Thứ bảy, 27/04/2024 10:26 (GMT+7)

Hà Nội: Những tấm lòng nhân ái gửi đến khu vực bị cách ly, phong toả

Diệp Anh -  Thứ sáu, 13/08/2021 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/8/2021, Tạp chí Thanh niên, Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức tặng quà cho nhân dân hai phường Chương Dương và Phúc Tân (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Hai phường Chương Dương và Phúc Tân là hai phường thuộc quận Hoàn Kiếm có tổng dân số xấp xỉ 6 vạn người. Trong số đó có khoảng gần 4.000 người là lao động ngoại tỉnh tạm trú trên địa bàn. Theo Quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương, toàn bộ phường đã thực hiện cách ly y tế bắt đầu từ 0h ngày 31/7/2021 đến nay. Phường Phúc Tân có địa bàn giáp ranh phường Chương Dương với nhiều ngách ngõ liên thông phức tạp, đây cũng là địa bàn đang được kiểm soát y tế vô cùng nghiêm ngặt.

Sau 12 ngày cách ly, phong toả, nhân dân trên địa bàn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, lương thực cạn dần. UBND quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo hai Phường đã có nhiều biện pháp quyết liệt để vừa phong toả dịch, vừa đảm bảo người dân không bị thiếu đói và được hưởng các chăm sóc y tế tối thiểu. Tuy nhiên, do địa bàn rộng, dân cư đông, bản thân nhiều cán bộ UBND phường Chương Dương cũng bị cách ly y tế nên việc chăm sóc người dân hai phường, đặc biệt là người lao động ngoại tỉnh tạm trú trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.

Sáng 13/8/2021, được sự giúp đỡ của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tạp chí Thanh niên, Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm, các nhà hảo tâm, Nhóm Thiện nguyện Lạc Hồng, nhóm Cho là Nhận, nhóm Biên Cương trong tôi, cùng một số doanh nghiệp đã tổ chức tặng quà cho nhân dân hai phường Chương Dương và Phúc Tân.

1.000 phần quà tặng với tổng trị giá 270 triệu đồng được gửi tới nhân dân hai phường, mỗi phường 500 phần quà.

Chuyến xe chở những phần quà đến 2 phường Chương Dương và Phúc Tân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phát biểu tại Lễ trao quà, Thượng toạ Thích Thanh Tuấn – Uỷ viên Thường trực Hội đồng Trị sự - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam cho rằng: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung, Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam đã kêu gọi các tăng ni, phật tử phát huy tinh thần yêu quê hương, từ bi của người con Phật, tích cực đóng góp vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19; trong đó có việc phát tâm công đức cùng Thủ đô và các tỉnh hỗ trợ các công tác phòng, chống dịch bệnh. Những phần quà hôm nay là phát tâm của rất nhiều các phật tử, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tham gia quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh của nhân dân hai phường Chương Dương – Phúc Tân nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Sự chung tay ủng hộ của các phật tử, các nhà hảo tâm đã góp phần tạo thêm nguồn lực cùng toàn dân ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Thượng toạ Thích Thanh Tuấn mong rằng các tăng ni, phật tử và các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục góp sức giúp Hà Nội và cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Thượng toạ Thích Thanh Tuấn gửi tặng hai phần quà là tiền mặt tới đại diện MTTQ hai phường Chương Dương – Phúc Tân (của Tạp chí Thanh niên, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam gửi 2 phường)

Thượng toạ Thích Thanh Tuấn – Uỷ viên Thường trực Hội đồng Trị sự - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và  ông Lê Hồng Phú – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm (áo
xanh)

Những phần quà được trao tại khu vực bị cách ly, phong toả

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Nhóm Thiện nguyện Lạc Hồng, chị Trần Tuyết Mai cho biết: “Dịch Covid-19 hiện nay diễn biến nhanh và phức tạp khiến cuộc sống nhân dân hai phường Chương Dương và Phúc Tân gặp nhiều khó khăn đặc biệt là nhóm các lao động ngoại tỉnh tạm trú trên địa bàn. Từ những tin nhắn xin cứu trợ của những người lao động, nhóm chúng tôi quyết định cùng nhau góp chút tấm lòng gửi tới nhân dân hai phường. Hy vọng những món quà nhỏ bé của chúng tôi, của các Phật tử, của các nhà hảo tâm sẽ giúp nhân dân hai phường vượt qua khó khăn lúc này. Đoàn kết bên nhau, yêu thương và chia sẻ, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Đại diện các Mạnh Thường Quân cũng xin chân thành cảm ơn sự chung tay giúp đỡ của Lãnh đạo UBND quận, Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm, Tạp chí Thanh niên, các Phật tử Đạo tràng Chân Tịnh Chùa Hương, các nhà hảo tâm, các phóng viên của các cơ quan quan báo chí, truyền thông đã tham gia Chương trình. Đặc biệt, xin chân thành cảm ơn tấm lòng của chị Nguyễn Thuỳ Linh – Mỹ Đình và các bạn đã tài trợ 5 tấn gạo và 500 thùng mỳ tôm cho chương trình.

Những hành động, việc làm đầy tinh thần tương thân, tương ái của các cơ sở tôn giáo, của đồng bào theo tôn giáo còn thắt chặt thêm khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì một mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh”, ông Lê Hồng Phú – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm khẳng định khi tiếp nhận 1.000 phần quà cứu trợ. Ông Lê Hồng Phú cho biết thêm: “Trong thời gian qua, nhất là khi đợt dịch COVID-19 thứ tư bùng phát, gây khó khăn chung cho toàn xã hội, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng, đồng tình của đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, trong đó có sự tích cực hưởng ứng và chung tay phòng, chống dịch của các tôn giáo, công tác phòng, chống dịch ở nước ta đã đạt được những kết quả tích cực, dịch bệnh một số nơi đã được kiểm soát, đẩy lùi.

Trong những khó khăn do đại dịch gây ra, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, các tổ chức tôn giáo và đồng bào tôn giáo, đã có nhiều hoạt động tích cực, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thấm đẫm tình đồng đạo, nghĩa đồng bào”.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm cũng gửi cảm ơn chân thành tới Nhóm Thiện nguyện Lạc Hồng, Cho là Nhận, Biên cương trong tôi, các Phật tử Đạo tràng Chân Tịnh Chùa Hương, các nhà hảo tâm, các cơ quan báo chí Tạp chí Thanh niên, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã chung tay góp sức ủng hộ nhân dân hai phường Chương Dương – Phúc Tân chống dịch. Ông tin tưởng, với sự vào cuộc của cả hệ thống Chính trị, sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, chúng ta sẽ từng bước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Ngay sau buổi Lễ tiếp nhận kết thúc, Đoàn đã trực tiếp đi thăm và tặng quà một số hộ dân trên địa bàn hai Phường.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Những tấm lòng nhân ái gửi đến khu vực bị cách ly, phong toả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề