yêu nối đôi bờ Cửa Lục . Ảnh HLO

Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp tết, các công nhân công ty cây xanh Quảng Ninh đang tích cực hoàn tất công tác chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp, góp phần tô điểm thêm cho bức tranh tươi mới của thành phố trong những ngày xuân sắp tới.

Theo Công ty CP đầu tư phát triển môi trường đô thị INDEVCO, đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm, do đó tất cả mọi người không ai bảo ai đều làm việc quên thời gian để kịp tiến độ. Những phần việc chỉnh trang đô thị đón Tết đều hướng đến chủ đề mừng Đảng - mừng Xuân.… Các vòng xoay giao thông cũng như trong khuôn viên trường học, trụ sở làm việc của các cơ quan; chủ động cắt tỉa và làm đẹp hệ thống cây xanh. Các tuyến đường được trồng mới và trang trí nhiều chậu hoa, cây cảnh cho cảnh vật thêm tươi sắc. 

Chị Nguyễn Thị Oanh, Công nhân vệ sinh môi trường Công ty Cổ phần đầu tư phát triển môi trường đô thị INDEVCO tâm sự: “Ngày thường công việc của chúng tôi đều vất vả. Ngày tết khối lượng công việc lại tăng lên gấp đôi. Do đó, chúng tôi đã sắp xếp việc gia đình, thực hiện tăng ca, tăng giờ để hoàn thành công việc. Góp phần làm cho đường phố luôn xanh, sạch, đẹp. Bà con nhân dân đón tết an lành.”

Ông Hoàng Vĩnh Hà, Phó giám đốc Ban quản lý các dịch vụ công ích thành phố cho biết: “Liên quan đến công tác chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch để thực hiện nội dung này. Theo đó Ban quản lý các dịch vụ công ích cũng đã cụ thể hóa bằng các kế hoạch để gửi đến cho 13 đơn vị cung cấp dịch vụ trên địa bàn. Từ ngày 23/1/2022 các đơn vị đã đồng loạt ra quân. Số lượng rác được thu gom trong những ngày này tăng đột biến, trung bình trên 50 tấn trên ngày, cá biệt có ngày tăng trên 100 tấn. Ngoài ra, trong công tác vệ sinh môi trường, Ban quản lý các dịch vụ công ích còn tập trung thu gom các phế thải xây dựng tại chân các điểm rác và tại điểm đất trống tại một số khu dân cư. Hiện tại việc xử lý rác thải xây dựng đã được trên 360 tấn. Dự kiến sẽ thực hiện xong trước ngày 27 tết và tập trung vào 2 ngày cuối cùng trong năm.”

Từ ngày 26 – 30/1/2022, Đội trật tự đô thị và môi trường thành phố đã tổ chức đợt ra quân cao điểm quản lý trật tự và văn minh đô thị. Theo đó, Đội kiểm tra trật tự đô thị và môi trường phối hợp với các xã, phường sẽ tập trung lực lượng, tuyên truyền và kiên quyết xử lý các tồn tại về mái che, mái vẩy, bậc lên xuống và tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán; các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; giải tỏa vật liệu xây dựng của các công trình xây dựng và công trình, vật dụng tập kết ở lòng đường, vỉa hè các tuyến phố.

Bên cạnh đó phòng quản lý đô thị thành phố đã yêu cầu các chủ đầu tư công trình, dự án tạm dừng các hoạt động xây dựng và vận chuyển đất, đá, vật liệu rời phục vụ công tác chỉnh trang đô thị trên một số tuyến đường: Trần Quốc Nghiễn, Quốc Lộ 18A(đoạn từ nút giao Minh Khai đến Đèo Bụt), tuyến đường nối khu công nghiệp Cái Lân qua khu công nghiệp Việt Hưng đến cao tốc Hạ Long- Vân Đồn, nút giao Ao Cá- cầu Tình Yêu- Quốc Lộ 279 kể từ ngày 25-26/1/2022.

Trong dịp này, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khánh thành 2 công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh là: Cầu Tình Yêu và Đường bao biển nối TP Hạ Long - TP Cẩm Phả, càng tạo nên không khí vui tươi, phần khởi.

Trong điều kiện dịch covid -19 diễn biến phức tạp, năm nay các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trên địa bàn thành phố đều tạm dừng. Nhưng với sự nỗ lực và sự tận tâm của những người làm công tác chỉnh trang đô thị , diện mạo của thành phố Hạ Long đã khoác lên mình chiếc áo tươi sáng hơn, chào đón năm mới với nhiều niềm vui mới, khí thế mới, thắng lợi mới./.

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long : Khẩn trương chỉnh trang đô thị đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới