Chủ nhật, 28/04/2024 01:11 (GMT+7)

Hà Nội: Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố tặng quà cho công nhân môi trường

An Na -  Thứ ba, 30/01/2024 00:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã tới thăm, tặng quà Tết và động viên các công nhân vệ sinh môi trường trong những ngày cận Tết Nguyên đán.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã tới thăm, tặng quà Tết và động viên đoàn viên, công nhân lao động Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Đông và Công ty Cổ phần môi trường đô thị Tây Đô (thuộc Công đoàn ngành xây dựng Hà Nội).

Theo Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Đông, hiện Công ty có trên 600 lao động; chế độ lương, thưởng của người lao động trong Công ty ngày càng được nâng cao với mức lương trung bình năm 2023 là 12,3 triệu đồng/người/tháng (tăng trên 13% so với năm 2022). Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty thưởng Tết cho người lao động bình quân 3 triệu đồng/người; đồng thời, hỗ trợ 30 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ở nhà thuê với mức tiền từ 500.000 đồng - 1.000.000 đồng.

Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Quang Thanh tặng quà cho Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Đông
Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Quang Thanh tặng quà cho Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Đông

Công ty Cổ phần môi trường Tây Đô có gần 300 đoàn viên, người lao động thực hiện công việc thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn 5 phường quận Tây Hồ, góp phần làm nên môi trường Thủ đô thêm xanh - sạch - đẹp. Với đặc thù công việc, đại đa số cán bộ công nhân viên làm việc trong môi trường vất vả, nặng nhọc nên lãnh đạo và Công đoàn Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động. Trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn, công ty dự kiến thưởng Tết cho mỗi người lao động 6 triệu đồng và thưởng thêm cho lực lượng trực Tết. Công đoàn công ty cũng có những phần quà ý nghĩa dành cho đoàn viên, người lao động.

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo các doanh nghiệp báo cáo với lãnh đạo Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và các hoạt động chăm lo Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người lao động. Theo đó, trong dịp Tết nguyên đán năm nay, doanh nghiệp cùng với Công đoàn sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, như: Tặng quà, chi trả lương, thưởng Tết… với mục tiêu 100% người lao động đều có Tết.

Tại buổi thăm hỏi, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã gửi lời chúc tới lãnh đạo doanh nghiệp và công nhân lao động một năm mới bình an, hạnh phúc, nhiều thành công và trực tiếp tặng 100 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà Tết) cho 100 công nhân lao động hai công ty; tặng tập thể mỗi doanh nghiệp 1 thùng quà Tết.

50 suất quà được trao cho 50 người lao động có hoàn cảnh khó khăn Công ty Cổ phần môi trường đô thị Tây Đô
50 suất quà được trao cho 50 người lao động có hoàn cảnh khó khăn Công ty Cổ phần môi trường đô thị Tây Đô

Đồng thời, Chủ tịch LĐLĐ TP cũng đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm chu đáo tới người lao động về điều kiện làm việc, an toàn lao động; thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho người lao động.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố tặng quà cho công nhân môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề