Thứ bảy, 04/05/2024 01:46 (GMT+7)

Hà Nội: CSGT xử phạt hơn 1.600 học sinh vi phạm giao thông trong 3 tháng

Hoài Thu -  Chủ nhật, 31/03/2024 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi phát hiện học sinh vi phạm luật giao thông, ngoài lập biên bản xử phạt, CSGT còn gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý phù hợp.

Ngày 31/3, Công an TP Hà Nội cho biết, trong 3 tháng đầu năm, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã xử lý hơn 1.600 trường hợp học sinh vi phạm giao thông. Trong đó, vi phạm không đội mũ bảo hiểm là hơn 1.000 trường hợp.

Đại diện Phòng CSGT nhấn mạnh, trong những năm qua tình hình trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh vẫn diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Để khắc phục, Phòng CSGT Hà Nội đã và đang tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông và kỹ năng tham gia giao thông cho từng lứa tuổi học sinh.

tm-img-alt
CSGT Hà Nội phạt hơn 1.600 học sinh vi phạm giao thông trong 3 tháng. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, CSGT cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh.

Khi phát hiện trường hợp học sinh vi phạm giao thông, ngoài lập biên bản xử phạt, CSGT còn gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.

Đặc biệt, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm đối với phụ huynh đưa đón học sinh vi phạm tại các tuyến gần trường học.

Mới đây nhất, ngày 29/3, Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) khi lập chốt xử lý trước cổng trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm đã xử phạt hàng loạt học sinh vi phạm. Trong đó, lỗi vi phạm chủ yếu là điều khiển xe máy hoặc chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm.

Bên cạnh đó, một số học sinh bị lập biên bản do không có bằng lái xe máy phù hợp nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: CSGT xử phạt hơn 1.600 học sinh vi phạm giao thông trong 3 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.