Thứ bảy, 27/04/2024 13:50 (GMT+7)

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ

MTĐT -  Thứ bảy, 09/12/2023 20:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều năm thi công, đường Trần Hữu Dực kéo dài, nối từ đầu đường Lê Đức Thọ đến Phạm Hùng chậm tiến độ, đã trở thành nơi tập kết rác thải, bãi đỗ xe.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 1

Dự án đường kết nối Phạm Hùng (vành đai 3) với vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) có tổng chiều dài 6km, dự kiến thông xe toàn tuyến vào năm 2021. Tuy nhiên, đoạn nối giữa đường Phạm Hùng đến đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm) có chiều dài hơn 1,12km, với quy mô 8 làn xe, trị giá 300 tỷ đồng được phê duyệt từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 2

Đoạn tuyến này dự kiến thông xe vào năm 2021, nhưng đến nay vẫn dở dang do vướng mắc giải phóng mặt bằng tại ngõ 252 đường Mỹ Đình. Trước đó, đoạn giữa dài hơn 3,5km từ đường Lê Đức Thọ tới quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) đã được thông xe vào năm 2017.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 3

Ghi nhận của PV, phần đường tiếp nối với đường Phạm Hùng đã hoàn thiện nhưng chưa thể đưa vào sử dụng. Ngoài ra, tại điểm nối từ ngã tư Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm) đi sâu vào khoảng 200m đã được trải thảm nhựa nhưng vẫn ngổn ngang các ụ bê tông, gây mất an toàn cho người dân khi lưu thông.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 4

Đặc biệt, nhiều hạng mục còn chưa hoàn thành, vật liệu xây dựng bừa bãi, bụi mịt mù mỗi khi xe đi qua. Rác thải sinh hoạt chất thành từng đống, vứt xuống lòng đường làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người dân.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 5

Bà Hoàng Thị Quỳnh, người dân trong ngõ cho biết, gia đình bà đã chịu cảnh sống chung với rác và nước thải từ nhiều năm. Mỗi khi trời mưa, con ngõ trở nên lầy lội, nhếch nhác mất vệ sinh. "Khi mưa to, nước thải sinh hoạt từ ống cống tràn vào tận ngõ. Những lúc như vậy, người dân phải xếp gạch để ngăn nước chảy ngược vào trong nhà chứ cũng không biết kêu ai", bà Quỳnh nói.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 6

Anh Nguyễn Thế Hanh (36 tuổi) cho biết, dù rất muốn chuyển đi nơi khác nhưng do vướng mắc bồi thường dự án nên nhiều hộ gia đình cho đến nay vẫn phải bám trụ lại, chịu cảnh nhiều năm bị "tra tấn" bởi rác thải. "Số tiền đền bù quá thấp so với giá đất hiện tại là nguyên nhân chính khiến các hộ gia đình đồng loạt bám trụ tại đây. Vì vậy, suốt nhiều năm qua, dự án gần như “án binh bất động” do chủ đầu tư và người dân chưa thể tìm được tiếng nói chung", anh Hanh cho hay.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 7

“Dự án đã treo nhiều năm, cho đến nay chúng tôi cũng chưa thể di dời. Ô nhiễm, khói bụi khiến cuộc sống rất khổ sở. Tôi chỉ mong dự án được tiếp tục triển khai, đẩy nhanh tiến độ”, anh Lê Hoành Minh nói.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 8

Không chỉ bất lực với rác thải chất cao như núi, người dân tại đây còn đau đầu với tình trạng nhà cửa xuống cấp trầm trọng. Trong con ngõ nhỏ sinh sống của hàng chục hộ dân, hầu hết là nhà cấp 4 cũ kĩ với không gian ẩm thấp nhưng không dám sửa chữa.

Việc tập kết rác thải diễn ra tràn lan, dọc hai bên đường, chất thành đống tại khu vực tiếp giáp mặt đường.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 12

Do xây dựng dở dang, một phần tuyến đường này đang trở thành nơi dừng, đỗ ô tô.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 13

Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ giúp huyện Hoài Đức kết nối với trung tâm Hà Nội tốt hơn thay vì đường 32 hoặc đường 70.

Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ - 14

Theo thông tin từ Lãnh đạo, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), hiện một số hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng vẫn chưa chấp nhận mức đền bù. Các cơ quan liên quan đã họp với những hộ dân này nhưng đến nay vẫn chưa đi đến thống nhất.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến đường 300 tỷ đồng bị chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Ngô Nhung/vtc.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".
De Chill House
Ở những khu đô thị đang phát triển với mật độ xây dựng cao, việc thiếu ánh sáng tự nhiên trong nhà ống có thể khiến không gian có cảm giác ngột ngạt và mất kết nối.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề