Thứ bảy, 27/04/2024 07:40 (GMT+7)

Giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, diện mạo của TP.Bến Tre để đón xuân Nhâm Dần

Phương Hà -  Thứ tư, 26/01/2022 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đều tạm dừng nhưng với sự nỗ lực và sự tận tâm của những người làm công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, diện mạo của thành phố Bến Tre

Đèn hoa sen tại vòng xoay Đông Tây. Ảnh: T. Thảo
Đèn hoa sen tại vòng xoay Đông Tây. Ảnh: T. Thảo

Những ngày này, các cơ quan chức năng ở TP. Bến Tre đang gấp rút trang trí đường phố, cắt tỉa cây cảnh, trồng thêm hoa… điểm tô cho diện mạo thành phố thêm rực rỡ sắc màu đón tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Bên cạnh việc vận động các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, các hộ dân ở mặt tiền đường tự trang trí hoa tươi phía trước nhà, đơn vị, thành phố cũng sẽ bố trí hoa ở một số khu vực. Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Bến Tre Hồ Phước Hưng cho biết: “Thành phố sẽ lắp đặt hoa tươi trang trí các vòng xoay Tân Thành, Phú Khương, Đông Tây, dải phân cách các tuyến đường chính đô thị và trước trụ sở một số cơ quan tỉnh, thành phố. Bố trí hoa tươi khu vực hồ Trúc Giang và Công viên Trần Văn Ơn. Riêng Công viên Bến Tre sẽ trang trí tiểu cảnh. Trồng thảm hoa ngắn ngày khu đất công tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cũ”. Các loại hoa được sử dụng chủ yếu là có sẵn tại địa phương như mào gà, vạn thọ, sao nhái, dừa cạn, cúc.

Công trình cải tạo hệ thống chiếu sáng các vòng xoay thành phố, hạng mục vòng xoay Đông Tây (địa điểm tại phường Phú Khương, TP. Bến Tre) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Bến Tre làm chủ đầu tư cơ bản hoàn thành, hiện đang vận hành thử. Biểu tượng được xây tại vòng xoay Đông Tây bằng kết cấu thép được cách điệu và lấy cảm hứng từ cánh hoa sen đang bung nở tạo hiệu ứng chiều sâu cho chi tiết kiến trúc. Với chiều cao 11,5m và đường kính lên tới 12m, giúp mọi người có thể nhìn thấy đài sen từ xa. Lắp đặt khoảng 20.589 đèn Led điểm trên kết cấu hộp thép gia công sẵn của đài sen ở cánh trong và cánh ngoài. Các đèn được điều khiển bằng giải pháp điều khiển DMX. Hệ thống chiếu sáng mới tại vòng xoay Đông Tây nổi bật về kết cấu trang trí kết hợp ánh sáng để tạo điểm nhấn cho thành phố cả ngày lẫn đêm. Qua đó, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân, tô điểm cho bộ mặt thành phố. Giá trị dự toán của công trình là 3,8 tỷ đồng.

Tại Công viên Đồng Khởi, công trình chỉnh trang Công viên Đồng Khởi phía hồ bơi Hoàng Lam do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Bến Tre làm chủ đầu tư đang khẩn trương thực hiện. Với quy mô xây dựng khoảng 0,65ha, công trình bao gồm: không gian vui chơi tập trung, các không gian đệm để phục vụ cho các hoạt động của công viên, khu vui chơi thiếu nhi, khu công viên cây xanh và nơi vui chơi các trò chơi ngoài trời. Các hạng mục chính của công trình là công viên, chiếu sáng, cải tạo hàng rào UBND TP. Bến Tre và nhà vệ sinh. Tổng mức đầu tư dự án là 12,6 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án năm 2021 và 2022.

Theo kế hoạch, công trình chỉnh trang Công viên Đồng Khởi phía hồ bơi Hoàng Lam sẽ thực hiện cơ bản hoàn thành các hạng mục chính trước Tết Nguyên đán 2022. Qua Tết sẽ triển khai các hạng mục còn lại để nghiệm thu đưa vào sử dụng. Mục tiêu đầu tư xây dựng là nhằm cải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và thân thiện. Chỉnh trang đô thị đạt yêu cầu mỹ quan, văn minh, hiện đại theo mục tiêu quy hoạch, tạo thêm không gian sinh hoạt cộng đồng cho người dân TP. Bến Tre và khách tham quan.

Thành phố Bến Tre cũng lắp đặt các tiểu cảnh mừng xuân tại xã, phường. Đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống chiếu sáng công cộng các tuyến đường ĐA của 6 xã (giai đoạn 1 và 2) bằng đèn Led. Thời gian sắp xếp bố trí hoa tươi đồng loạt từ ngày 24-1-2022 và kết thúc dọn dẹp vào ngày 7-2-2022 dương lịch (nhằm ngày 22 tháng Chạp năm Tân Sửu đến sáng mùng 7 Tết năm Nhâm Dần).

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đều tạm dừng nhưng với sự nỗ lực và sự tận tâm của những người làm công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, diện mạo của thành phố Bến Tre sẽ khoác lên mình chiếc áo rực rỡ hơn trong những ngày đón Tết cổ truyền, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu vui Xuân, đón Tết của người dân./.

Bạn đang đọc bài viết Giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, diện mạo của TP.Bến Tre để đón xuân Nhâm Dần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới