Thứ năm, 02/05/2024 10:24 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp trúng thầu dự án hơn 700 tỷ

Quang Sáng -  Thứ bảy, 14/10/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu tháng 9/2023, Ban Quản lý dự án đầu tư XD huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã phát hành hồ sơ mời thầu cho 4 gói thầu xây lắp và quá trình mở thầu 4 gói thầu xây lắp trên đã ghi nhận mỗi gói chỉ có duy nhất 1 nhà thầu tham gia thầu.

Dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Hương Khê, thuộc Dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị, nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ.

Dự án này do UBND huyện Hương Khê làm Chủ đầu tư, và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hương Khê làm Bên mời thầu. Tổng vốn đầu tư cho dự án là 709 tỷ đồng, với kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt vào tháng 7 năm 2023, gồm 9 gói thầu, trong đó có 4 gói thầu xây lắp chính.

tm-img-alt
Một góc thị trấn Hương Khê

Cụ thể trong gói thầu số 01.XL (dự toán 112,197 tỷ đồng), nhà thầu duy nhất tham gia là Liên danh gồm Công ty TNHH Vĩnh Phúc, Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ số I Hà Tĩnh, và Công ty TNHH Hà Trung.

Gói thầu số 02.XL (dự toán 119,93 tỷ đồng) cũng có một nhà thầu duy nhất tham gia, đó là Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng Sông Ba, Công ty cổ phần 484, và Công ty cổ phần Sản xuất công nghiệp xây lắp 3.

Gói thầu số 03.XL (dự toán 123,556 tỷ đồng) cũng chỉ có một nhà thầu tham dự, đó là Liên danh Thành Công do Công ty TNHH Xây dựng Khánh Môn đứng đầu.

Trong gói thầu số 04.XL (dự toán 113,494 tỷ đồng), nhà thầu tham dự là Liên danh Gói 04.XL AFD Hương Khê.

Gói thầu số 05.XL (dự toán 119,567 tỷ đồng) có 2 nhà thầu tham gia, một là Liên danh Công ty cổ phần Kỹ thuật SEEN và Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển kiến trúc đô thị, và một là Liên danh nhà thầu Gói thầu 05.XL.

Có điều đáng chú ý là trong số các nhà thầu tham gia các gói thầu, ngoài Công ty Cổ phần Kỹ thuật SEEN (đặt trụ sở tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội), 5 nhà thầu đứng đầu các liên danh khác đều có trụ sở tại Hà Tĩnh và chủ yếu trúng thầu tại địa phương này.

Điều này đặc biệt rõ ràng khi xem xét lịch sử thầu của các doanh nghiệp này tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hương Khê. Cả Vĩnh Phúc, Sông Ba, Khánh Môn và Hoàng Ngọc đều đã được công bố trúng nhiều gói thầu tại đây trong quá khứ. Cụ thể, Hoàng Ngọc đã trúng gói thầu GT 01.XL (giai đoạn 2) của Dự án Đường giao thông từ đường Hồ Chí Minh vào khu vực biên giới xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, với giá gần 39 tỷ đồng vào tháng 8/2023. Họ cũng đã là thành viên liên danh trúng GT 01.XL của dự án này vào tháng 12/2022, với giá trúng thầu là 109 tỷ đồng.

Các nhà thầu này cũng thường liên danh với nhau để tham gia nhiều gói thầu tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hương Khê. Ví dụ, Vĩnh Phúc và Sông Ba đã liên danh để trúng gói thầu số 01.XL thuộc Dự án Cầu Lộc Yên. Hoàng Ngọc và Sông Ba cũng liên danh để trúng gói thầu số 01.XL Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư nông thôn phục vụ phòng, chống ngập lũ cho nhân dân xã Phương Mỹ. Vĩnh Phúc và Khánh Môn đã liên danh trúng Gói thầu Xây dựng nền, mặt đường và các công trình trên tuyến 1 của Dự án Nâng cấp đường Gia Lách đi Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (giai đoạn 2), với giá trúng thầu là 138,73 tỷ đồng.

Điều này cho thấy một số doanh nghiệp địa phương ở Hà Tĩnh đã trúng nhiều gói thầu trọng điểm và thường xuyên hợp tác với nhau để tham gia các dự án xây dựng trong khu vực này.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Doanh nghiệp trúng thầu dự án hơn 700 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới