Thứ ba, 30/04/2024 14:52 (GMT+7)

Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

MTĐT -  Thứ ba, 11/08/2020 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng dịch COVID-19, những ngày qua, lực lượng chức năng đã xử phạt nhiều trường hợp.

Ảnh: Internet.

Sáng 11/8, trao đổi với báo Tin tức, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm (Công an TP Hà Nội) cho biết: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về công tác phòng chống dịch COVID-19, Công an quận phối hợp với Công an các phường sở tại đã xử phạt khoảng 30 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng, với mức phạt từ 200.000 - 300.000 đồng/người. Ngoài ra, hàng trăm trường hợp khác được nhắc nhở khi đeo khẩu trang không đúng cách.

Theo danh sách từ UBND các phường thuộc quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Buồm là địa bàn xử phạt nhiều nhất các trường hợp không đeo khẩu trang (5 trường hợp); tiếp đến là các phường Đồng Xuân, Cửa Nam, Hàng Gai…

Để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, trước đó, UBND TP Hà Nội đã đưa ra chế tài xử phạt 13 hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, trong đó nêu rõ người không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 300.000 đồng.

Việc xử phạt còn bao gồm các hành vi: Vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định tại nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 5 triệu đồng; nếu vứt ra vỉa hè, đường phố bị phạt tiền tối đa đến 7 triệu đồng; người che giấu tình trạng bệnh của mình hoặc của người khác khi mắc COVID-19 bị phạt tiền tối đa đến 2 triệu đồng; không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch thì bị phạt tiền tối đa đến 10 triệu đồng đối với cá nhân, 20 triệu đồng đối với tổ chức…

Còn ở quận Bắc Từ Liêm, tại địa bàn phường Phú Diễn có một ca dương tính với COVID-19, bệnh nhân số 812, nên các cơ quan chức năng đã tăng cường lực lượng tiến hành phong tỏa và bảo vệ khu vực nhà bệnh nhân. Đồng thời trong ngày 10/8 và hôm nay (11/8) lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với một số trường hợp cố tình không chấp hành quy định đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh.

Trao đổi với báo Lao động, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết,  đơn vị đã yêu cầu cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc. Trong ngày 10.8, các cơ quan chức năng của quận đã xử phạt 37 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Đại diện quận Bắc Từ Liêm cho biết, việc không đeo khẩu trang là một trong những nguyên nhân lây lan dịch bệnh, do vậy trong thời gian tới sẽ cắt cử lực lượng để thực hiện nghiêm quy định, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Còn tại quận Đống Đa, bên cạnh việc nhắc nhở, trong sáng 10.8 các lực lượng chức năng đã xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức 200 nghìn đồng/người. 

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.